« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp tự động thu thập và khai thác số liệu công tơ đo đếm


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Giải pháp tự động thu thập và khai thác số liệu công tơ đo đếm.
- Tại các công ty Điện lực hiện nay, số lượng và chủng loại công tơ điện tử được lắp đặt cho các khách hàng rất nhiều.
- Hàng tháng, nhân viên phải đi từng công tơ để ghi lại chỉ số của các công tơ đó.
- Các công tơ này đều chưa được quản lý và theo dõi kịp thời.
- Qua khảo sát thực tế, cần phải tiến hành nghiên cứu và đưa ra một giải pháp nhằm hỗ trợ, cải thiện ở khâu thu thập chỉ số điện năng từ các công tơ điện tử, từ đó nâng cao hiệu quả kinh tế và quản lý.
- Hệ thống này cần đạt hiệu quả cao trong khâu thu thập chỉ số công tơ, đảm bảo độ tin cậy của dữ liệu thu thập được, giảm thiểu nhân lực và thời gian cho việc đi thu thập dữ liệu trong tháng.
- Nghiên cứu cách thức giao tiếp, giao thức truyền thông của công tơ, nghiệp vụ đo đếm.
- Nghiên cứu và xây dựng phần nhân đọc số liệu công tơ, tích hợp được nhiều loại và nhiều giao thức.
- Xây dựng hệ thống thu thập số liệu.
- Xây dựng hệ thống giám sát và khai thác số liệu sau khi thu thập.
- Sự cấp thiết của đề tài Chương 2 – Nghiên cứu phương pháp đọc số liệu công tơ điện tử 2.1.
- Công cụ giao tiếp với công tơ 2.2.
- Đọc dữ liệu từ công tơ theo giao thức IEC .
- Đọc dữ liệu từ công tơ theo giao thức IEC 62056/DLMS 2.4.
- Đọc dữ liệu từ công tơ của nhà sản xuất không công bố giao thức hoặc giao thức riêng Chương 3 – Giải pháp thu thập số liệu tự động 3.1.
- Giải pháp thu thập số liệu tại chỗ 3.2.
- Giải pháp thu thập số liệu từ xa Chương 4 – Xây dựng hệ thống 1 4.1.
- Mô hình tổng thể hệ thống 4.2.
- Hệ thống thu thập số liệu công tơ 4.3.
- Hệ thống giám sát và khai thác số liệu Chương 5 – Kết luận và bàn luận d) Phương pháp nghiên cứu Để có thể giao tiếp được với công tơ, cần phải tuần tự tiến hành các bước nghiên cứu như sau.
- Tìm hiểu sơ bộ về từng loại công tơ, tính năng, xác định giao thức truyền tin, sử dụng thành thạo các công cụ và phần mềm của nhà sản xuất để cài đặt, đọc dữ liệu từ công tơ.
- Tìm hiểu về các giao thức truyền tin của công tơ được quy định trong bộ tiêu chuẩn IEC 62056 (part IEC 13239, IEC 61334 (part 6, 41) và bộ sách DLMS/COSEM (Green book, Blue book – rất bị hạn chế vì không có tài liệu đầy đủ.
- Sử dụng phần mềm của nhà sản xuất để giao tiếp với công tơ, phân tích giao thức, cách mã hóa và giải mã dữ liệu, đồng thời tham chiếu ngược lại với các tiêu chuẩn mà nhà sản xuất công bố để hiểu rõ hơn giao thức của từng loại công tơ (những điểm phù hợp với tiêu chuẩn và những điểm khác biệt), từ đó có cơ sở để giao tiếp với công tơ bằng các công cụ và phần mềm thử nghiệm.
- Sử dụng các công cụ và phần mềm thử nghiệm để đọc dữ liệu từ công tơ, thử phân tích kết quả đọc về, so sánh kết quả với dữ liệu được đọc bằng phần mềm của nhà sản xuất, viết mô tả giao thức để dựa trên các mô tả này có thể viết module chương trình đọc dữ liệu.
- e) Kết luận Việc thu thập và đánh giá tình hình tiêu thụ điện tại các điểm đo đếm vô cùng quan trọng, giúp các Công ty chủ động trong hoạt động sản xuất kinh doanh, dự báo phụ tải, quản lý và giảm tổn thất điện năng.
- Một hệ thống đọc chỉ số từ xa các công tơ đo đếm vận hành tự động và chính xác sẽ hỗ trợ rất nhiều công tác quản lý, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp bất thường hoặc sự cố hệ thống đo đếm điện năng, đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng cho các Công ty Điện lực.
- Do đó việc nghiên cứu và xây dựng một hệ thống như vậy để phục vụ cho công tác quản lý giám sát quá trình tiêu thụ điện tại các Công ty Điện lực trở nên vô cùng cần thiết

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt