« Home « Kết quả tìm kiếm

Lọc thông minh tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo trên thiết bị di động


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Lọc thông minh tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo trên thiết bị di động Tác giả luận văn: Nguyễn Minh Đức Khóa: CLC2016A Người hướng dẫn: TS.
- Dịch vụ tin nhắn là một trong dịch vụ rất cơ bản của người dùng sử dụng điện thoại.
- Tuy nhiên ngoài sự tiện lợi trong trao đổi thông tin, dịch vụ tin nhắn còn mang lại cho người dùng những phiền toái, điển hình ở đây chính là người dùng phải nhận những tin nhắn mà họ không mong muốn hay còn gọi là tin nhắn rác với nội dung chào mời giới thiệu sản phẩm dịch vụ.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Luận văn tập trung vào nghiên cứu các thuật toán học máy, các cơ chế tiền xử lý văn bản và triển khai để tạo ra một ứng dụng hữu ích với người dùng.
- Đối tượng nghiên cứu: Các tin nhắn SMS của người dùng và cơ chế xử lý tin nhắn của hệ điều hành Android.
- Phạm vi nghiên cứu: Các cơ chế tiền xử lý văn bản.
- Tìm hiểu về hệ điều hành Android và cơ chế gửi nhận tin nhắn SMS - Nghiên cứu các phương pháp tiền xử lý văn bản (tin nhắn SMS) bằng tách từ theo khoảng trắng và N-gram.
- Mô hình hóa tin nhắn đưa về xác suất hoặc không gian vector - Nghiên cứu các thuật toán mở rộng phương pháp học máy thành phân loại đa lớp đánh triển khai kết hợp với các phương pháp tiền xử lý văn bản nhằm chọn ra kết quả với độ chính xác cũng như thời gian thực hiện tốt nhất.
- Triển khai những nghiên cứu đã thực hiện vào một ứng dụng cho hệ điều hành Android - Đóng góp của tác giả: Tìm hiểu nội dung của các thuật toán, phân tích các đặc trưng của tin nhắn.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Hiểu rõ nội dung của các thuật toán để ứng dụng vào thực tế.
- Dựa trên kinh nghiệm của bản thân về lập trình trên hệ điều hành Android để có thể ứng dụng được các kết quả nghiên cứu lên một sản phẩm mang tính hữu ích cho xã hội e) Kết luận.
- Dựa trên các kết quả nghiên cứu tác giả đã triển khai thành công ứng dụng lọc tin nhắn rác mang tên BK SMS Pro.Ứng dụng có khả năng lọc các tin nhắn rác với độ chính xác 98.08% và với tốc độ trung bình 3.08ms cho một tin nhắn tới.
- Hướng nghiên cứu trong thời gian tới: Tối ưu hóa hiệu năng của các thuật toán để nâng cao hiệu năng nhân diện tin nhắn rác.
- Triển khai lọc tin nhắn rác từ phía Server của nhà mạng tận dụng khả năng tính toán và nguồn dữ liệu khổng lồ từ phía nhà mạng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt