« Home « Kết quả tìm kiếm

Xử lý màu nước thải sản xuất bột giấy tại Công ty giấy An Hòa bằng ozon


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xử lý màu nước thải sản xuất bột giấy tại công ty Giấy An Hòa bằng ozon.
- Phan Huy Hoàng Từ Khóa ( Keyword) Xử lý màu, ozon hóa, nước thải sản xuất bột giấy, xúc tác Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài Nước thải của nhà máy bao gồm rất nhiều hợp chất hữu cơ cao phân tử vòng thơm là dẫn xuất của lignin và các hóa chất khác.
- Đây là các hợp chất gây màu rất khó bị phân huỷ làm cho nước thải của nhà máy giấy nói chung cũng như ở Công ty Giấy An Hòa nói riêng có màu gây mất mỹ quan và khó đạt các yêu cầu về độ màu theo QCVN.
- Do đó cần phải nghiên cứu cụ thể để đưa ra dây chuyền công nghệ xử lý nước hợp lý đảm bảo nước thải của nhà máy thải ra đạt yêu cầu.
- Yêu cầu thực tiễn đặt ra là cần phải tìm một giải pháp công nghệ xử lý hiệu quả, chi phí xử lý và xây dựng thấp, phù hợp với điều kiện Việt Nam..
- Tuy nhiên, ozone là một trong những giải pháp tối ưu vì ozone có thể xử lý được nhiều vấn đề của nước thải hiện nay như: khử màu, khử mùi, tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc hiệu quả.
- Đồng thời, cũng có thể xử lý kim loại nặng bằng phản ứng oxy hóa khử biến những hóa chất kim loại trong nước thành chất kết tủa.
- Như vậy, quá trình xử lý nước thải sử dụng công nghệ ozôn hóa, được đánh giá là khá hiệu quả để khử màu nước thải sản xuất bột giấy.
- Đề tài “Xử lý màu nước thải sản xuất bột giấy tại công ty Giấy An Hòa bằng ozon.
- được thực hiện nhằm mục đích tìm và xác lập được công nghệ xử lý màu nước thải nhà máy giấy An Hòa.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu của đề tài là ứng dụng quá trình ozon hóa khử màu nước thải sản xuất bột giấy tẩy trắng tại Công ty cổ phần Giấy An Hòa nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, bảo vệ môi trường.
- để xử lý nước xả thải đạt tiêu chuẩn QCVN:40/2011/BTNMT.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đã tiến hành nghiên cứu xử lý nước thải sản xuất bột giấy bằng ozon có bổ sung xúc tác bừng cách thay đổi các thông số công nghệ như sau.
- Nghiên cứu ảnh hưởng của thời gian xử lý bằng ozon - Nghiên cứu ảnh hưởng của tốc độ sục ozon - Nghiên cứu ảnh hưởng của pH xử lý - Nghiên cứu tối ưu hóa nhiệt độ xử lý - Nghiên cứu sử dụng chất xúc tác cho quá trình oxi hóa.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp phân tích để xác định nhu cầu oxy hóa hóa học (COD), nhu cầu oxy hóa sinh học (BOD), tổng Photpho, tổng Nitơ của nước thải trước và sau xử lý theo các phương pháp tiêu chuẩn.
- Kết luận Quá trình xử lý nước thải sử dụng công nghệ ozôn hóa khá hiệu quả để khử màu nước thải sản xuất bột giấy.
- Đã tiến hành nghiên cứu xử lý nước thải sản xuất bột giấy hóa học tẩy trắng sau công đoạn xử lý cơ lý-vi sinh của công ty giấy An Hòa bằng ozôn.
- Từ các kết quả nghiên cứu thu được ở trên ta lựa chọn được các thông số thích hợp cho công đoạn khử màu nước thải bằng ozon như sau.
- Nhiệt độ xử lý: khoảng 30oC.
- Thời gian xử lý: 30 phút.
- pH = 6 – 7 Sau khi xử lý chúng tôi đã thu được những kết quả sau

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt