« Home « Kết quả tìm kiếm

Ebook BÀI TẬP TÌNH HUỐNG MÔN: QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Tình huống 1: TIẾNG CƯỜI – BÍ QUYẾT KINH DOANH CỦA CÁC


Tóm tắt Xem thử

- Bài học rút ra cho nhà quản trị: -Là một nhà quản trị thì cần phải hiểu được tầm ảnh hưởng của tâm lý làm Quản trị nhân lực Ebook.VCU 1 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập việc đén hiệu quả công việc từ đó tập trung vào việc xây dựng môi trường làm việc vui vẻ trong công ty đẻ phát huy hết năng lực của nhân viên trong công ty.
- -Quan tâm đến đời sống tinh thần của nhân viên làm cho họ cảm thấy những gì họ đóng góp cho công ty được đánh giá cao và sự có mặt của họ là quan trọng với công ty  Thực hiên tốt công tác đãi ngộ nhân sự về cả vật chất và tinh thần là cực kì quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần làm việc của nhân viên Quản trị nhân lực Ebook.VCU 2 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Tình huống 2:TÌM KIẾM NHÂN TÀI LÀ CÔNG VIỆC HÀNG ĐẦU Tiêu chí đánh giá nhân tài: -Nhân tài là những người có khả năng vượt trội so vớ những người bình thường khác.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 3 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Tình huống 3: TRẠM KINH DOANH TỔNG HỢP THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG Vận dụng lý thuyết quản trị nhân lực để phân tích tình huống trên Đầu tiên phải hiểu thế nào là quản trị nhân lực? Quản trị nhân lực là tổng hợp những hoạt động quản trị liên quan đến việc tạo ra, duy trì, phát triển và sử dụng có hiệu quả yếu tố con người trong tổ chức nhằn để đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp đặt ra.
- Tuy nhiên vấn đề quản trị nhân lực ở trạm còn có nhiều thiếu xót và có những sai lầm.
- Điều này gây ra tình trạng cung ứng hàng hóa không mau chóng dẫn đến hoạt động Quản trị nhân lực Ebook.VCU 4 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập của trạm giảm sút rõ rệt.
- Tuy nhiên, việc làm của ông Chi đã mắc phải một số sai lầm trong quản trị nhân sự.
- Đã không theo quy tắc của Quản trị nhân lực Ebook.VCU 5 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập bố trí và sử dụng nhân sự.
- Đó chính là vấn đề nổi cộm trong việc quản trị nhân sự của trạm kinh doanh Đà Nẵng.
- Sau khi tuyển dụng nhân sự thì nhà quản trị phải bố trí đúng người đúng việc để họ phát huy hết khả năng của mình.
- Chính vì thế mà ông Quản trị nhân lực Ebook.VCU 6 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Sơn không lấy được lòng tin của mọi người trong công ty.
- Về ông Sơn: ông Sơn đã không làm tròn trách nhiệm đối với ông Chi Quản trị nhân lực Ebook.VCU 7 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 8 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Tình huống 4: CHUYỆN KHÔNG THƯỜNG NGÀY Ở HUYỆN 1, Sử dụng lý thuyết bố trí và sử dụng nhân sự để bình luận tình huống trên Một doanh nghiệp muốn hoạt động tốt cần phải có một đội ngũ nhân viên tốt.
- Ông đã Quản trị nhân lực Ebook.VCU 9 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập tổ chức luân chuyển công việc của họ từ xã này sang xã khác như vậy sẽ giúp nhân viên sẽ phát huy tốt nhất năng lực của mình theo nơi công tác.Việc bố trí và sử dụng nhân sự cũng cần phải theo nguyên tắc dân chủ tập trung thống nhất từ trên xuống dưới,có như thế thì cán bộ mới mới có thể hòa nhập với công việc của mình 2, Có thể dựa vào các tiêu chí sau để tự đánh giá năng lực bản thân so với yêu cầu công việc.
- Do đó mà họ không nắm bắt được các kiến thức căn bản Quản trị nhân lực Ebook.VCU 11 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập của nghề bán hàng như Bán hàng là gì? Chức năng, nhiệm vụ của bán hàng? Ngoài ra họ còn thiếu về kỹ năng bán hàng thông qua kỹ năng giao tiếp với khách hàng, lựa chọn các phương thức và thủ thuật bán hàng.
- Lý do là công ty chưa có chương trình đào tạo cho nhân viên bán hàng mới.
- Và đào tạo cho nhân viên một cách trực tiếp tại cơ sở vì hiện công ty chưa có người thay Quản trị nhân lực Ebook.VCU 12 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập thế nên nhân viên vẫn phải làm việc như thường lệ.
- Để đào tạo cho các nhân viên bán hàng mới, nhà quản trị phải đưa các nhân viên này xuống các quầy hàng của công ty ở đó họ sẽ được các nhân viên lâu năm như tổ trưởng bán hàng, trưởng các quầy hàng…hướng dẫn làm các công việc từ dễ đến khó.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 13 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Ngoài ra công ty nên có những buổi mời hoặc thuê người có chuyên môn nghiệp vụ cao về đào tạo cho đội ngũ nhân viên bán hàng.
- Sau quá trình đào tạo, nhà quản trị phải đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên.
- Tóm lại tình huống đặt ra cho nhà quản trị một vấn đề đó là phải hoạch định chương trình đào tạo nhân sự một cách có hiệu quả nhất để từ đó đảm bảo thực hiện mục tiêu của công ty.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 14 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập TÌNH HUỐNG 6: CHỌN NGƯỜI (ĐÔI MẮT TINH ĐỜI) CAO THỦ 1.
- Bạn thấy sao với tư cách là nhà quản trị nhân sự? Mỗi người khi làm công việc của mình họ luôn đặt ra mục tiêu cao hơn để Quản trị nhân lực Ebook.VCU 16 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập phấn đấu đó chính là lộ trình công danh.
- Với tư cách là nhà quản trị nhân sự, em thấy: “Nhân viên của mình là người đầy tham vọng” có thể nói là thường tốt cho công ty.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 17 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập TÌNH HUỐNG 7: CÔNG TY THƯƠNG MẠI MẠNH HÙNG 1.Nhận xét của em về công tác Quản trị nhân sự nói chung của công ty Hùng Cường: Công ty Thương mại Mạnh Hùng ra đời năm 2000 với một cửa hàng bán vật tư thiết bị ngành nước tại Hà Nội với 5 nhân viên.
- Anh Cường– giám đốc của công ty đồng thời là một nhà quản trị trẻ tuổi.
- Nhưng anh Cường cũng đã có 5 năm kinh nghiệm trong công việc này, vì vậy xét về chuyên môn một nhà quản trị, anh Cường là một nhà quản trị được đào tạo bài bản.
- Tuy nhiên, vấn đề khó khăn mà anh gặp phải cũng như bao nhà quản trị trẻ tuổi khác đó là vấn đề nhân sự trong công ty mình.
- Vậy thì vấn đề mà anh Cường - một nhà quản trị là làm sao gắn kết được chuyên môn của từng nhân viên vào từng vị trí công việc thích hợp.
- Hơn thế nữa, những phong cách và thói quen thường tập trung ở nhân viên bán hàng, chính những nhân viên này mới cần được công ty chú trọng và Quản trị nhân lực Ebook.VCU 18 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập quan tâm bởi có rất nhiều những khuyết điểm của công ty do bộ phận bán hàng như việc tiếp khách lạ và quen.
- Rõ ràng một nhà quản trị cần phải hết sức lưu ý điều này.
- 2.Các sai lầm trong đào tạo của công ty.
- Đây là một sai lầm rất dễ để cho nhân viên ỷ lại cho rằng mình đã đủ chuyên môn nghiệp vụ mà không Quản trị nhân lực Ebook.VCU 19 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập cần phải học thêm nữa và không thiết tha và tích cực trong việc học tập, hơn nữa họ chưa chắc đã biết mình cần học thêm những gì để phù hợp với yêu cầu của công việc.
- Mở một lớp học về các quy định cũng như luật lệ mới ban hành của nhà nước trong lĩnh vực công ty hoạt động giúp toàn bộ nhân viên trong công ty nắm rõ Quản trị nhân lực Ebook.VCU 20 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập luật và làm việc đúng pháp luật giúp công ty đứng vững trong nền kinh tế thị trường hiện nay.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 21 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập TÌNH HUỐNG 8: SỬ DỤNG NGUỒN NHÂN LỰC 1.
- Những nhà quản trị giỏi thường là những người có tầm nhìn xa, biết cách sử dụng người, biết khơi dậy sự nhiệt tình và năng lực thực sự của các nhân viên trong doanh nghiệp của mình.
- Nếu khơi dậy được năng lực của họ nhà quản trị sẽ có thêm một cánh tay đắc lực trong công việc.
- Vậy thì nhà quản trị cần làm thế nào để có thể sử dụng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp của mình.
- Một doanh nghiệp nếu dưới nhà lãnh đạo chỉ là những Quản trị nhân lực Ebook.VCU 22 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập người có trình độ thấp hơn mình.Cứ vậy càng chức bé, trình độ càng bé, công ty đó mãi mãi không có sự bứt phá thậm chí nếu người lãnh đạo không tốt thì công ty sẽ không thể tồn tại lâu.
- Nhà quản trị giỏi là người biết dùng người giỏi hơn mình”.
- Vì vậy công việc của nhà quản trị không phải là đơn giản và để dùng được người giỏi hơn mình quả là một Quản trị nhân lực Ebook.VCU 23 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập nhà quản trị xuất sắc tài ba.
- Một quan điểm quản trị nhân sự ở Việt Nam: Quan điểm: “Để quản lý tốt nhân viên của mình thì phải biết lắng nghe ý kiến của họ”.
- Nếu như nhà quản trị chỉ lắng nghe mà không hề tiếp thu chút nào thì nhân viên của bạn thất vọng.
- Trong công việc, có ba yếu tố thuộc về nhu cầu có liên quan mật thiết tới việc đi hay ở, làm việc có hiệu quả hay không của nhân viên là thu nhập, môi trường Quản trị nhân lực Ebook.VCU 24 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập và cơ hội phát triển.
- Giả dụ một nhà quản trị có quan điểm chỉ cần giữ chân nhân viên chủ chốt vẫn có thể tham gia một chuyến dã ngoại của tập thể nhân viên toàn công ty để hiểu được tinh thần của cả đội ngũ.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 25 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Tình huống 9 : KỸ TÍNH 1.
- Câu chuyện trên liên quan tới vấn đề tuyển dụng nhân sự trong doanh nghệp và quản trị nhân sự trong doanh nghiệp.
- Để nhìn nhận đúng bản chất con người không phải nhà quản trị nào cũng có thể làm được.
- Nhà tuyển dụng không nên Quản trị nhân lực Ebook.VCU 26 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập nhìn nhận con người một cách phiến diện, chỉ nhìn thấy các khyếm khuyết của họ mà không thấy được các ưu điểm, phải nhìn tổng thể toàn diện bản chất con người một cách quan.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 27 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Tình huống 10: CON NGƯỜI LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH TẤT CẢ Trước hết đọc tình huống trên, ta có thể nhận thấy Cao Tiến Vị đã đánh giá đúng vai trò của con người trong công việc.
- Cách quản trị con người của ông thực sự đã đạt được hiệu quả cao.
- Và tuy tình huống không đề cập tới hoạt động của công ty Cao Tiến Vị, nhưng ta có thể đoán được công ty đó sẽ thành công nhờ cách quản trị con người của ông.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 28 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Quả thật ông có một cái nhìn rất đúng đắn về tầm quan trọng của con người trong các khâu trong DN.
- Và nhận định đó hoàn toàn đúng cho ngày hôm nay và mai sau Quản trị nhân lực Ebook.VCU 29 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Tình huống 11: QUẢN LÝ CON NGƯỜI TRONG MỘT CÔNG TY MAY THÊU 1/ Trách nhiệm và hoạt động của chị Phụng.
- Chị thiếu kiến thức về quản trị nhân lực, vì vậy mà chồng chị phải đảm nhiệm về đào tạo và tuyển dụng Quản trị nhân lực Ebook.VCU 30 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập - Chưa nhận thức được vai trò và ý nghĩa quan trọng của quản trị nhân lực trong hoạt động của công ty vì vậy ko có kế hoạch gì đối với nhân lực của công ty - Kỹ năng tổ chức và lãnh đạo còn yếu, vì vậy chưa tạo được động lực làm việc cho nhân viên - Nhận định sai lầm với triết lý: nguồn nhân lực chỉ liên quan đến sản xuất - Không có kế hoạch về chính sách đãi ngộ nhân sự 3/ Đề xuất tuyển trưởng phòng nhân sự.
- Với một trưởng phòng có sự hiểu biết về vấn đề này sẽ giúp ích rất nhiều cho công ty về các vấn đề liên quan đến nhân lực, nhân viên sẽ hoà nhập với công việc tốt hơn và nhanh hơn, không mất nhiều thời gian,tiết kiệm được chi phí đào tạo Quản trị nhân lực Ebook.VCU 31 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập * Những tổn thất khi không có chức danh này.
- Thực tế cho thấy khi nền kinh tế ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh diễn Quản trị nhân lực Ebook.VCU 33 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập ra ngày càng gay gắt.trong nhiều trường hợp các đối thủa cạnh trang dều mạnh thì cách giải quyết tốt nhất là thương lượng va ftrong thực tế đã có những công ty và tập đoàn đã làm như vậy và đem lại thành quả cao.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 34 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Tình huống 13 : CÂU CHUYỆN NGỤ NGÔN VỀ CÁCH ĐÁNH GIÁ CON NGƯỜI.
- Biết bơi chỉ là việc nhỏ, trên thực tế con người cần hiểu biết rộng, biết Quản trị nhân lực Ebook.VCU 35 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập làm nhiều việc để không phụ thuộc vào người khác, tự mình làm việc được không cần sự giúp đỡ của ai.
- Câu hỏi đặt ra là nhà quản trị phải đánh giá và nhìn nhận bản chất của nhân viên như thế nào.
- Theo tôi thì nhà quản trị giỏi nhìn nhận và đánh giá bản chất của nhân viên căn cứ vào những biểu hiện của họ khi họ làm việc.
- Đồng thời thông qua những đồng nghiệp những người thân thiết với nhân viên trong doanh nghiệp cũng là một cách để nhà quản trị đánh giá và nhìn nhận bản chất nhân viên Một nhân viên trong công ty đều có những năng lực và bản chất riêng.
- Theo câu chuyện ngụ ngôn trên thì nhà quản trị cũng cần hết sức tỉnh táo và sang suốt trong việc đánh giá nhân viên của mình.
- Và điều nhà quản trị cần là biết được nhân viên của mình đang suy nghĩ điều gì.
- Nhiều doanh nghiệp đã phải trả giá quá đắt vì nhà quản trị không đánh giá đúng bản chất và năng lực của nhân viên kết quả là doanh nghiệp bị phá sản.
- Đó mới là mục tiêu cuối cùng của quản trị nhân sự.
- Còn cách đanh giá của nhà quản trị chỉ là căn cứ giúp nhà quản trị đề ra phương hướng biện pháp và cách thức để việc Quản trị nhân lực Ebook.VCU 36 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập quản trị nhân sự taị doanh nghiệp đạt được hiệu quả thực sự.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 37 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Việc đi bán hàng giúp các nhân viên thay đổi không khí làm việc, khuyến khích họ làm việc tốt hơn.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 38 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Tình huống 43: NHÀ DOANH NGHIỆP TRẺ SUẤT SẮC NĂM 1994 CỦA TRUNG QUÔC – MỘT GIÁM ĐỐC LÀM THEO HỢP ĐỒNG 1, Nhận xét về các giải pháp “đột phá” mà Zhao Zhinquan đã áp dụng ở Lunam Pharmaceuticals.
- Anh đã thuê những Quản trị nhân lực Ebook.VCU 39 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập thanh niên vừa tốt nghiệp đại học về làm cho xí nghiệp.
- Năng lực quản trị của Quản trị nhân lực Ebook.VCU 40 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập anh được chủ tịch Giang Trạch Dân đánh giá là “một nhà quản lí mẫu mực”.
- Cũng có những doanh nghiệp và các nhà quản trị doanh nghiệp đã làm rất tốt công việc của mình.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 41 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Tình huống 44: CÔNG TY HONDA VỚI BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG 1, Phân tích chính sách nhân sự của công ty Honda Với một công ty thành công như Honda thì chắc chắn Honda đã có những chính sách về nhân sự hợp lý để mang lại những thành công đó cho mình.
- Công ty Honda thường tuyển dụng những người dưới 30 tuổi làm việc vì: Quản trị nhân lực Ebook.VCU 42 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập - Họ là những người trẻ,có sức khoẻ,trình đọ chuyên môn,năng động, sáng tạo,nhiệt tình với công việc,muốn thể hiện bản thân, có tinh thần đổi mới - Thời gian họ cống hiến cho công ty là lâu dài - Dễ đào tạo - Dễ hoà nhập với công việc, với môi trường làm việc * Những thuận lợi và khó khăn.
- Liên hệ và rút ra bài học kinh nghiệm về quản trị nhân lực trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.
- Công tác quản trị nhân sự trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay có nhiều vấn đề cần chú ý,tốt cũng có mà chưa tốt cũng có.
- Sản phẩm mới được đưa ra thị trường thì quảng cáo là cách thức tốt nhất để khách Quản trị nhân lực Ebook.VCU 44 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập hàng biết đến sản phẩm , biết đến công ty.
- Trước tiên nhà quản trị phải có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực mà công ty mình sẽ kinh doanh.
- Nó sẽ giúp nhà quản trị hiểu về công việc của mình đồng thời Quản trị nhân lực Ebook.VCU 45 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập hỗ trợ họ trong việc đưa ra các quyết định và chỉ đạo nhân viên thực hiện tốt các hoạt động tác nghiệp, không những vậy nó còn giúp các nhà quản trị có thể xứ lý kịp thời những tình huống phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty.
- Nhà quản trị phải có kiến thức về quản trị nói chung và về quản trị nhân sự nói riêng.
- Mỗi thành viên trong doanh nghiệp có trình độ, kĩ năng khác nhau vì thế nhà quản trị phải biết bố trí và sử dụng nguồn nhân lực hợp lý nhằm khai thác tối đa năng lực của họ.
- Kĩ năng quản trị nhân sự sẽ giúp nhà quản trị làm được điều này.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 46 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Quản trị nhân lực Ebook.VCU 47 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập TÌNH HUỐNG 46: CON NGƯỜI LÀ CÁI GỐC DẪN ĐẾN CHIẾN THẮNG Câu 1: Trí thức ra đi tìm nơi làm việc mới vì nhiều lý do, trong đó có nguyên nhân kinh tế.
- Để làm được điều này doanh nghiệp cần phải có dây truyền công nghệ hiện đại nhưng quan trọng hơn là cần có Quản trị nhân lực Ebook.VCU 48 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập đội ngũ nhân công có trình độ cao.
- Đối với những nhà khoa học không quá coi trọng việc tiền bạc mà chỉ quan tâm đến môi trường làm việc để họ có thể phát huy hết năng lực của mình và cống hiến cho nền Quản trị nhân lực Ebook.VCU 49 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập khoa học thế giới thì các công ty Mỹ sẽ cung cấp cho họ những cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại nhất phục vụ cho nghiên cứu.
- Không chỉ có vậy, nền khoa học kĩ thuật của Mỹ có thể đứng hàng đầu thế giới cũng là nhờ những phát minh và sáng chế của những nhà khoa học mà Mỹ đã Quản trị nhân lực Ebook.VCU 50 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập lôi kéo về.
- Mặt khác cơ sở vật chất và thiết bị phục vụ cho hoạt động nghiên cứu khoa học của ta rất thiếu và lạc hậu, ngay cả những viện Quản trị nhân lực Ebook.VCU 51 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập khoa học cấp quốc gia cũng chưa được đầu tư đúng mức chứ chưa nói đến những viện khoa học trực thuộc sở khoa học hay của các trường đại học.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 52 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh là hai địa phương có chính sách linh hoạt nhất để thu hút nhân tài là kiều bào về công tác tại địa phương.
- Hy vọng với những biện pháp này chúng ta không những giữ chân mà còn lôi kéo thêm các nhà trí thức về xây dựng quê hương đất nước, đưa đất nước ra khỏi tình trạng lạc hậu và Quản trị nhân lực Ebook.VCU 53 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập kém phát triển.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 54 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Tình huống 47: Thưởng phạt công minh khích lệ nhân viên.
- Nhà máy Vạn Hướng Tiết của Hàng Châu đã thấu hiểu điều đó và họ đã và đang làm khá tốt công tác quản trị nhân sự trong doanh nghiệp mình.
- Thông báo thứ nhất phản ánh công tác đãi ngộ nhân sự trong công tác quản trị nhân sự trong doanh nghiệp: Nhà máy Vạn Hướng Tiết thực hiện việc đãi ngộ nhân viên trực tiếp bằng vật chất mà cụ thể là tiền thưởng.
- Đó là Quản trị nhân lực Ebook.VCU 55 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập hình thức giáo dục có hiệu quả tốt: Lãnh đạo nhà máy sử dụng hình thức phạt đánh trực tiếp vào tài chính, vào việc làm vừa có tác dụng giáo dục có hiệu quả với người vi phạm vừa có tác dụng răn đe những người khác.
- Điều đó cho thấy hướng đi đúng đắn của nhà máy trong công tác quản trị nhân lực.
- Cùng với thông báo thứ nhất, thông báo thứ hai được đưa ra cũng đưa lại Quản trị nhân lực Ebook.VCU 56 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập những tác dụng tích cực.
- Đây là nguyên tắc chủ đạo của nhà quản trị Hàn Quốc.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 57 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập Có hai hình thức đãi ngộ nhân sự đó là đãi ngộ tài chính và đãi ngộ phi tài chính.
- Phúc lợi tự nguyện được Quản trị nhân lực Ebook.VCU 58 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập các doanh nghiệp áp dụng nhằm kích thích nhân viên gắn bó lâu dài với doanh nghiệp cũng như thu hút những người có tài về làm việc.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 59 Ebook.VCU – www.ebookvcu.com Tài liệu hướng dẫn ôn tập - Đảm bảo điều kiện vệ sinh và an toàn lao động.
- Bởi suy cho cùng mọi quản trị đều là quản trị con người.
- Quản trị nhân lực Ebook.VCU 60