« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu triển khai công nghệ 4G LTE cho mạng thông tin di động Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài (Tiếng Việt): Nghiên cứu triển khai công nghệ 4G LTE cho mạng thông tin di động tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT.
- Tên đề tài (Tiếng Anh): Research and implement 4G LTE technologies for mobile communication networks in Viet Nam Posts and Telecommunications Group (VNPT).
- Từ khóa (Keyword): 4G/LTE, Hệ thống thông tin di động thế hệ thứ 4, 4G/LTE ở việt nam, What Is 4G LTE and Why It Matters, LTE Information Center.
- Lý do chọn đề tài: 4G LTE là một chuẩn cho truyền thông không dây tốc độ dữ liệu cao dành cho điện thoại di động và các thiết bị đầu cuối dữ liệu.
- Nó dựa trên công nghệ mạng GSM/EDGE và UMTS/HSPA.
- LTE nhờ sử dụng các kỹ thuật điều chế mới và một loạt các giải pháp công nghệ khác như lập lịch phụ thuộc kênh và thích nghi tốc độ dữ liệu.
- Trên thế giới công nghệ mạng 4G LTE phát triển rất mạnh mẽ.
- Tuy nhiên, ở Việt Nam thời điểm áp dụng công nghệ này vào thực tế vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và áp dụng.
- Mô phỏng quỹ đường truyền, bán kính Cell và số trạm BTS trong mạng 4G - LTE qua môi trường Matlab.
- Chỉ ra những đặc điểm vượt trội của công nghệ LTE, tổng quan kiến trúc mạng 4G LTE.
- Thống kê và đánh giá tình hình triển khai mạng LTE, quá trình thương mại hóa công nghệ LTE, các dịch vụ trên nền công nghệ LTE và định hướng cấp phép mạng 4G trên thế giới.
- Tìm hiểu lộ trình triển khai công nghệ 4G LTE của những nước phát triển.
- Đánh giá hiện trạng viễn thông tại Việt Nam, từ đó nêu các giải pháp để xây dựng và áp dụng triển khai 4G LTE tại tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam – VNPT.
- Nội dung chính của đề tài và đóng góp mới.
- Giới thiệu về hệ thống thông tin di động và tổng quan mạng di động 4G LTE.
- Cấu trúc mạng di động 4G LTE và các công nghệ áp dụng trong đó.
- Đánh giá tình hình triển khai 4G LTE trên thế giới và tổ chức quy hoạch mạng, xây dựng lộ trình, triển khai cho tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.
- Kết luận: Đề tài tìm hiểu về LTE, một ứng cử viên cho mạng 4G trong tương lai.
- Người thực hiện đề tài chọn đề tài này nhằm nâng cao sự hiểu biết, đồng thời đây cũng là đề tài mới mẻ, phù hợp với thực tế.
- Nội dung của luận văn tìm hiểu về công nghệ LTE và việc tính toán áp dụng cho quy hoạch mạng vô tuyến tiền 4G LTE.
- Luận văn đã thực hiện được: Về phần lý thuyết là tìm hiểu quá trình phát triển của hệ thống thông tin di động, mô tả tổng quan về mạng thông tin di động LTE, một công nghệ tiền 4G.
- Hạn chế của đề tài là hiện tại ở VN chưa tiến hành quy hoạch mạng 4G, vì thế các thông số đưa ra để tính toán quy hoạch còn quá ít, các thông số đưa ra trong phần mô phỏng chỉ dựa vào sách mà không tìm được các thông số thực tế do các nhà mạng cung cấp.
- Hướng phát triển của đề tài là dung lượng và vùng phủ sau khi quy hoạch sẽ được phân tích cho từng ô, tìm bản đồ truyền sóng thực tế, tìm được các thông số cụ thể

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt