« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ảnh hưởng của mật độ vải và các thông số công nghệ may đến lỗi thủng vải dệt kim theo đường may


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của mật độ vải và các thông số công nghệ may đến lỗi thủng vải dệt kim theo đường may.” Tác giả luận văn: Trần Hồng Thảo.
- Trong các mặt hàng xuất khẩu thì hàng dệt kim có ý nghĩa đáng kể.
- Sản phẩm dệt kim chiếm tỉ trọng không nhỏ và ngày càng có xu hướng lấn lướt ngành dệt thoi.
- Những ảnh hưởng của mật độ vải và điều kiện công nghệ may đến lỗi thủng vải dệt kim theo đường may là một vấn đề vô cùng cấp thiết đối với ngành may nói chung và những sản phẩm từ vải dệt kim nói riêng.
- Vì vậy tác giả chọn đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của mật độ vải và các thông số công nghệ may đến lỗi thủng vải diệt kim theo đường may.” Nghiên cứu này là cơ sở khoa học giúp cải thiện, khắc phục lỗi trong sản xuất, để sản phẩm ngày càng hoàn thiện.
- Nhầm kiểm soát được các sản phẩm dệt kim trong các doanh nghiệp may mặc.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu: Xác định được mối liên quan ảnh hưởng giữa mật độ vải, số kim, số lớp vải, tốc độ may tới lỗi thủng vải dệt kim dọc đường may.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu là vải dệt kim.
- Trong luận văn này tập trung nghiên cứu và khảo sát 3 loại vải dệt kim thông dụng là: vải Single, vải Rib,vải Interlock.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu sự ảnh hưởng của việc thay đổi yếu tố mật độ vải, số kim, số lớp vải, tốc độ may đến lỗi thủng của vải dệt kim 2 theo đường may đối với vải Single, vải Rib, vải Interlock trước và sau khi xử lý giặt và kéo căng.
- Tóm tắt nội dung chính của luận văn: Nội dung chính của luận văn bao gồm: Chương 1: Nghiên cứu tổng quan gồm 3 phần: Phần thứ nhất giới thiệu tổng quan về vải dệt kim, khái niêm và một số cấu trúc, tính chất lý- hóa đặc trưng của vải dệt kim.
- Phần thứ hai giới thiệu tổng quan về hiện tượng thủng vải dọc đường may.
- Phần thứ ba giới thiệu tổng quan các công trình nghiên cứu về hiện tượng thủng vải dọc đường may.
- Chương 2: Nội dung và phương pháp nghiên cứu: Bao gồm, đối tượng nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu, nội dung và phương pháp nghiên cứu.
- Để thực hiện được mục tiêu của đề tài này, luận văn tiến hành nghiên cứu thực nghiệm ba nội dung cụ thể sau: Một là xác định mật độ vải dệt kim theo TCVN 5794:1994.
- Hai là xác định chiều dài vòng sợi của vải dệt kim theo TCVN 5799:1994.
- Ba là tìm ảnh hưởng của việc thay đổi các yếu tố của mật độ vải, số kim, số lớp vải, tốc độ may đến lỗi thủng của vải Single, vải Rib, vải Interlock theo đường may.
- Chương 3: Kết quả nghiên cứu và bàn luận.
- Các kết quả luận văn được trình bày và giải thích trên cơ sở khoa học, đồng thời đã xác định được ảnh hưởng của mật độ vải và điều kiện công nghệ may đến lỗi thủng vải dệt kim theo đường may.
- Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng ba phương pháp nghiên cứu.
- Thứ nhất là phương pháp nghiên cứu tổng quan.
- Thứ hai là phương pháp nghiên cứu thực nghiệm.
- Kết luận: Luận văn sau khi hoàn thành đã đạt yêu cầu mà mục đích nghiên cứu đề ra, đưa ra được mức độ ảnh hưởng của mật độ vải và điều kiện công nghệ may đến lỗi thủng vải dệt kim theo đường may: Khi tăng mật độ vải, số kim, số lớp vải, tốc độ may thì số lỗi vải dệt kim có xu hướng tăng dần và mức độ lỗi thủng vải còn tùy thuộc vào loại nguyên liệu, chỉ may, mật độ mũi may và điều kiên môi trường.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt