« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, thiết kế và tối ưu giải pháp Femtocell hỗ trợ kết nối dữ liệu tốc độ cao trong mạng di động 3G


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT Đề tài: Nghiên cứu, thiết kế và tối ưu giải pháp Femtocell hỗ trợ kết nối dữ liệu tốc độ cao trong mạng di động 3G.
- Lý do chọn đề tài: Với sự phát triển lớn mạnh của thông tin di động, nhu cầu kết nối mạng mọi lúc, mọi nơi ngày càng cao kéo theo dịch vụ truy cập dữ liệu trên nền mạng di động càng được nhiều người sử dụng.
- Sự xuất hiện ngày một nhiều điện thoại thông minh, laptop và các thiết bị "truyền dữ liệu tốc độ cao" đã khiến cho việc nghẽn mạng và giải pháp giảm nghẽn của các nhà mạng càng trở nên cấp thiết trong thời gian gần đây.
- Do vậy, việc đảm bảo chất dịch vụ 3G nhằm cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất, kết hợp với công việc hiện tại của mình nên tác giả đã chọn đề tài “ Nghiên cứu, thiết kế và tối ưu giải pháp Femtocell hỗ trợ kết nối dữ liệu tốc độ cao trong mạng di động 3G.
- Mục tiêu: -Tìm hiểu thực trạng việc quản lý nguồn lực hiện tại của mạng di động 3G.
- -Tìm hiểu các tính năng và công nghệ mới của Femtocell -Đề ra một số giải pháp tối ưu hỗ trợ công nghệ truyền dữ liệu tốc độ cao trong mạng 3G.
- Nội dung chính - Giới thiệu chung về thông tin di động và Femtocell.
- Mạng thông tin di động 3G và mạng 3G của VNP.
- Mạng truyền dẫn 3G trong mạng IP Core của VNPT-Hà Nội.
- Triển khai hệ thống Femtocel trong mạng 3G Vinaphone.
- Phương pháp nghiên cứu: *Tìm hiểu về hệ thống thông tin di động và hệ thống Femtocell : Trình bày tổng quan các thế hệ, hệ thống thông tin di động từ 1G đến 3G.
- Các hệ thống 1G là các hệ thống tương tự dựa trên đa truy nhập phân chia theo tần số(FDMA) được thiết kế để truyền thoại với tốc độ thấp.
- Giới thiệu mô hình và nguyên lý của hệ thống Femtocell, cung cấp các thông tin về khả năng cung cấp dịch vụ của hệ thống Femtocell.
- *Tìm hiểu về các giải pháp Femtocell trên mạng vô tuyến, IP Core và Packet core : Tìm hiểu các mô hình cung cấp dịch vụ viễn thông trên hệ thống mạng MAN-E của Viễn thông Hà Nội, các khả năng cung cấp dịch vụ Ethernet cho hệ thống Vinaphone cũng như VMS.
- Trong chương này tác giả phân tích các tình huống dich vụ của hệ thống cũng như khả năng của các chủng loại thiết bị nhằm đưa ra các giải pháp tốt nhất cho hệ thống Vinaphone.
- Trong chương II, đã trình bày cấu trúc mạng 3G Vinaphone gồm mạng lõi CN và mạng truy nhập vô tuyến UTRAN, các phần tử mạng MSC Server và MGW, phân tích vai trò hệ thống chuyển mạch mềm trong mạng lõi và quản lý trên hệ thống mạng Vinaphone trong từng vùng miền.
- *Đưa ra giải pháp triển khai Femtocell trong mạng 3G Vinaphone : Phân tích đi sâu vào các kết quả của các hệ thống Femtocel để đưa ra giải pháp hỗ trợ tốt cho mạng 3G của Vinaphone.
- Các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp trong ngành Viễn thông nói riêng vẫn còn hoạt những thử nghiệm bước đầu nhưng giải pháp triển khai Femtocell đang thể hiện những lợi thế nhất định, hứa hẹn là lời giải cho bài toán cải thiện vùng phủ sóng, nâng cao chất lượng thoại của 2 Vinaphone.
- Sau thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, và định hướng nghiên cứu, dựa trên những hiểu biết về giải pháp Femtocell cho mạng di động 3G, tôi đã hoàn thành xong đề tài “Nghiên cứu, thiết kế và tối ưu giải pháp Femtocell hỗ trợ kết nối dữ liệu tốc độ cao trong mạng di động 3G”.
- Đề tài đã đưa ra được cái nhìn tổng quan về hệ thống Femtocell trong mạng 3G

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt