« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế thiết bị xác định góc lật ngang tĩnh cho xe bus hai tầng sản xuất tại Việt Nam phục vụ công tác kiểm định


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu thiết kế thiết bị xác định góc lật ngang tĩnh cho xe bus hai tầng sản xuất tại Việt Nam phục vụ công tác kiểm đỉnh.
- Lý do chọn đề tài Hiện nay, thiết bị đo góc lật ngang tĩnh của ô tô đã được sản xuất và bán tại các nước có nền công nghiệp phát triển, tuy nhiên giá thành rất cao.
- Nhằm tiết kiệm kinh phí khi nhập khẩu thiết bị nhưng vẫn đảm bảo được các yêu cầu kỹ thuật phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, khu vực và Việt Nam, việc nghiên cứu chế tạo thiết bị đo góc lật ngang tĩnh của ô tô là rất cần thiết.
- Nhờ sự hướng dẫn tận tình của của TS Dương Ngọc Khánh thực hiện đề tài “Nghiên cứu thiết kế thiết bị xác định góc lật ngang tĩnh cho xe bus hai tầng sản xuất tại Việt Nam phục vụ công tác kiểm định” b.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Xe khách hiện được thiết kế với hiệu quả vận chuyển tối đa mà vẫn đảm bảo tính ổn định chuyển động.
- Ngày nay xe khách được thiết kế với kích thước lớn và bố trí nhiều tầng khách.
- Vì vậy khả năng xe bị mất ổn định là lớn nên đề tài được thực hiện với mục tiêu thiết kế mô hình thiết bị góc lật tĩnh ngang cho 1 loại xe khách lớn có hai tầng ghế nhằm xác định góc lật ngang tĩnh trong trường hợp quay vòng đều giả định.
- Nội dung chính Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu Tập trung nghiên cứu vấn đề xác định ổn định tĩnh ngang của các xe bus hai tầng trên thế giới và Việt Nam hiện nay Chương 2: Cơ sở lý thuyết về ổn định ngang của ô tô Nghiên cứu lý thuyết về ổn định tĩnh ngang của ô tô, nguyên lý đo độ ổn định tĩnh ngang và nguyên lý đo góc nghiêng của ô tô Chương 3 : Thiết kế thiết bị xác định góc lật ngang tĩnh cho xe bus 2 tầng sản xuất lắp ráp tại Việt Nam Nghiên cứu chọn phương án thiết kế kết cấu thiết bị đo góc lật tĩnh ngang cho xe bus hai tầng sản xuất, láp ráp tại Việt Nam d.
- Phương pháp nghiên cứu Sử dụng phương pháp lý thuyết thông qua các tính toán và phần mềm thiết kế để thiết kế các hệ thống, cụm chi tiết của một bố thiết bị xác định góc lật tĩnh ngang cho loại xe bus 2 tầng ghế sản xuất lắp ráp tại Việt Nam.
- Kết luận Việc đo góc lật ngang tĩnh có ý nghĩa trong thử nghiệm ổn định của ô tô, làm cơ sở thiết kế ô tô và đường giao thông.
- Mặt khác thiết bị này có thể sử dụng để xác định trọng tâm của xe cũng như nghiên cứu đặc tính của hệ thống treo khi xe hoạt động trên đường nghiêng.
- Đề tài đã thực hiện các nghiên cứu tổng quan về các thiết bị góc lật ngang tĩnh đã được vận hành trên thế giới.
- Phương pháp nghiêm cứu bằng thực nghiệm đối với lật ngang thường được nghiên cứu thông qua bài toán tĩnh cụ thể là qua góc lật ngang tĩnh.
- Từ đó xác định thiết kế một bộ thiết bị xác định góc lật ngang tĩnh cho đối tượng là loại xe bus 2 tầng ghế.
- Một số cụm, hệ thống được thiết kế chi tiết với sự hỗ trợ của phần mềm Solid Works.
- Với thiết bị được thiết kế và xây dựng 3D, học viên đã xây dựng quy trình công nghệ xác định góc lật ngang tĩnh cho loại xe được lựa chọn thiết kế.
- Với thiết bị thiết kế cho loại xe có chiều dài lớn, có thể được sử dụng để xác định góc lật ngang tĩnh cho các loại xe có kích thước và tải trọng nhỏ hơn khi xây dựng được quy trình công nghệ phù hợp.
- Đề tài là bước nghiên cứu đầu cho quá trình thiết kế một bộ thiết bị hoàn chỉnh khi được chế tạo và sử dụng cho loại xe bus có kích thước lớn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt