« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu hệ thống gợi ý


Tóm tắt Xem thử

- Tác giả luận văn: Dương Xuân Phúc Khóa: 2014B 2.
- Chuyên ngành: Công nghệ Thông tin 3.
- Tên đề tài (tiếng Việt): Nghiên cứu hệ thống gợi ý 6.
- Tên đề tài (tiếng Anh): Recommender Systems (RS) II.Luận văn hoàn thành với các nội dung chi tiết sau: 1.Cơ sở khoa học và thực tiễn của luận văn.
- Hệ thống đó có thể chỉ ra các thông tin phù hợp trong số thông tin khổng lồ chưa có trật tự, nó sử dụng các kỹ thuật lọc để chọn ra những loại thông tin đặc trưng nhằm hiển thị các phần tử phù hợp với sở thích của người dùng [4].
- Theo cách này, hệ thống có tích hợp tính năng gợi ý sẽ thu hút được người dùng cả về sự hài lòng và tin cậy.
- Một hệ thống gợi ý tốt có thể đóng vai trò như một người trung gian hỗ trợ khách hàng đưa ra các quyết định mua hàng đúng đắn.
- Bằng cách xác định mục đích và nhu cầu của khách hàng, hệ thống có thể đưa ra một tập các gợi ý giúp cho người mua dễ dàng chọn lựa sản phẩm yêu thích hơn.
- Các hệ thống gợi ý tiêu biểu như Amazon, Netflix, IMDb, Youtube, Last.fm, MovieLens… đã tăng được số lượng khách truy cập nhờ vào tính năng hỗ trợ quyết định này của hệ thống.
- Trong luận văn này, tôi sẽ giới thiệu tổng quan về hệ thống gợi ý, tìm hiểu các kỹ thuật thường được áp dụng trong hệ gợi ý, các mô hình, cài đặt và kiểm nghiệm kỹ thuật này, đồng thời so sánh với các phương pháp khác để thấy mức độ tin cậy của nó.
- b) Lợi ích sử dụng Hệ thống gợi ý  Khả năng đưa ra các dịch vụ cá nhân hóa, hướng tới từng đối tượng khách hàng cụ thể.
- Thêm hiểu biết về khách hàng c) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn tiến hành tìm hiểu Hệ thống gợi ý, từ đó tiến hành xây dựng một hệ thống bán hàng trực tuyến, tích hợp kỹ thuật gợi ý vào hệ thống để tư vấn cho khách hàng những sản phẩm họ có thể yêu thích nhất.
- Việc tích hợp thành công này sẽ mở ra một hướng mới cho các hệ thống bán hàng trực tuyến hiện nay - đa phần chưa cá nhân hóa cho từng người dùng.
- d) Tóm tắt nội dung chính của Luận văn Ngày nay, các hệ gợi ý gần như đã rất phổ biến với các hệ thống tương tác với người dùng.
- Nó đã mang lại rất nhiều hiệu quả cho hệ thống.
- Vì vậy, việc nghiên cứu và áp dụng các hệ gợi ý mang ý nghĩa thiết thực khi xây dựng một hệ thống nào đó.
- Mục đích được đặt ra trong luận văn này là nghiên cứu cách hoạt động và các mô hình phổ biến của hệ gợi ý.
- Dựa trên các kiến thức tìm hiểu được, trong khuôn khổ luận văn đã xây dựng các mô hình áp dụng cho một hệ gợi ý phim.
- Cấu trúc của luận văn này bao gồm các phần chính: Chương 1: Tổng quan về hệ gợi ý Chương 2: Cơ sở lý thuyết Chương 3: Các kĩ thuật áp dụng trong hệ gợi ý Chương 4: Các mô hình gợi ý Chương 5: Thử nghiệm các mô hình gợi ý e) Phương pháp nghiên cứu Bước 1: tiến hành tìm hiểu, so sánh mô hình, phương thức hoạt động trong các Hệ thống gợi ý.
- Bước 2: tìm hiểu một số phương pháp giải quyết bài toán Hệ thống gợi ý.
- Bước 3: tìm hiểu các ký thuật áp dụng trong Hệ thống gợi ý.
- Bước 4: tìm hiểu các mô hình Hệ thống gợi ý.
- Bước 5: thử nghiệm các mô hình Hệ thống gợi ý

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt