« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu cơ chế đảm bảo chất lượng trong LTE


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài : Nghiên cứu cơ chế đảm bảo chất lƣợng trong LTE Tác giả luận văn : Bùi Văn Trƣờng Khóa 2013B Giáo viên hƣớng dẫn : PGS.TS Nguyễn Quốc Trung , Viện điện tử - viễn thông, Trƣờng đại học Bách Khoa Hà Nội.
- Lý do chọn đề tài Sau một thời gian nghiên cứu lý thuyết trong các kỳ học của chương trình đào tạo thạc sỹ Kỹ thuật truyền thông của Trường đại học Bách Khoa Hà Nội em nhận thức được rằng : Sau khi mạng 3G được triển khai, việc sử dụng internet băng rộng, dịch vụ nghe nhìn trực tuyến qua thiết bị di động đem lại nhiều tiện ích, sự tiện lợi cho người dùng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
- Công nghệ LTE ra đời là sự cải tiến đối với chuẩn thông tin di động WCDMA/HSPA, vốn được nâng cấp từ chuẩn thông tin di động GSM truyền thống, đưa mạng di động trở thành mạng hội tụ IP hoàn toàn, nâng khả năng truy cập dữ liệu với tốc độ lên đến hàng trăm Mb/s, hứa hẹn đem lại cho người dùng một mạng băng rộng thực sự mọi lúc mọi nơi.
- Đó chính là sự khác biệt giữa mạng di động thế hệ thứ 3 (3G) và mạng di động thế hệ thứ tư (4G).
- Tuy vẫn còn khá mới mẻ nhưng mạng di động băng rộng 4G đang được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều thay đổi khác biệt so với những mạng di động hiện nay.
- Chính vì vậy, tôi đã lựa chọn làm luận văn tốt nghiệp về đề tài “Nghiên cứu cơ chế đảm bảo chất lƣợng trong LTE” (Long Term Evolution).
- Mục đích nghiên cứu, đối tƣợng nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, phƣơng pháp nghiên cứ Tổng quan về hệ thống thông tin di động LTE Kiến trúc mạng và giao thức, truy nhập vô tuyến và thủ tục dòtìm Tổng quan về chất lượng dịch vụ (QoS).
- Các thuộc tính của QoS Cơ chế quản lý tài nguyên vô tuyến, Cơ chế lập lịch, mô hình lập 2 lịch Các kịch bản lập lịch Ngoài các phần mở đầu, kết luận và hướng phát triển, Tài liệu tham khảo, Phụ lục, luận văn gồm các chươngsau: CHƢƠNGI: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG NGHỆ LTE( Long term evolution) Nội dung trình bày tổng quan hệ thống thông tin di động LTE và so sánh LTE với công nghệ Wimax CHƢƠNGII: KIẾN TRÚC MẠNG VÀ GIAO THỨC Nội dung chươngtrình bày kiến trúc mạng và giao thức mạng trong LTE CHƢƠNGIII: TRUY NHẬP VÔ TUYẾN TRONG LTE Nội dung chương trình bày về cách thức truy nhập vô tuyến trong mạng LTE, từ đó đưa ra cơ chế quản lý tài nguyên vô tuyến trong mạng LTE.
- CHƢƠNG IV: CƠ CHẾ ĐẢM BẢO CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ TRONG MẠNG LTE.
- Nội dung chươngtrình bày khái niệm của QoS và các tham số của QoS và các cơ chế lập lịch trong mạng LTE và mô hình, mô phỏng kết quả các cơ chế lập lịch trong mạng LTE để nâng cao chất lượng dịch vụ trong mạng LTE.
- Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu về đề tài “ nghiên cứu cơ chế đảm bảo chất lượng trong LTE “ đã làm nổi bật lên được tính ưu nhược điểm của mạng LTE, hiểu sâu về công nghệ LTE , hiện nay mạng LTE đã được triển khai rất nhiều nước trong đó có Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt