« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng hệ thống camera cảnh báo giám sát


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: …………………..Xây dựng hệ thống camera cảnh báo giám sát.
- Nguyễn Thị Oanh, bộ môn Hệ thống thông tin, viện Công nghệ thông tin và truyền thông, trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội.
- Từ khóa: ………………..cảnh báo giám sát, camera cảnh báo.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Các tổng kho của tập đoàn ngày càng được mở rộng cả về quy mô lẫn chất lượng, kéo theo đó là sự khó khăn trong công tác quản lý, giám sát và bảo vệ an toàn cho tổng kho.
- Hơn nữa, ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, thậm chí là các hộ gia đình đang có nhu cầu lớn về việc đầu tư 1 hệ thống camera giám sát thông minh để đảm bảo an toàn cho việc sản xuất, kinh doanh cũng như cuộc sống thường nhật.
- Bên cạnh đó, việc xây dựng một hệ thống camera cảnh báo giám sát, cho phép tích hợp các phương thức cảnh báo đa dạng với nhiều sự kiện, mức độ cảnh báo khác nhau sẽ giúp người dùng xử lý kịp thời trong các tình huống xấu xảy ra, đồng thời đáp ứng được nhu cầu tối ưu chi phí đầu tư cho người sử dụng.
- Việc chú trọng vào xu hướng nghiên cứu xây dựng các thuật toán cải thiện độ chính xác trong xử lý hình ảnh, cũng như tìm hiểu các giải pháp xử lý nhằm đảm bảo khả năng thích nghi của hệ thống trong các điều kiện giám sát khác nhau… được xem là tiền đề quan trọng cho việc làm chủ công nghệ và tích hợp các giải pháp cảnh báo tiên tiến hơn trong tương lai.
- Do vậy, việc đầu tư xây dựng 1 hệ thống camera giám sát thông minh, đảm bảo các yêu cầu giám sát và cảnh báo là hết sức cần thiết.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục đích nghiên cứu Nghiên cứu xây dựng hệ thống camera cảnh báo giám sát phục vụ cho nghiệp vụ quản lý, giám sát, bảo vệ tại các tổng kho trong tập đoàn, giúp phát hiện sớm và xử lý nhanh các sự cố tại các tổng kho.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Luận văn đề cập đến việc đáp ứng các nghiệp vụ giám sát an ninh đồng thời có khả năng tự động phát hiện các sự kiện bất thường, lưu lại thông tin (dưới dạng hình ảnh/video) và gửi cảnh báo (qua màn hình giám sát/email/SMS) đến cho những người liên quan để kịp thời xử lý.
- Ngoài ra, hệ thống cần cho phép tích hợp được nhiều loại camera giám sát khác nhau nhằm giải quyết bài toán tối ưu chi phí đầu tư cho doanh nghiệp.
- Đối tượng nghiên cứu thử nghiệm bài toán hỗ trợ giám sát tại tổng kho của Viettel – là nơi tập kết của nhiều loại hàng hóa giá trị của doanh nghiệp.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả  Nội dung chính Chương 1 - Tổng quan cơ sở lý thuyết: bao gồm lý thuyết về một số phương pháp đối sánh hình ảnh, tìm hiểu về một số loại camera, cách thiết lập hệ thống camera trong thực tế, các phương thức cấu hình, điều khiển camera.
- Chương 3 – Phân tích thiết kế hệ thống: Mô tả nghiệp vụ, trình bày chi tiết các ca sử dụng chính của hệ thống, biểu đồ trình tự, mô hình liên kết thực thể… Chương 4 – Cài đặt và thử nghiệm: Cung cấpthông tin chi tiết về môi trường cài đặt, phát triển hệ thống, các kết quả cài đặt, thử nghiệm thực tế và các kết quả đánh giá, nhận xét: đánh giá độ chính xác cảnh báo, đánh giá hệ thống đã cài đặt Chương 5 – Kết luận: Tóm tắt kết quả đạt được, những tồn tại và hướng phát triển của đề tài.
- Đóng góp mới - Hiện thực hóa lý thuyết cảnh báo giám sát, các kỹ thuật cải tiến mẫu thời gian thực, kỹ thuật giảm nhiễu và nâng cao độ chính xác của việc cảnh báo giám sát trong phạm vi giám sát rộng, số lượng camera lớn và giải quyết được phần nào bài toán tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.
- Giao diện tương tác đảm bảo tính tương thích cao, hình thức cảnh báo đa dạng, phong phú, đảm bảo việc cảnh báo kịp thời và chính xác.
- Là tiền đề cho việc nghiên cứu, xây dựng các hệ thống giám sát cảnh báo khác như các hệ thống hỗ trợ cảnh báo vi phạm giao thông, cảnh báo cháy… trong tương lai.
- d) Phương pháp nghiên cứu Tiếp cận và tìm hiểu, phân tích các phương pháp xử lý hình ảnh để phát hiện sự kiện bất thường tại vùng giám sát, từ đó xử lý và đưa ra các cảnh báo phù hợp, tìm hiểu và lựa chọn các phương phápcải tiến thuật toán, xây dựng lại mẫu giám sát thời gian thực, tìm hiểu các giải thuật học máy có giám sát… nhằm nâng cao độ chính xác cho hệ thống, đồng thời sử dụng các kỹ thuật xây dựng, tích hợp hệ thống trên nền tảng web giúp người dung dễ dàng tiếp cận với hệ thống.
- Sử dụng kỹ thuật phân tích và đánh giá hiệu quả cảnh báo để đưa ra định hướng phát triển cho hệ thống trong tương lai.
- e) Kết luận Luận văn đã nghiên cứu và xây dựng thành công hệ thống cảnh báo giám sát giải quyết được những tồn tại trong doanh nghiệp, hệ thống đã đưa ra được các cảnh báo kịp thời và chính xác, giảm thiểu được nhân lực và các rủi ro thiệt hại cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tuy vậy, hệ thống vẫn còn một số hạn chế cần được khắc phục và hoàn thiện hơn trong tương lai.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt