« Home « Kết quả tìm kiếm

Cảm nghĩ về tội ác của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- Cảm nghĩ về tội ác của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam.
- Phát động một cuộc chiến tranh xâm lược không chỉ là một tội ác mang tính quốc tế mà là một tộiác mang tính quốc tế tột cùng.
- Tội ác đó chỉ khác với các tội ác chiến tranh khác ở chỗ bản thân nóchứa đựng toàn bộ những cái ác được tích tụ lại”.
- Đó chính là phán quyết của Tòa án Quân sự Quốc Tế Nuremberg về bản chất của một cuộc chiếntranh xâm lược, cụ thể là tội ác tột cùng mà đế quốc Mỹ đã gieo rắc cho đất nước Việt Nam.
- Chính quyền Mỹ xoa dịu người dân của họ rằng : dân tộc Việt Nam sẽ được giải phóng, lập lạihòa bình.
- Không! Không có bất cứ một cuộc chiến tranh nào chính nghĩa ở đây cả.
- Tất cả chỉ là tội ác, tội ác đó dày vò người Việt Nam suốt 30 nămchiến tranh, gieo rắc những nỗi đau kinh hoàng bằng chất độc hóa học và bom mìn chưa nổ sau cuộcchiến, cướp đi hạnh phúc gia đình mà người Việt Nam đáng được hưởng.
- Trong chiến tranh.
- Đó là những tháng ngày đáng quên của lịch sử Việt Nam.
- Nhưng làm sao mà quên được khi nhữngtàn tích của nó hằng rõ lên những con người Việt Nam sau cuộc chiến.
- Tai tôi không nghe thấy tiếngbom mìn, tiếng gào la thảm thiết, tiếng khóc của lũ trẻ con trong những cuộc thảm sát “tìm diệt” nhưng đôi mắt này, đôi mắt này thấy rất rõ những gì đã diễn ra trong chiến tranh được ghi hình lại.Ngay lúc này, qua hình ảnh, cơ thể lành lặn của tôi cảm giác rõ mồn một nỗi đau của những người vôtội, thì thử tưởng tượng, mấy mươi năm trước, với chính họ, nỗi đau ấy quằn quại đến mức nào, khihọ phải trải qua từng giây từng phút trong tay của “tội ác”.
- Đây là một cuộc chiến tranh phi nghĩa..
- tất cả là những thứ đáng sợ mà nhân dân tôi phải quên đi, là tội ác hiện hữu mà các anh mang đến cho dân tộc tôi.
- Vậy làm sao mà tôi có thể tin được, rằng anh “giải phóng” đất nướctôi? “Phần đông họ là đàn bà và trẻ nhỏ.
- Đây là một cuộc chiến tranh phi nghĩa .
- Vượt nửa vòng Trái Đất, anh đến với đất nước tôi để thực hiện “một cuộc chiến xa xôi” nhằm thỏamãn máu đế quốc trong người anh, anh tàn sát dân tôi bằng những cuộc “leo thang” để rồi phải “salầy” trước tinh thần yêu nước và sức mạnh đoàn kết của dân tộc tôi.
- Đây làmột cuộc chiến tranh phi nghĩa.
- Sau chiến tranh.
- Nhữngthứ anh gieo rắc trên đất nước tôi kéo dài đến bao giờ ? Những đứa trẻ vô tội sinh ra phải mang trênngười những dị tật như thế này suốt một đời ? Hay trên dòng đời bương chảy ngược xuôi, chúng tôilại là nạn nhân bom mìn chưa nổ của anh ? Chúng tôi đã mất mát quá nhiều.
- Chính đế quốc Mỹ đãcướp đi những thứ mà nhân dân Việt Nam tôi đáng được hưởng : tự do, ấm no, hạnh phúc.
- Đây là một cuộc chiến tranh phi nghĩa.
- Tại sao hai đứa trẻ lại không có cơ hội nhìn về một hướng, tại sao tương laichúng lại là một màu tối om thế này ? Đây là một cuộc chiến tranh phi nghĩa.
- Đây là tội ác.
- Chú thích : “một cuộc chiến xa xôi”, “leo thang”, “sa lầy”, “những người cuối cùng.
- tên của cácphần trong 1 quyển sách về chiến tranh Việt Nam IV.
- Sơ Lược Về Mỹ Và Những Tội Ác Chiến Tranh:.
- Tội ác chiến tranh của Mỹ trên thế giới và ở Việt Nam thì không có cách nào tả xiết.
- Và những hành động của Mỹ phản ánh những lời dạy của Chúa trong Cựu Ước.
- Jerry Falwell,một nhà truyền giáo trên TV nổi tiếng của Mỹ và có nhiều ảnh hưởng trên xã hội và chínhtrường Mỹ, đã đưa lên những quan điểm có thể nói là chung cho nhiều người Ki Tô Mỹ.
- 124: Godpromoted America to a greatness no other nation has ever enjoyed because her heritage is oneof a republic governed by laws predicated on the Bible.] Sau đây là một đoạn điển hình nói lên quan điểm của một kẻ ngu đạo như Jerry Falwell, p.129:.
- Nhà thờ địa phương là một đạo binh có tổ chức được trang bị để cho trận chiến, sẵn sàng tấn công kẻ thù.
- Nhà thờ phải là một đạo binh có kỷ luật, sẵn sàng tấn công.
- [42] Có lẽ đọc xong đoạn trên chúng ta cho rằng Jerry Falwell chỉ là một tên điên, không hơn khôngkém, và đó chỉ là quan điểm cá nhân, nhưng không hẳn vậy.
- Lính Mỹ ở Việt Nam đã viết trên mũ sắt “Kill a gook for God”.
- Những quan điểm của Falwell phản ánh ảnh hưởng nặng nề củacuốn Thánh Kinh trên đầu óc ông ta Trước hết chúng ta hãy đọc một đoạn nhận định của Giáo sư Nguyen Dinh Hoa ở Úc: Author: Professor Nguyen Dinh Hoa, Australia: Ai cũng biết Mỹ là nước gây ra chiến tranh nhiều nhất trên thế giới.
- Và cũng không ngạc nhiên, khi các chuyên gia sắp hạng về Chỉ số hòa bình toàn cầu (Global Peace Index) sắp nước Mỹ đứng hạng 96 trong số 121 quốc gia, còn tệ hơn cả Yemen! Ông Abruzzese (Chủ bút Tổ Tin tức Kinh tế chịu trách nhiệm công bố danh sách này) chobiết lý do Mỹ bị điểm thấp là vìsố lần tham dự vào các cuộc chiến tranh, số quân nhânbị tử trận và chi phí cao cho ngân sách quốc phòng.
- Thật ra, nếu có ai tính toán số người bị chết hay thương tật trong cáccuộc chiến do Mỹ chủ động thì con số chắc còn gấp 10 lần con số “nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản”, bởi vì Mỹ là nước gây hấn nhiều nhất, chủ động gây chiến tranh nhiều nhất, và phạm nhiều tội ác chiến tranh nhất thế giới.
- Những ai còn nghi ngờ về phát biểu trên có thể tìm đọc cuốn sách “In the Name of Democracy: American War Crimes in Iraq and Beyond” (Nhân danh dân chủ: Những tộiác chiến tranh của Mỹ tại Iraq và các nơi khác) củaJeremy Brecher, Jill Cutler, và Brendan Smith.
- Tron g sách, các tác giả tường thuật và phân tích những tội ác chiến tranh của Mỹ tại Iraq và các nước khác trên thế giới.
- Một số tội ác đã được đề cập ngắn trênbáo chí Mỹ, nhưng đại đa số các tội ác tày trời và dã man khác chưa bao giờ được đề cập đến.
- Trong phần sau đây tôi chỉ nói về Mỹ ở Việt Nam.
- Người Mỹ đã làm những gì ở Việt Nam để giúpNam Việt Nam? Nhiều lắm ! Đại Cương là tàn phá đất nước Việt Nam, về sinh mạng cũng như vềvật chất, để cứu Nam Việt Nam.
- Trong khi có nhiều tác giả ngoại quốc, nhất là Mỹ, viết về sự kiện này, thì điều lạ là chúng ta không hề thấy những người hăng say chống Cộng, cho Chúacũng như cho “lý tưởng quốc gia”, nếu chúng ta có thể gọi “chống Cộng” là “lý tưởng quốc gia”,đả động đến khía cạnh này của cuộc chiến, vậy thực ra là họ chống Cộng hay chống quốc gia Việt Nam? Người Công giáo luôn luôn viết về cái ác của Cộng sản, nhiều khi thổi phồng quáđáng, mà không bao giờ nói về những cái “ác quán mãn doanh”, “vô ác bất tác”, “hung thần ácsát” và “cùng hung cực ác” [mượn những từ của Kim Dung] v..v..
- Người quốc gia cũng vậy, không bao giờ viết đến số người vô tội bị tra tấn vàgiết dưới thời Ngô Đình Diệm nhân danh tố Cộng và đạo luật 1959, và những hành động rất ácôn của lãnh chúa hung thần miền Trung là Ngô Đình Cẩn v..v… Lẽ dĩ nhiên, đây không phải làchuyện so sánh ác ít hay ác nhiều, và chẳng có ai phủ nhận là trong quá khứ, Cộng sản đã cónhững chính sách sai lầm có thể nói là rất ác, làm thất nhân tâm, mà tôi chỉ muốn nói lên vấn đềlương tâm trí thức khi chúng ta muốn lên án những sai lầm của phe địch mà không chịu sờ lêngáy xem xa hay gần.
- Chúng ta chỉ có thể kết tội đối phương khi chúng ta không phạm tội như họ.
- Những người Công Giáo chỉ có thể tranh đấu cho tự do dân chủ khi cấu trúc thần trị củaGiáo hội Công giáo cũng là một cấu trúc tự do dân chủ.
- Chúng ta hãy đọc vài đoạn trên Internet: http://www.intellnet.org/resources/american_terrorism/Vietnamesevictims.html.
- American Terrorism and Genocide of the Vietnamese People Phần tài liệu bằng tiếng Anh có thể đọc trên: http://www.sachhiem.net/TCN/ TCNts/TCNts25.php * Những tội phạm chiến tranh thuộc binh chủng Thủy, Lục, Không quân Hoa Kỳ đãtàn sát 3 triệu người ở Việt Nam, trong rất nhiều nơi như Mỹ Lai.
- Qua Kế Hoạch Phụng Hoàng, nhiều trăm ngàn người đã bị tra tấn đến chết trong những “trung tâm thẩm vấn” trên khắp Nam Việt Nam.
- Phụ nữ luôn luôn bị hãm hiếp như là một phần của tra tấn trước khi bị giết.
- Cuộc tàn sát ở Mỹ Lai là một chiếndịch trong Kế Hoạch Phụng Hoàng.
- Chính sách diệt chủng dân Việt Nam của Mỹ có nguồn gốc từ ngay sau Đệ Nhị Thế Chiến..
- Quá nhiều “con em của chúng ta” đã phạm phải những tội ác cuồng dâm chống nhân loại.
- Jo hn Kerry, Trung Úy Thủy Quân, làm chứng trước Ủy Ban Ngoại Giao của Thượng Viện năm1971 như sau: “Tôi muốn nói rằng vài tháng trước ở Detroit chúng tôi có một cuộc điều tra trong đócó 150 quân nhân đã được giải ngũ trong danh dự đã làm chứng cho những tộ i ác chiến tranh phạm ở Đông Nam Á.
- Họ nói những câu chuyện của thời đó là chính họđã hãm hiếp, cắt tai, chặt đầu, kẹp giây điện từ những bộ máy truyền tin vào nhưng cơ quan sinh dục rồi quay điện, chặt chân tay, làm nổ tan xác, bắn chơi vào các thường dâ n, triệt hạ cả làng theo kiểu của Thành Cát Tư Hãn, bắn trâu bò, chó, làm trò chơi,đầu độc các kho lương thực và hầu như là tàn phá toàn diện miền quê Nam Việt Nam,ngoài sự tàn phá thông thường của chiến tranh và sự tàn phá thông thường và đặcbiệt của những cuộc bỏ bom trên đất nước này.
- Chất Độc Màu Da Cam : Tất cả những tội ác chiến tranh như trên của Mỹ ở Việt Nam, mỗi tội chỉ xảy ra trong một thờigian và không gian nào đó và đã qua.
- Nhưng còn một tội ác chiến tranh khác vẫn còn di hại ở Việt Nam cho tới ngày nay mà không biết bao giờ mới hết.
- Đó là di hại của chất độc màu da cam[agent orange] dùng trong chiến tranh hóa học của Mỹ ở Việt Nam.
- Chúng ta hãy đọc một đoạntrong cuốn.
- Không Thể Chuộc Lỗi [Failure to Atone] của Bác sĩ Allen Hassen, trang 271, nội dung là những “Sự thật chưa từng được tiết lộcủa một bác sĩ tình nguyện người Mỹ tại Việt Nam”: Thảm Kịch Và Di Họa : Trong suốt một thập kỷ, từ năm 1961 đến năm 1971.
- Quân đội Mỹ đã tiến hành một cuộc chiến tranh Chúa vì tất cả những sự kiện xảy ra trong đời ta và trong Giáo Hội.
- Chẳng có thế lực trần gian nào có thể lèo lái Thiên Chúa theo ý củamình được.
- Ngày nay chúng ta biết rằng thực chất cuộc can thiệp của Mỹ vào Việt Nam là một cuộc xâmlăng, không phải là giúp Việt Nam tranh đấu cho những giá trị tự do và dân chủ theo đúng nghĩacủa tự do và dân chủ.
- Mỹ can thiệp vào Việt Nam vì quan niệm chính trị và tư tưởng thống trị của Mỹ sau Đệ Nhị Thế Chiến, ngoàinhững mục đích kinh tế của giới tài phiệt.
- Người Mỹ đã làm những gì ở Việt Nam để giúp Nam Việt Nam? Nhiều lắm ! Đại Cương là tàn pháđất nước Việt Nam, về sinh mạng cũng như về vật chất, để cứu Nam Việt Nam, một hình ảnhsuy rộng của tỉnh Bến Tre trong dịp Tết Mậu Thân.
- Trong khi có nhiều tác giả ngoại quốc, nhấtlà Mỹ, viết về sự kiện này, thì điều lạ là chúng ta không hề thấy những người hăng say chuốcgia”, đả động đến khía cạnh này của cuộc chiến, vậy thực ra là họ chống Cộng hay chống quốcgia Việt Nam? Thực chất cuộc chiến là chống ngoại xâm: mới đầu là chống toan tính của Pháp - Mỹ -Vatican muốn tái áp đặt nền đô hộ trên đất nước Việt Nam và sau là chống trình tự đế quốc của Mỹ muốn áp đặt trên đầu người dân Việt Nam sau thời thuộc địa những “giá trị” của Mỹ.
- Mà giá trị của Mỹ là gì? Alexis de Tocqueville đã có một nhận xét khá chính xácvề “giá trị” của Mỹ: “Khi chúng ta đào sâu vào đặc tính quốc gia của người Mỹ, chúng ta thấy rằng họ chỉ tìm giá trị của mọi thứ trên thế giới trong câu trả lời của câu hỏi: Nó mang đến bao nhiêu tiền” Có vẻ như loại giá trị này đã gây nhiều ảnh hưởng trên thế giới, kể cả Việt Nam.
- Đó đích thực là một cuộc chiến của người Việt Nam chống ngoại xâm, danh từ “giải phóng” không thích hợp vì Việt Nam đã là một quốc gia độc lập từ ngày 2.9.1945, không còn ở tronghoàn cảnh bị đô hộ, cho nên không cần phải giải phóng.
- Pháp - Mỹ dùng quân sự muốn tái lậpnền đô hộ của Pháp trên đất nước Việt Nam nên Việt Nam kháng chiến chống lại và kết quả làtrận Điện Biên Phủ.
- Mỹ dựng lên chính quyền Công giáo Ngô Đình Diệm để làm tiền đồn chốngCộng cho Mỹ, sau đó mang hơn nửa triệu quân vào tàn phá đất nước Việt Nam, về sinh mạn g và về vật chất, cho nên Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa chủ trươngchống ngoại xâm và thống nhất đất nước

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt