« Home « Kết quả tìm kiếm

Các thao tác soạn một giáo án điện tử


Tóm tắt Xem thử

- Trường THCS Quỳnh Phương Người thực hiện: Trần Quang Ngọc Các thao tác soạn một giáo án điện tử I.
- Cách 2: Nháy chuột phải vào Desktop (màn hình) xuất hiện một menu.
- Ở Menu này chúng ta vào mục New Microsoft Powerpoint 2.
- Làm việc với Microsoft Powerpoint Bước 1: Chọn một slide mới 1 Trường THCS Quỳnh Phương Người thực hiện: Trần Quang Ngọc - Vào menu Insert New Slide - Nhấn Ctrl + M Bước 2: Chọn hình nền cho giao diện Powerpoint - Nháy chuột vào menu Slide Show Animation Schemes.
- Nháy chuột phải vào Design Templates - Lúc đó xuất hiện các kiểu hình nền cho Power Point, nháy chuột vào kiểu hình nền mà mình muốn chọn 2 Trường THCS Quỳnh Phương Người thực hiện: Trần Quang Ngọc - Lưu ý: Nếu không muốn chọn hình nền như trong Design Templates chúng ta có có thể chọn màu nền tùy theo ý muốn như sau: Trên thanh công cụ vào Format Background 3 Trường THCS Quỳnh Phương Người thực hiện: Trần Quang Ngọc Hộp thoại Background hiện ra: Nhấp chuột đánh dấu vào Omit background graphics from master trên Background - Nếu muốn chọn màu nền chúng ta vào hộp màu trong Background - Trong hộp màu đó đã định sẵn các màu cơ bản nếu không muốn chọn các màu đó chúng ta vào More Colors , hộp thoại Colors hiện ra.
- 4 Trường THCS Quỳnh Phương Người thực hiện: Trần Quang Ngọc - Trong hộp thoại này, muốn chọn màu nào chúng ta chỉ việc kích chuột vào màu đó rồi nhấp OK.
- Sau khi nhấp OK, quay trở lại hộp thoại Background nhấp Apply (nếu muốn chọn màu nền cho 1 slide) hoặc Apply to all (nếu muốn chọn màu nền cho tất cả các Slide) màn hình PowerPoint sẽ hiện ra màu nền chúng ta đã chọn - Nếu muốn pha trộn 2 màu để cho hình nền của PowerPoint thêm sinh động, làm như sau.
- Hộp thoại Fill Effects hiện ra, nháy chuột vào Gradient, sau đó vào Two Color.
- 5 Trường THCS Quỳnh Phương Người thực hiện: Trần Quang Ngọc.
- Để chọn các kiểu pha trộn chúng ta vào Shading Styles.
- Sau khi xong tất cả các thao tác chúng ta nhấp chuột vào OK , sau đó là Apply Bước 3: Soạn giáo án điện tử Nguyên tắc: Mỗi slide trình bày một vấn đề.
- (chữ to) Slide 2: Nội dung bài dạy 6 Trường THCS Quỳnh Phương Người thực hiện: Trần Quang Ngọc - Các slide tiếp theo là trình bày các vấn đề - Trong một slide có 2 Text box cho việc trình bày các thông tin: Text box 1: Cỡ chữ lớn hơn dùng cho việc trình bày các tiêu đề như: I, II, III, A, B, C.
- Nháy chuột phải để bôi đen vào chữ cần bôi đen - Chọn cỡ chữ, kiểu chữ Cách 2.
- Nháy chuột trái vào menu “File”.
- Sau đó đánh dấu vào menu “Drawing” 7 Trường THCS Quỳnh Phương Người thực hiện: Trần Quang Ngọc - Sau đó một menu hiện ra, nháy chuột trái vào biểu tượng - Xuất hiện một hộp thoại như sau.
- Trong hộp thoại này muốn chọn kiểu chữ nào chỉ cần nhấp chuột trái vào kiểu chữ đó.
- Một hộp thoại khác hiện ra.
- trong hộp thoại này gõ chữ mình cần vào, chọn kiểu chữ và cở chữ, 8 Trường THCS Quỳnh Phương Người thực hiện: Trần Quang Ngọc Sau đó nhấp OK, sẽ được: B) C¸ch chän hiÖu øng - Nh¸y chuột vào Text box cần chọn hiệu ứng - Nháy chuột vào menu “Slide Show” “Custom Animation.
- Hộp thoại “Custom Animation” hiện ra.
- 9 Trường THCS Quỳnh Phương Người thực hiện: Trần Quang Ngọc - Nháy chuột vào “Add Effect.
- Entrace: Hiệu ứng xuất hiện.
- Nếu bạn không thích các hiệu ứng này có thể kích chuột vào “More Effect” để chọn các hiệu ứng khác.
- Khi đó sẽ xuất hiện hộp sau: Entrace Emphasis 10 Trường THCS Quỳnh Phương Người thực hiện: Trần Quang Ngọc Exit Motion Paths Sau khi đã chọn xong hiệu ứng là đến bước trình diễn - Ấn F5 hoặc nháy chuột vào Slide Show View Show - Để trình chiếu một Slide ta ấn biểu tượng trên Slide 11