« Home « Kết quả tìm kiếm

Chữ ky số Viettel


Tóm tắt Xem thử

- Chữ ký số 1.1 Chữ ký số là gì? 1.2 Chữ ký số Viettel: Là hình thức doanh nghiệp không phải gửi qua đường bưu điện hoặc đến nộp trực tiếp hồ sơ bằng giấy cho cơ quan thuế.
- Đây là hình thức giao dịch điện tử giữa doanh nghiệp với cơ quan thuế văn minh, hiện đại, được pháp luật về thuế quy định.Xu thế nộp thuế trực tuyến qua mạng được nhà nước khuyến khích vì tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.
- Chữ ký số Viettel là dịch vụ được sử dụng trong các giao dịch điện tử nhằm xác định danh tính của người ký, đảm bảo tính toàn vẹn và giá trị pháp lý của các giao dịch điện tử.
- Theo Điểm 4 Luật số 21/2012/QH13, Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 đã bổ sung thêm Khoản 10 vào Điều 7 được áp dụng từ 1/7/2013 về việc sử dụng chữ ký số cho doanh nghiệp.
- Theo đó, từ 1/7/2013 bắt buộc tất cả các doanh nghiệp phải sử dụng chữ ký số để kê khai thuế qua mạng.
- Bộ Tài chính cũng ban hành Quyết định số 2341/QĐ-BTC chính thức bắt buộc sử dụng chữ ký số đã đăng ký với cơ quan hải quan khi thực hiện các thủ tục hải quan điện tử, áp dụng đối với tất cả các doanh nghiệp trên toàn quốc áp dụng từ 01/11/2013.
- Chữ ký số Viettel là một dạng chữ ký điện tử.
- Chữ ký số được coi là phương án giải quyết tốt nhất mọi vấn đề khi giao dịch trên môi trường internet và còn được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực bảo mật cao khác.
- Với việc đăng ký một chữ ký số Viettel duy nhất quý khách có thể sử dụng trong tất cả giao dịch điện tử phổ biển hiện nay như: Kê khai - Nộp thuế điên tử, Hải Quan, Bảo Hiểm Xã Hội, Bảo Hiểm Y Tế, Ký hợp đồng giao dịch.
- Dịch vụ chữ ký số 2.1 Dịch vụ chứng thực chữ ký số Viettel - CA 2.1.1 Khái niệm Chứng thực chữ ký số Viettel-CA Viettel là dịch vụ được sử dụng trong các giao dịch điện tử nhằm xác định danh tính của người ký, đảm bảo tính toàn vẹn và giá trị pháp lý của các giao dịch điện tử.
- Chữ ký số Viettel giúp việc thực hiện các giao dịch từ xa qua internet trở nên dễ dàng, đơn giản và bảo mật.
- Hiện tại có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ đăng kí chữ ký số,trong đó Viettel là một trong những đơn vị đầu tiên được nhà nước cấp phép về cung cấp dịch vụ chữ ký số,đồng thời cũng là đơn vị dẫn đầu về độ tin cậy và chất lượng khi cung cấp dịch vụ này.
- Với mong muốn hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp,Viettel luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ và đảm bảo vấn đề chăm sóc khách hàng sau khi kí hợp đồng,làm mọi cách để đơn giản hóa thủ tục,tư vấn và giải đáp nhiệt tình mọi thắc mắc cho quý doanh nghiệp về dịch vụ chữ ký số viettel-CA Viettel,tạo điều kiện cho quý doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian nhất.
- Với lợi thế đội ngủ nhân viên hùng hậu(hơn 1000 nhân viên),Viettel luôn mang đến cho khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ chữ ký số cảm giác hài lòng.
- 2.1.2 Tính năng của dịch vụ Mobile CA Giải pháp ký số trên thiết bị di động an toàn, tiện lợi, hiệu quả và kinh tế: Mobile CA (PKI SIM) là giải pháp chữ ký số trên thiết bị di động được Viettel nghiên cứu và phát triển dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế.
- Chữ ký số được tạo ra bằng bộ vi xử lý bảo mật trên SIM CA trong thiết bị di động của mạng GSM.
- Mô hình tổng quan của giải pháp Mobile CA đáp ứng và đảm bảo mọi yêu cầu của một nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số: Phân phối khóa và lưu trữ khóa an toàn trên chip bảo mật chuyên dụng được tích hợp vào SIM viễn thông, chuẩn chữ ký số PKCS#1, PKCS#7 1 v.v.
- 2.1.3 Dịch vụ trong chữ ký số Viettel - CA 1 - PKCS (tiếng Anh: Public Key Cryptography Standards) là một chuẩn do phòng thí nghiệm RSA Data Security Inc phát triển.
- Có thể mô tả sơ qua thế này, trong PKCS#1 có các chuẩn mã hóa - giải mã RSAES - OAEP scheme, chuẩn tạo chữ ký điện tử - kiểm tra RSASSA - PSS scheme ver2.1, hay trong PKCS#7 là các chuẩn mã hóa cho password.
- Mô tả cú pháp chung cho dữ liệu có thể có áp dụng mật mã, ví dụ như chữ ký số (digital signatures) và phong bì số (digital envelopes), Cú pháp thừa nhận đệ quy, ví dụ, một phong bì có thể được lồng bên trong một phong bì khác, hoặc một bên có thể ký một số dữ liệu điện tử được chứa từ trước.
- Nó cũng cho phép các thuộc tính tùy ý, chẳng hạn như thời gian ký, được xác thực cùng với nội dung thông điệp và cung cấp các thuộc tính khác như thứ tự ký có liên quan đến một chữ ký.
- Dịch vụ phát hành CTS Viettel: bao gồm việc xác thực khách hàng và cấp chứng thư số Viettel.
- Dịch vụ gia hạn, thay đổi, tạm dừng, phục hồi và thu hồi chứng thư số Viettel.
- Dịch vụ kiểm tra trực tuyến tình trạng chứng thư số, công bố chứng thư số.
- Những dịch vụ khác có liên quan theo quy định.
- 2.1.4 Ứng dụng chữ ký số Viettel - CA Chữ ký số Viettel có thể sử dụng trong các giao dịch thư điện tử, e-mail, mua bán trực tuyến, giao dịch chứng khoán trực tuyến, giao dịch ngân hàng trực tuyến.
- Chữ ký số Viettel sử dụng trong các dịch vụ hành chính công điện tử như : kê khai thuế, khai hải quan trực tuyến, xin các giấy phép - giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch.
- Chữ ký số Viettel còn được các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng trong các giao dịch điện tử khác như ký hợp đồng, ký kết văn bản thỏa thuận, kinh doanh trực tuyến.
- Ký số trên các hệ thống phần mềm nội bộ, tổ chức, doanh nghiệp.
- Tất cả các gói cước đã bao gồm Token 2.1.5 Lợi ích khi đăng ký sử dụng chữ ký số Viettel - CA Tư vấn và giải đáp thắc mắc nhiệt tình,hỗ trợ kí hợp đồng và lắp đặt tận nơi.
- Đội ngũ nhân viên hùng hậu của viettel luôn sẵn lòng phục vụ quý doanh nghiệp khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra Với mong muốn hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp,Viettel luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ và đảm bảo vấn đề chăm sóc khách hàng sau khi kí hợp đồng,làm mọi cách để đơn giản hóa thủ tục,tư vấn và giải đáp nhiệt tình mọi thắc mắc cho quý doanh nghiệp về dịch vụ chữ ký số viettel-CA,tạo điều kiện cho quý doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian nhất.
- Các chương trình khuyến mại chữ ký số Viettel.
- Ví dụ như với việc triển khai gói CA -2 có thời gian sử dụng 4 năm tặng thêm 15 tháng, hiện Viettel là nhà cung cấp chữ ký số đầu tiên triển khai gói cước này.
- Khách hàng chuyển đổi nhà cung cấp hoặc gia hạn sẽ được cộng dồn thời gian sử dụng còn lại.
- Chính sách áp dụng cho Tổ chức, doanh nghiệp đăng ký mới.
- Chính Sách áp dụng cho Tổ chức, doanh nghiệp gia hạn chữ ký số Viettel.
- Chính sách áp dụng cho khách hàng chuyển đổi nhà cung cấp 2.1.6 Báo giá chứng thực chữ ký số Viettel - CA2 Các gói Chứng thư số (CTS) cho khách hàng Doanh nghiệp Đối với khách hàng mua mới CTS Viettel S Gói 1 Gói 2 Gói 3 Nội dung TT năm năm năm Giá Chứng thư số đ) 2 Giá thiết bị (đ Miễn phí Thời gian sử dụng (tháng) Thời gian khuyến 4 0 0 0 mãi (tháng) Đối với khách hàng gia hạn CTS Viettel S Nội dung Gói 1 Gói 2 Gói 3 2 Bảng giá được cập nhật thường xuyên theo tháng TT năm năm năm Giá Chứng thư số đ) đ Thời gian sử dụng tháng) Thời gian khuyến 3 0 0 0 mãi (tháng) Các gói CTS dành cho cá nhân Đối với khách hàng mua mới CTS Viettel S Gói 1 Gói 2 Nội dung Gói 3 năm TT năm năm Giá Chứng thư số đ) 2 Giá thiết bị (đ Miễn phí Thời gian sử dụng tháng) HN, Thời gian khuyến HCM: 9 4 6 6 mãi (tháng) Các tỉnh còn lại: 6 Đối với khách hàng gia hạn CTS Viettel S Gói 1 Gói 2 Nội dung Gói 3 năm TT năm năm Giá Chứng thư số đ) Thời gian sử dụng tháng) HN, Thời gian khuyến HCM: 12 3 9 9 mãi (tháng) Các tỉnh còn lại: 9 Lưu ý: Giá trên đã bao gồm 10% VAT 2.1.7 Thủ tục đăng ký Các Nội dung bước Hồ sơ của doanh nghiệp bao gồm: Bản sao có công chứng giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc bản sao có công chứng giấy phép hoạt động (chấp nhận bản photo đóng dấu của tổ chức/doanh nghiệp đó nếu có bản gốc để đối chiếu).
- Nếu KH đăng ký chứng thư số với danh nghĩa là cá nhân trong tổ chức/doanh nghiệp thì khách hàng cần có thêm.
- Giấy giới thiệu của tổ chức/doanh nghiệp.
- Bản sao có công chứng giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc bản sao có công chứng giấy phép hoạt động của tổ chức/ doanh nghiệp.
- Nộp hồ Nhân viên bán hàng chi nhánh Viettel gặp khách hàng để sơ tiếp nhận hồ sơ, ký hợp đồng dịch vụ Doanh nghiệp ký hợp đồng cung cấp dịch vụ chữ ký số Viettel và tiến hành nộp phí sử dụng dịch vụ.
- Cấp phát Doanh nghiệp được Viettel cấp chứng thư số, bàn giao thiết chứng thư số bị USB token chứa chứng thư số trong vòng 24h, đồng thời được hướng dẫn sử dụng thiết bị USB token và hướng dẫn khai thuế điện tử.
- Thực hiện triển khai - Bàn giao USB Token trong ngày cho khách hàng Nhân viên Viettel sẽ tiến hành bàn giao cho khách hàng: Thiết bị USB Token Chữ Ký Số Viettel.
- Giấy chứng nhận sử dụng Chữ Ký Số Viettel Biên bản bàn giao Chữ Ký Số Viettel.
- Hợp đồng Chữ ký số.
- 2.1.8 Ưu điểm Chữ ký số Viettel-CA được đánh giá là dịch vụ chữ ký số tốt, ổn định, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 và được nhiều công ty, tổ chức tin tưởng sử dụng nhiều nhất hiện nay.
- 2.2 Các dịch vụ hỗ trợ khác Bên cạnh việc cung cấp loại hình dịch vụ chính là chữ ký số, Viettel còn đưa ra các hướng dẫn, trình tự và dịch vụ hỗ trợ người sử dụng khác nhau trong quá trình sử dụng chữ ký số như: 2.2.1 Hướng dẫn mở khóa USB TOKEN ViettelCA (KHẮC PHỤC LỖI CHỮ KÝ SỐ VIETTEL CA BỊ KHÓA) Trong một số trường hợp, vì một lý do nào đó mà chữ ký số của bạn bị khóa không thể ký tờ khai được.
- Vậy khi gặp sự cố chữ ký số bị khóa thì người nộp thuế phải xử lý theo trình tự hướng dẫn khách hàng cách khắc phục lỗi chữ ký số Viettel CA bị khóa như sau: Khách hàng dùng chữ ký số Viettel bị khóa usb token, vui lòng download phần mềm điều khiển từ xa Ultraview theo đường links: http://www.chukysoviettel.com/p/download.html Đồng thời người dùng điền các thông tin doanh nghiệp dưới đây.
- 2.2.2 Hướng dẫn thực hiện gửi yêu cầu cập nhật thời hạn chữ ký số A.
- Các bước thực hiện” Bước 1: Truy cập http://viettel-ca.vn để thực hiện cập nhật thời hạn Chữ ký số: Trang chủ Viettel-CA hiển thị thông báo như sau: Khách hàng nhấn vào nút “Bấm vào đây để gửi yêu cầu” hoặc nhấn vào mục (1) hoặc (2) trên trang chủ Viettel-CA như hình dưới: Bước 2: Hệ thống hiển thị màn hình “Tiếp nhận yêu cầu cập nhật thời hạn Chữ ký số” như sau: Bước 3: Khách hàng nhấn nút “Gửi yêu cầu” để bắt đầu thực hiện chức năng.
- Nếu USB Token của Quý khách chỉ có 1 Chữ ký số thì chuyển thẳng sang Bước 5.
- Nếu USB Token có nhiều hơn 1 Chữ ký số thì cần click để chọn Chữ ký số Quý khách muốn Cập nhật thời hạn.
- Chữ ký số được chọn sẽ chuyển màu hồng như hình dưới.
- Bước 6: Sau khi chọn thiết bị chứa Chữ ký số thành công, Khách hàng vui lòng chờ hệ thống xử lý nhận yêu cầu.
- Sử dụng không đúng phiên bản trình duyệt.
- USB Token không tồn tại Chữ ký số d.
- Chữ ký số của khách hàng không thuộc diện được Cập nhật thời hạn Chữ ký số e.
- Chữ ký số của khách hàng đang ở trạng thái Tạm ngưng hoặc thu hồi  không cho phép Cập nhật thời hạn Chữ ký số Trong quá trình thực hiện cập nhật thời hạn Chữ ký số, nếu có lỗi xảy ra Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài CSKH 19008098 nhánh 2 để được hỗ trợ.
- 2.2.3 Hướng dẫn khắc phục một số lỗi khi sử dụng chữ ký số Viettel-ca 1.
- Lỗi gặp phải: Khi màn hình thông báo "chữ ký số không hợp lệ" hoặc "không có chứng thư số đã đăng ký với cơ quan thuế trong thiết bị USB token.
- Lý giải : Mỗi chữ ký số của doanh nghiệp được phân biệt = 1 số serial chứng thư số (bắt đầu bằng 54 04.
- gắn với 1 mã số thuế của doanh nghiệp đó.
- Hệ thống thuế sẽ lưu: mã số thuế và serial chứng thư số của doanh nghiệp.
- Khi doanh nghiệp ở tại bất cứ đâu khai thuế qua mạng thì hệ thống thuế sẽ check theo serial chứng thư số và mã số thuế đó để nhận biết doanh nghiệp nào đang khai thuế.
- Thông báo : chữ ký không hợp lệ hoặc: không có chứng thư số đã đăng ký với cơ quan thuế.
- Tại sao phải làm thế? Lí do: Hệ thống thuế có 92 loại tờ khai, doanh nghiệp lớn như Viettel thì thực hiện kê khai cả 92 tờ khai đó, tuy nhiên doanh nghiệp nhỏ và vừa thì có thể chỉ cần kê khai khoảng 5 tờ khai thôi.
- Xin trọng thành cảm ơn đã quan tâm và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
- Khắc phục một số lỗi khi sử dụng chữ ký số Viettel 2.2.4 Hướng dẫn sửa lỗi Chữ ký số không đúng/ Chữ ký số không hợp lệ/ Không tìm thấy chữ ký số - 2 cách giải quyết như sau: Cách 1: Lỗi báo: Không tìm thấy chữ ký số Cách khắc phục: Kiểm tra góc phải màn hình máy tính thanh Taskbar đã có biểu tượng chữ ký số Viettel chưa? Màn hình máy tính chưa nhận chữ ký số Viettel Nếu chưa có biểu tượng chữ ký số Viettel như hình trên, nghĩa là máy tính chưa nhận chữ ký số, đề nghị người nộp thuế tiến hành cài lại file cài trong ổ đĩa chữ ký số Viettel trong My Computer.
- Màn hình máy tính đã nhận chữ ký số Viettel Sau khi máy tính đã nhận chữ ký số Viettel, tiến hành kê khai lại.
- Cách 2: Máy tính đã nhận chữ ký số Viettel nhưng khi ký điện tử báo lỗi: Chữ ký số không hợp lệ / Chữ ký số không đúng Cách khắc phục: Người dùng cần update lại số Series chữ ký số trên tài khoản trang thuế.
- Người dùng vào mục Tài khoản trên trang thuế, Vào mục Thay đổi thông tin, như hình: Thay đổi thông tin người dùng chữ ký số Sau đó nhấn vào ô Nhập lại số serial, hiện ra bảng chọn như bên dưới: Người dùng chọn Ok – Sau đó sẽ hiện ra bảng để gõ mã pin.
- Ở bước này, người dùng lưu ý phải xóa mã pin đã lưu đi và gõ thủ công chính xác mã pin Usb token, sẽ hiện ra bảng chọn: Người dùng chọn đúng thời hạn chữ ký số của đơn vị mình rồi nhấn nút Chọn.
- KẾT LUẬN 1, Ưu điểm của chữ kí số 2, Nhược điểm của chữ kí số Như chữ ký số nói chung, chứ ký số Viettel khi triển khai việc thực hiện vẫn gặp một số khó khăn: Tồn tại lỗi khách quan: lỗi chưa cài dặt Java, hoặc trình duyệt Internet Explorer chưa tương thích, lỗi “cấu trúc không hợp lệ”…….Lỗi chủ quan: khả năng truy cập mạng và khai thác các phần hỗ trợ của người dùng còn hạn chế.
- Cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin chưa đảm bảo chất lượng đường truyền còn bị nghẽn cục bộ, hệ thống máy tính của nhiều doanh nghiệp chưa tương thích với nhau.
- Ở Việt Nam, các cơ sở cung cấp dịch vụ chữ kí số đang mọc lên rất nhiều, khiến chúng ta phải nghi ngờ về tính pháp lí cũng như độ tin cậy mà chữ kí số đem lại.
- Trong quá trình đăng ký và sử dụng chữ ký số điện tử, vì lý do tiếp nhận công nghệ không được nhanh nên nhiều quý khách hàng còn bở ngỡ trong việc sử dụng chữ ký số để thực hiện các giao dịch phổ biến: Kê khai - Nộp thuế điên tử, Hải Quan, Bảo Hiểm Xã Hội, Bảo Hiểm Y Tế, Ký hợp đồng giao dịch… Nói tóm lại, dù là sử dụng chữ ký số hay chữ ký truyền thống thì đều tồn tại những ưu – nhược điểm nhất định.
- Tuy nhiên, trong thời kỳ hội nhập, việc sử dụng chữ ký số là việc không thể không quan tâm và nghiên cứu phát triển.
- là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc sử dụng chữ ký số, bên cạnh những nhược điểm chung của chữ ký số, nhược điểm riêng của chữ ký số Viettel thì chúng ta không thể phủ nhận những ưu điểm vượt trội mà chứ ký viettel mang lại.
- trong tương lai, Viettel cần nghiên cứu thêm để khắc phục những hạn chế và phát huy tối đa những ưu điểm mà việc sử dụng chữ ký số mang lại.
- Đây là điều không thể thiếu để tập đoàn tiệm cận hơn với những đối tác công nghệ cao và những khách hàng tiềm năng, là ví dụ điển hình cho việc sử dụng chữ ký số ở Việt Nam.