« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ứng dụng biến đổi wavelet vào khối bám tín hiệu trong máy thu GNSS để giảm ảnh hưởng của hiện tượng đa đường


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu ứng dụng biến đổi wavelet vào khối bám tín hiệu trong máy thu GNSS để giảm ảnh hưởng của hiện tượng đa đường Tác giả luận văn: Nguyễn Đình Hoàng Khóa: CH2014A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Việc sử dụng máy thu GNSS để truyền và nhận tín hiệu luôn được chú trọng, khi đó mọi hoạt động của máy thu cần phải liên tục và chính xác.
- Bằng niềm đam mê và sự tìm tòi, tôi muốn tổng hợp lại một vài phương pháp nhằm giảm nhiễu đa đường sử dụng biến đổi sóng con (wavelet) để góp phần nâng cao hiệu năng hoạt động cho hệ thống này.
- Những nhu cầu trên đã thúc đẩy các nhà khoa học, các nhà quản lý tìm tòi và nghiên cứu để đưa ra một công cụ nhằm đáp ứng các nhu cầu đó, giúp họ có thể khai thác các tài nguyên dễ dàng như các thông tin về khoa học, giáo dục, chính trị, kinh tế, văn hóa … 2 c) Tóm tắt nội dung chính: Với yêu cầu ngày càng cao để định vị chính xác trong môi trường tín hiệu yếu, việc nghiên cứu bộ thu GNSS có độ nhạy cao và tiên tiến đã trở nên rất cần.
- Kỹ thuật thu thập tín hiệu GNSS thông thường được xem là không đủ khi thu được tín hiệu là quá yếu.
- Sau đó, quá trình giảm nhiễu sóng con được thực hiện.
- Thứ nhất, sự tương quan và phương pháp tương quan khác biệt được sử dụng để có được những tín hiệu rất yếu.
- sau đó quá trình giảm nhiễu sóng con được áp dụng.
- Kết quả cho ra tốt cho các tín hiệu thấp hơn so với phương pháp thu khác.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Trong luận văn này, tôi đã tập trung chủ yếu vào thuật toán giảm nhiễu sóng con áp dụng trong việc thu tín hiệu GNSS yếu.
- Thông thường các thuật toán giảm nhiễu sóng con bao gồm phương pháp chuyển đổi quy mô khu vực và phương pháp ngưỡng.
- Phương pháp đầu tiên đòi hỏi ít hạn chế về các loại nhiễu, nhưng một trong những công thức sau này chỉ được áp dụng trong điều kiện nhiễu Gauss.
- Bên cạnh đó quá trình giảm nhiễu sóng con được thực hiện khi tín hiệu được độc lập trong trình tự thời gian, do đó công việc của tôi đã được thực hiện dựa trên việc thu tín hiệu tương quan truyền thống.
- Công việc sắp tới sẽ tập trung vào việc làm thế nào để giảm nhiễu các tín hiệu đó có thể không dùng phương pháp CF hoặc NC.
- Tôi sẽ xem xét làm thế nào để khử nhiễu mà không làm giảm tín hiệu ban đầu.
- Sau đó, phương pháp này sẽ giúp tăng độ nhạy của máy thu GNSS hơn là làm tăng khả năng dò được tín hiệu ở máy thu.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt