« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu việc tích hợp VoIP vào mạng thế hệ mới NGN tại VNPT


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU VIỆC TÍCH HỢP VoIP VÀO MẠNG THẾ HỆ MỚI NGN TẠI VNPT-I Tác giả luận văn: Nguyễn Quang Vũ Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Lâm Hồng Thạch Nội dung tóm tắt: Lý do chọn đề tài Trên thế giới, công nghệ điện thoại trên nền IP vốn đã được thương mại hóa từ năm 1995 với các lợi thế như giá cước thấp, chất lượng dịch vụ có thể chấp nhận được, đã làm nhiều nhà kinh doanh viễn thông quan tâm một cách đặc biệt.
- Việc truyền thông qua các mạng dữ liệu gói như IP đã và đang trở thành một chiến lược được ưu tiên phát triển của nhiều công ty viễn thông.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: hiện nay việc tích hợp VoIP vào mạng thế hệ mới NGN đã không còn tính mới mẻ như thời gian vài năm trở về trước.
- Tuy nhiên, với vai trò là một nhân viên vận hành và khai thác mạng lưới tại công ty viễn thông quốc tế VNPT-I, việc tìm hiểu, nghiên cứu sâu về các hệ thống mạng tại công ty là điều cần thiết đối với những người như tôi.
- Từ đó có thể nhìn thấy ưu nhược điểm của hệ thống mạng lưới mình đang trực tiếp vận hành, khai thác.
- Đối tượng nghiên cứu: đối tượng mà luận văn hướng tới chính là công nghệ VoIP mà cụ thể là việc tích hợp VoIP vào mạng thế hệ mới NGN tại VNPT-I.
- Phạm vi nghiên cứu: các nghiên cứu trong luận văn này bao gồm tìm hiểu lý thuyết và giới hạn trong phạm vi hệ thống mạng lưới tại trung tâm viễn thông quốc tế 2 khu vực I (HNI), trực thuộc công ty viễn thông quốc tế VNPT-I.
- Từ đó ứng dụng vào công tác giám sát chất lượng mạng lưới tại trung tâm viễn thông quốc tế khu vực I.
- Chương này nghiên cứu tổng quan về mạng VoIP.
- CHƯƠNG 2: MẠNG THẾ HỆ MỚI NGN.
- GIẢI PHÁP TÍCH HỢP VoIP VÀO MẠNG THẾ HỆ MỚI NGN.
- Chương này nghiên cứu tổng quan về mạng thế hệ mới NGN để thấy được ưu điểm của việc tích hợp VoIP vào mạng thế hệ mới NGN.
- CHƯƠNG 3: THỰC TẾ TÍCH HỢP VoIP VÀO MẠNG THẾ HỆ MỚI NGN TẠI VNPT-I.
- Chương này nghiên cứu việc tích hợp VoIP vào mạng thế hệ mới NGN tại VNPT-I.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn này kết hợp hai phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: nghiên cứu tài liệu, ngôn ngữ và các công nghệ liên quan.
- Phương pháp nghiên cứu thực tế: phân tích điểm hạn chế của VoIP khi tích hợp vào mạng thế hệ mới NGN tại VNPT-I để hỗ trợ việc xây dựng chương trình giám sát, kiểm tra chất lượng cuộc gọi IP trong mạng NGN tại VNPT-I.
- Kết luận Các kết quả đã đạt được trong quá trình nghiên cứu và thực hiện luận văn.
- Đã tìm hiểu và phân tích tổng quan các hệ thống VoIP và NGN.
- Nghiên cứu chi tiết việc tích hợp VoIP vào mạng thế hệ mới NGN tại công ty viễn thông quốc tế VNPT-I.
- Đã chỉ ra các ưu nhược điểm của hệ thống VoIP và những điểm dẫn đến hiện nay hệ thống VoIP cũ ít được sử dụng tại các doanh nghiệp viễn thông, thay thế vào đó là các hệ thống VoIP tích hợp vào mạng thế hệ mới NGN.
- 3 - Xây dựng được giải pháp giám sát, kiểm tra chất lượng cuộc gọi IP trong mạng NGN tại công ty viễn thông quốc tế VNPT-I.
- Xây dựng chương trình với đầy đủ các chức năng đáp ứng các yêu cầu đặt ra của công ty viễn thông quốc tế VNPT-I.
- Chương trình hiện đang được triển khai tại trung tâm viễn thông quốc tế khu vực I (HNI), trực thuộc công ty viễn thông quốc tế VNPT-I

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt