« Home « Kết quả tìm kiếm

Tính toán ổn định quá độ của hệ thống nhiều máy


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài luận văn “Tính ổn định quá độ của hệ thống nhiều máy.
- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tính toán ổn định quá độ của hệ thống điện nhiều máy Tác giả luận văn: Phạm Đình Nguyện - Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS Đỗ Xuân Khôi Nội dung tóm tắt luận văn: a.
- Lý do chọn đề tài Ổn định góc quá độ là một vấn đề quan trọng trong quy hoạch, thiết kế và vận hành hệ thống điện (HTĐ).
- Ở nước ta HTĐ truyền tải ngày càng có quy mô lớn, với kết cấu phức tạp, đối mặt với các chế độ vận hành đầy tải và gần giới hạn ổn định dẫn đến giảm mức độ an toàn, tin cậy và độ dự trữ ổn định hệ thống thấp.
- Hiện tượng mất ổn định quá độ sẽ xảy ra khi sự cố ngắn mạch đường dây (ĐD) truyền tải, sự cố mất một vài tổ máy.
- Những sự cố điển hình xảy ra tại HTĐ Việt Nam trong những năm gần đây có nguyên nhân do mất ổn định quá độ dẫn đến sụp đổ điện áp, rã lưới gây mất điện trên diện rộng.Việc nghiên cứu, đánh giá ổn định quá độ HTĐ và xây dựng mô hình giám sát ổn định quá độ trực tuyến HTĐ là rất cần thiết.
- Với những lý do nêu trên, việc nghiên cứu ổn quá độ của HTĐ Việt Nam là thiết thực trong thực tế hiện nay, vì vậy tác giả chọn làm luận án thạc sĩ kỹ thuật với tên đề tài là “Tính toán ổn định quá độ của hệ thống nhiều máy”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Hiện nay có rất nhiều phương pháp nghiên cứu và tính toán ổn định hệ thống điện nhưng trong luận văn này tác giả lựa chọn phương pháp đơn giản, đã giả sử bỏ qua hoàn toàn ảnh hưởng của quá trình quá độ điện từ (đối với các phần tử lưới và máy phát), không xét đến phương trình cuộn dây máy phát, các sức điện động của máy phát coi là hằng số.
- Mặc dù bỏ qua các yếu tố ảnh hưởng nêu trên, nhưng phương pháp tính toán ứng dụng này vẫn cho độ chính xác cao khi áp dụng tính toán ổn định sơ bộ của các 1.
- Học viên: Phạm Đình Nguyện – Mã số CB121120 - Lớp 12B HTĐ-PC – Khóa 2012B Đề tài luận văn “Tính ổn định quá độ của hệ thống nhiều máy.
- máy phát trong quá trình thử nghiệm, thiết kế, phù hợp với quá trình quá độ giai đoạn ngắn cần kiểm tra ổn định.
- Mô hình đơn giản, áp dụng tính toán ổn định cho hệ thống nhiều máy c.
- -Tìm hiểu bản chất của vấn đề ổn định góc và ổn định đồng bộ của HTĐ xoay chiều.
- Tìm hiểu về mô hình các phần tử HTĐ và phương pháp phân tích ô định góc.
- Tìm hiểu dạng tổng quát của bài toán và phương pháp giải - Nghiên cứu một thuật toán cho trường hợp đơn giản có thể áp dụng các phương pháp phổ thông để thực hiện.
- Áp dụng minh họa tính toán cho hệ thống điện 03 máy khi bị kích động lớn ở một nút hoặc một đường dây trong trạng thái nguy hiểm nhất là ngắn mạch 03 pha.
- Phương pháp nghiên cứu Thực hiện nghiên cứu về ổn định góc qua hai phần.
- Phần lí thuyết: Nghiên cứu vấn đề một cách khái quát (đặt bài toán và phương pháp giải), sau đó nghiên cứu một trường hợp đơn giản hóa cụ thể.
- Phần áp dụng: Tính toán số cho một ví dụ cụ thể để minh họa thuật toán, sử dụng phần mềm máy tính Matlab, tính toán đơn giản ổn định cho hệ thống điện nhiều máy e.
- Kết luận Luận văn đã trình bày được về vấn đề ổn định, bài toán và phương pháp nghiên cứu ổn định góc quá độ ở mức khái quát, dù chưa hoàn toàn đầy đủ.
- Một thuật toán đơn giản hóa cũng đã được cụ thể hóa với áp dụng tính toán số cho một ví dụ của HTĐ.
- Luân văn là nghiên cứu mở đầu về một bài toán có ý nghĩa thực tiễn, là kết quả bước đầu giúp cho những ai quan tâm về lĩnh vực này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt