« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp thông minh giải quyết vấn đề điều khiển ra vào xe máy ứng dụng trong chung cư mini


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp thông minh giải quyết vấn đề điều khiển ra vào xe máy ứng dụng trong chung cư mini.
- Tóm tắt nội dung chính của bài: a) Lý do chọn đề tài Ở Việt nam đã có những nghiên cứu về hệ thống bãi để xe máy tự động ứng dụng trong các chung cư mini và những nơi có diện tích trật hẹp và bên cạnh những nghiên cứu về các cơ cấu truyền động cũng tồn tại vấn đề về điều khiển linh hoạt hệ thống, an toàn thuận tiện cho người sử dụng.
- Chính vì vậy tôi đã lựa chọn đề tài "giải pháp thông minh giải quyết vấn đề điều khiển ra vào xe máy ứng dụng trong chung cư mini" làm đề tài nghiên cứu luận văn thạc sĩ của mình.
- Mục đích nghiên cứu: Đưa ra giải pháp thông minh điều khiểu ra vào xe máy ứng dụng trong hệ thống bãi để xe máy tự động c) Nội dung chính của đề tài.
- Thiết kế bộ điều khiển sử dụng thẻ quẹt để điều khiển gửi và lấy xe.
- Tối ưu hệ thống chỉ sử dụng 03 động cơ.
- Đưa ra giải pháp cân bằng trọng lượng cho hệ thống.
- Nghiên cứu ứng dụng modun RFID vào hệ thống quẹt thẻ.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Dựa vào khả năng hoạt động của cơ cấu - Xây dựng giải thuật điều khiển - Thiết kế mạch điều khiển theo giải thuật và sử dụng datasheet của các linh kiện.
- Do hệ thống chỉ sử dụng relay để đảo chiều động cơ nên chưa điều chỉnh được tốc độ quay của động cơ.
- Để khắc phục điểm này ta có thể sử dụng biến tần để điều khiển nhanh chậm trong quá trình hoạt động của hệ thống.
- Tích hợp thanh toán chi phí gửi xe qua hệ thống thẻ ATM của ngân hàng, thuận tiện trong quá trình gửi xe.
- Sử dụng bộ điều khiển trung tâm tích hợp giao tiếp các vi điều khiển sử dụng modun nRF để truyền dữ liệu không dây giữa các vi điều khiển để liên kết giữa các hệ thống bãi để xe trong một khu vực.
- Để có thể ứng dụng hệ thống bãi để xe máy thông minh trên vào thực tế cần phải tích hợp hoàn thiện hệ thống thanh toán qua thẻ ATM.
- Có định vị hệ thống trên trên bản đồ và hiển thị thông tin vị trí trống trên hệ thống internet để thuận tiện cho người sử dụng dễ dàng tìm đến hệ thống bãi để xe.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt