« Home « Kết quả tìm kiếm

giải ngân hàng công nghệ phần mềm


Tóm tắt Xem thử

- Phần mềm là gì? Nêu đặc trưng của nó.
- Có những loại ngôn ngữ nào để phát triển phần mềm.
- Phần mềm là sản phẩm do các nhà phát triển phần mềm thiết kế và xây dựng – Đặc trưng: Phần mềm không hao mòn, pm được phát triển chức ko phải là sản xuất, phần mềm rất phức tạp chi phí thay đổi rất lớn.
- Phân loại phần mềm và nội dung cơ bản mỗi loại.
- Phần mềm hệ thống: (hệ điều hành, phần mềm vận hành thiết bị.
- giúp vận hành phần cứng Phần mềm ứng dụng: cung cấp công cụ hỗ trợ lập trình viên trong khi viết ct và phần mềm bằng các ngôn ngữ khác nhau.
- Định nghĩa kỹ nghệ phần mềm? Những yếu tố chủ chốt trong kỹ nghệ phần mềm là gì? KNPM: là sự áp dụng một cách tiếp cận có hệ thống, có kỉ luật, va định lượng được cho việc phát triển.
- hoạt động và bảo trì phần mềm.
- KNPM bao trùm kiến thức, các công cụ và các phương pháp cho việc định nghĩa yêu cầu phần mềm, và thực hiện các tác vụ thiết kế, xây dựng kiểm thử, bảo trì phần mềm.
- Tiến trình phần mềm là gì? Mô hình tiến trình là gì? Hãy trình bày mô hình của một số tiến trình cơ bản.
- Tiến trình phần mềm là 1 tập các hành động mà mục đích của nó là xây dựng và phát triển phần mềm.
- Các bước tổng quát của tiến trình phần mềm gồm những giai đoạn nào? Nêu các hoạt động của tiến trình phần mềm và tài liệu mà nó sinh ra.
- Phát triển phần mềm(development): tạo ra phần mềm thỏa mãn các yêu cầu được chỉ ra trong đặc tả yêu cầu.
- BƯỚM VÀNG MINI GROUP6 NGÂN HÀNG CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM - Kiểm thử phần mềm(validation/testing): để bảo đảm phần mềm sản xuất ra đáp ứng những đòi hỏi được chỉ ra trong đặc tả yêu cầu.
- Chất lượng phần mềm là gì? Các tiêu chí của chất lượng phần mềm.
- Chất lượng phần mềm là sự đáp ứng các yêu cầu chức năng, sự hoàn thiện và các chuẩn(đặc tả) được phát triển, các đặc trưng mong chờ từ mọi phần mềm chuyên nghiệp(ngầm định) Các tiêu chí: 1.
- bảo trì để tu chỉnh: là bảo trì khắc phục những khiếm khuyết co trong phần mềm.
- bảo trì để thích ngi: là tu chình phần mềm theo thay đổi của môi trường bên ngoài nhằm duy trì, thích nghi và quản lí phần mềm theo vòng đời của nó.
- bảo trì để hoàn thiện : là việc tu chỉnh phần mềm theo các yêu cầu ngày càng hoàn thiện hơn, đầy đủ hơn, hợp lí hơn.
- bảo trì để phòng ngừa: là công việc tu chình chương trình có tính đến tương lai của phần mềm đó sẽ mở rộng và thay đổi ntn.
- Thế nào là "from scratch"? Là bắt đầu xây dựng phần mềm từ mốc không có gì Không dựa trên 1 cơ sở hay là 1 phần mềm có sẵn nào từ trước mà là làm mới hoàn toàn 10.
- cứ tương tự thì phần mềm sẽ đc hoàn thành và bàn giao tới tay khách hàng sau nhiều ep 11.
- Thế nào là 1 artifact ? Artifact (đồ tạo tác) là một trong nhiều loại sản phẩm hữu hình được tạo ra trong quá trình phát triển phần mềm.
- Một số Artifact (ví dụ: use case, sơ đồ lớp, các mô hình UML khác, yêu cầu và các tài liệu thiết kế) giúp mô tả chức năng, kiến trúc và thiết kế cho phần mềm.
- Thế nào là portability của phần mềm ? Portability (tính khả chuyển) của phần mềm là mức độ dễ dàng trong việc chỉnh sửa toàn bộ phần mềm để có thể chạy được trên một hệ thống, môi trường, phần cứng khác mà không phải code lại từ đầu (from scratch).
- Thế nào là reusebility của phần mềm ? Reusebitity (tính sử dụng lại) của phần mềm là khả năng sử dụng lại các thành phần của 1 sản phẩm để tạo điều kiện cho phát triển 1 sản phẩm khác với những chức năng khác.
- Thế nào là một bản thiết kế còn contradiction ? Bản thiết kế còn contradiction là bản thiết kế có sự mâu thuẫn dẫn đến phần mềm sau này có thể không hoạt động được ở chức năng đó.
- Thế nào là một phần mềm COTS (Commercial-off-the-self Software.
- Là sản phẩm phần mềm được nhà phát triển sản xuất bán với với giá thành thấp, đáp ứng nhu cầu của rất nhiều người, thu lại lợi nhuận nhờ việc bán ra với số lượng lớn (vd : Microsoft.
- SPMP là viết tắt của từ gì ? Ý nghĩa ? SPMP là viết tắt của Software Project Management Plan – Bản kế hoạch quản lí dự án phần mềm.
- Alpha release là gì? Khác gì với beta release? Alpha release là phiên bản được kiểm thử hoạt động chức năng thực tế hoặc giả lập do một số ít người dùng/khách hàng được chỉ định hoặc một nhóm test thực hiện tại nơi sản xuất phần mềm.
- là một hình thức kiểm thử chấp nhận nội bộ, trước khi phần mềm được tiến hành kiểm thử beta.
- Beta release là gì? Khác gì với alpha release? Được thực hiện sau alpha release, được phát hành tới một số nhóm khách hàng bên ngoài nhóm phát triển phần mềm để tăng phạm vi phản hồi từ người sử dụng tương lai lớn nhất.
- process là gì? Khác gì với workflow? Process(Tiến trình):Là phương cách sản xuất ra phần mềm.
- Process khác với workflow là + bao gồm nhiều quy trình trong việc tạo ra 1 phần mềm + Có thể có nhiều mô hình khác nhau trong 1 process + Process có thể sử dụng mô hình workflow để làm ra phần mềm Câu 21 : workflow là gì? Khác gì với process? Định nghĩa đơn giản nhất của workflow: là các định nghĩa của các qui trình đã chuẩn hóa.
- bao gồm nhiều quy trình trong việc tạo ra 1 phần mềm +có thể có nhiều mô hình khác nhau trong 1 process + Process có thể sử dụng mô hình workflow để làm ra phần mềm BƯỚM VÀNG MINI GROUP9 NGÂN HÀNG CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM Cấu 22: Tại sao không có pha kiểm thử? Vì chương trình được kiểm tra tại cuối mỗi workflow và khi hoàn thành sản phẩm rồi.
- Nếu không kiểm thử tính đúng đắn của phần mềm ở từng giai đoạn mà chỉ kiểm ở giai đoạn cuối và phát hiện ra lỗi, thì thường bàn giao sản phẩm không đúng hạn Câu 23: Tại sao không có pha làm tài liệu? Mọi pha phải đc viết tài liệu trc khi bắt đầu 1 pha mới vì + Tài liệu bị hoãn lại thì se k bao giờ hàn thành + Cá nhân chịu trách nhiệm trong pha trc có thể chuyển sang bộ phận khác + SP thường xuyên thay đổi khi phát triển nên cần tài liệu để ghi lại điều này Câu 24.
- Kế hoạch quản lý dự án phần mềm chỉ đc đưa ra khi các chi tiết kỹ thuật mà khách hàng đưa ra đã được hoàn tất Vì chỉ có bản kế hoạch tạm thời về quản lý dự án, mọi kế hoạch chỉ là ước lượng, quá trình có thể bị thay đổi do nhiều tác nhân khác nhau trong lúc thực hiện dự án.
- Nếu không áp dụng các mô hình vòng đời phần mềm thì có phát triển được phần mềmkhông? Tại sao? Nếu không áp dụng các mô hình vòng đời thì rất khó để phát triển phần mềm.
- Vì + khó kiểm soát đc phần mềm(nhiều lỗi tiềm ẩn, khả năng gắn kết các module kém.
- Khả năng tái sử dụng module kém BƯỚM VÀNG MINI GROUP10 NGÂN HÀNG CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM + Chi phí để sản xuất 1 phần mềm cao 26.
- Tại sao người ta phải dùng nhiều mô hình vòng đời khác nhau để phát triển phần mềm? Các mô hình vòng đời có các ưu điểm, nhược điểm khác nhau phù hợp với những điều kiện phát triển phần mềm khác nhau.
- Quy mô của các dự án phát triển phần mềm khác nhau nên đòi hỏi các mô hình vòng đời khác nhau phù hợp với kinh phí phát triển dự án đó 27.
- Nêu ưu điểm, nhược điểm của mô hình vòng đời phần mềm kiểu thác nước.
- Chỉ tiếp xúc với khách hằng ở pha đầu tiên nên phần mềm ko đáp ứng được hết các yêu cầu của khách hang.
- Mô hình vòng đời phần mềm kiểu thác nước thì phù hợp với những dự án có đặc điểm gì.
- Nêu ưu điểm, nhược điểm của mô hình vòng đời phần mềm kiểu bản mẫu nhanh? Phần mềm phát triển theo dạng tuyến tính, tiến hành từ làm bản mẫu nhanh đến khi sản phẩm được giao.
- Mô hình vòng đời phần mềm kiểu bản mẫu nhanh thì phù hợp với những dự án có đặc điểm gì? Thiết kế nhanh chỉ tập trung vào việc biểu diễn các khía cạnh của phần mềm thấy được đối với người dùng BƯỚM VÀNG MINI GROUP12 NGÂN HÀNG CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM Những dự án đã thỏa thuận xong xuôi, xác định được yêu cầu cụ thể, chính xác ngay từ đầu và ít có khả năng thay đổi.
- Nêu ưu điểm, nhược điểm của mô hình vòng đời phần mềm kiểu lặp và tăng trưởng? Ưu điểm.
- Mô hình vòng đời phần mềm kiểu lặp và tăng trưởng thì phù hợp với những dự án có đặc điểm gì? Mô hình này đã được sử dụng hiệu quả cho một số phần mềm vừa và nhỏ,có dung lượng công việc từ 9 người-tháng cho đến 100 người-năm.
- Nêu ưu điểm, nhược điểm của mô hình vòng đời phần mềm kiểu xoắn ốc? Ưu điểm - Phân tích rủi ro dự án được đầy lên làm một phần thiết yếu trong quy trình xoắn ốc để tăng độ tin cậy của dự án - Xây dựng dự án có sự kết hợp các mô hình khác vào phát triển (Thác nứơc, mô hình mẫu…) BƯỚM VÀNG MINI GROUP13 NGÂN HÀNG CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM - Cho phép thay đổi tuỳ theo yêu cầu cho mỗi vòng xoắn ốc - Nó được xem như là một mô hình tổng hợp của các mô hình khác.
- Không chỉ áp dụng cho phần mềm mà còn phải cho cả phần cứng - Một rủi ro nào đó không được giải quyết thì chấm dứt dự án - Các vòng tròn được lặp để đáp ưng được những thay đổi của người dùng - Kiểm soát rủi ro ở từng giai đoạn phát triển.
- Mô hình vòng đời phần mềm kiểu xoắn ốc thì phù hợp với những dự án có đặc điểm gì? Hợp với hệ thống lớn có thể phân chia thành nhiều thành phần, ít rủ ro.
- Nêu ưu điểm, nhược điểm của mô hình vòng đời phần mềm kiểu ổn định và đồng bộ hóa? Ưu điểm: Một điểm lợi của cách làm này là những người phát triển có thể sớm nhìn thấy sự hoạt động của phần mềm và có thể hiệu chỉnh các yêu cầu, có thể là ngay trong quá trình các thành phần được xây dựng.
- Mô hình vòng đời phần mềm kiểu ổn định và đồng bộ hóa thì phù hợp với những dự án có đặc điểm gì? Hợp với hệ thống lớn có thể phân chia thành nhiều thành phần, ít rủ ro.
- Phần mềm lấy đặc trưng của nhu cầu khách hàng được liệt kê theo thứ tự ưu tiên Phầm mềm được đóng gói.
- Nêu ưu điểm, nhược điểm của mô hình vòng đời phần mềm kiểu mã nguồn mở? BƯỚM VÀNG MINI GROUP14 NGÂN HÀNG CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM Ưu điểm.
- khả năng tái sử dụng đối tượng có tác dụng giảm thiểu lỗi và các khó khăn trong việc bảo trì, giúp tăng tốc độ thiết kế và phát triển phần mềm.
- Phương pháp hướng đối tượng giúp chúng ta xử lý các vấn đề phức tạp trong phát triển phần mềm và tạo ra các thế hệ phần mềm có khả năng thích ứng và bền chắc.
- Rất khó để hình thành việc phát triển mã nguồn mở của một sản phẩm phần mềm để sử dụng trong một tổ chức thương mại.
- Mô hình vòng đời phần mềm kiểu mã nguồn mở thì phù hợp với những dự án có đặc điểm gì.
- Nêu ưu điểm, nhược điểm của mô hình vòng đời phần mềm kiểu tiến trình linh hoạt? Ưu điểm: –Tận dụng tối đa hiệu quả của việc lập trình nhóm, lập trình cặp đôi.
- –Khả năng ứng phó một cách linh hoạt, nhanh chóng trước những thay đổi yêu cầu của khách hàng ở bất kỳ giai đoạn nào của dự án –Khả năng cung cấp phiên bản release của phần mềm nhanh chóng ngay khi khách hàng cần đến.
- Mô hình vòng đời phần mềm kiểu tiến trình linh hoạt thì phù hợp với những dự án có đặc điểm gì? quy trình mau lẹ dường như là một cách tiếp cận hữu ích để xây dựng các sản phẩm phần mềm quy mô nhỏ khi yêu cầu của khách hàng không rõ ràng, hay thay đổi 41.
- Việc phần mềm chạy được quan trọng hơn là những tài liệu chi tiết.
- Trong mô hình tiến trình liên hoạt, luôn có đại diện của khác hàng trong nhóm phát triển thì có ưu điểm gì? Trong mô hình tiến trình linh hoạt (Agile Process) luôn có đại diện khách hàng trong nhóm phát triển thì ưu điểm là khách hàng và nhóm phát triển liên tục trao đổi trực tiếp giúp cho những chi tiêu khách hàng đặt ra được đáp ứng tốt nhất, những sự không hài lòng được sửa chữa ngay lập tức, giúp giảm thời gian phát triển và nâng cao chất lượng phần mềm.
- BƯỚM VÀNG MINI GROUP16 NGÂN HÀNG CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM - Ưu điểm : Do mô hình này 1 người luôn khuyến khích người khác tìm ra lỗi của mình nên việc tìm ra lỗi trong pm sẽ nhanh hơn, chất lượng phần mềm được cải thiện.
- Thúc đẩy năng suất và hiệu quả của quá trình phát triển phần mềm + Giảm thời gian phát triển phần mềm + Lập trình viên tập trung cao, ý thức về khoảng thời gian mình có + Giúp quản lí tốt rủi ro và độ phức tạp - Nhược điểm.
- Nêu ưu điểm, nhược điểm của phương pháp ước lượng phần mềm bằng LOC (Lines of code.
- Nêu ưu điểm, nhược điểm của phương pháp ước lượng phần mềm bằng FFP.
- Nêu ưu điểm, nhược điểm của phương pháp ước lượng phần mềm bằng Function Point.
- Nêu ưu, nhược điểm của phương pháp ước lượng phần mềm bằng COCOMO ? Gồm 3 loại COCOMO.
- Nó cũng có thể được áp dụng để tính chi phí ở mức các thành phần của phần mềm - Nhược điểm : Sản phẩm có quá nhiều thành phần sẽ khó tính được bằng Intermediate COCOMO.
- Luật Dijkstra trong CNPM nói gì ? Luật Dijkstra : Rất dễ để chứng minh một phần mềm có lỗi, nhưng không thể chứng minh được một phần mềm không có lỗi.
- Lớp giao diện là lớp có chức năng tương tác giữa môi trường bên ngoài và phần mềm.
- non-execution based testing: kiểm tra phần mềm không sử dụng test-case.
- Người ta nói « nhóm SQA tạo ra chất lượng cho phần mềm » đúng hay sai? Tại sao.
- Sai, SQA không tạo ra chất lượng phần mềm, họ chỉ bảo đảm chất lượng phần mềm.
- Còn người tạo nên chất lượng phần mềm là Developer.(câu này thầy Hùng đã khẳng định) ?87.
- Người ta có thể bắt đầu viết test case cho hệ thống bắt đầu từ bước nào? Bất cứ Khi nào mà hoàn thành 1 phần của phần mềm và nó có thể chạy được.
- Phần mềm còn lỗi hay không khi thực hiện hết các ca kiểm thử được thiết kế? Khi nào dừng kiểm thử? Bất kỳchuẩn chất lượng mong muốn nào mà phần mềm phải thỏa mãn hầu sẵn sàng cho việc phân phối đến khách hàng.
- Có thể bao gồm các thứ sau : Các yêu cầu mà phần mềm phải được kiểm thửdưới các môi trường xáx định.
- Mục đích bảo đảm phần mềm hoàn tất.
- Được thực hiện trên 2 loại phần mềm Cost Of The Shelf software và Custom Software.
- Phải thỏa mãn tất cả các ràng buộc của phần mềm.
- BƯỚM VÀNG MINI GROUP29 NGÂN HÀNG CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM - (Acceptance Test) là kiểm tra xem phần mềm đã hoạt động đúng như đặc tả đưa ra bởi developer hay chưa.
- Là các chiến lược có thể sử dụng để cải thiện quy trình phần mềm mà không phụ thuộc vào bất cứ một mô hình vòng đời phần mềm (life-cycle model) nào cả.
- Các mức tăng trưởng trong mô hình CMM: 5 mức + Lv1 : Initial Level: không có công nghệ phần mềm được áp dụng ở đây.
- Lv2: Repeatable Level: Ứng dụng những kỹ năng công nghệ phần mềm cơ bản vào công việc.
- Lv3: Defined Level: Quy trình phần mềm đã có đầy đủ tài liệu.
- Lv5: (Optimizing Level): Tiếp tục cải thiện quy trình phần mềm.
- Quản lý lấy yêu cầu + Kế hoạch cho dự án phần mềm + Theo dõi và có tầm nhìn xa với dự án phần mềm.
- Quản lý hợp đồng phần mềm.
- SQA - bảo đảm chất lượng phần mềm.
- Chương trình huấn luyện + Quản lý phần mềm tích hợp.
- Công nghệ dự án phần mềm.
- Quản lý chất lượng phần mềm.
- Nêu các chuẩn quốc tế về phần mềm.
- Không bảo đảm chất lượng phần mềm tốt, nhưng giảm được rủi ro phần mềm chất lượng tồi.
- BƯỚM VÀNG MINI GROUP

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt