« Home « Kết quả tìm kiếm

Tính toán thiết kế một số tuyến FTTH tại Thành phố Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨĐề tài: Tính toán thiết kế một số tuyến FTTH tại Thành phố Hà NộiTác giả luận văn: NGUYỄN ĐỨC NAM Khóa: 2014BNgười hướng dẫn: TS.
- HOÀNG PHƯƠNG CHINội dung tóm tắt:a) Lý do chọn đề tàiVới sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ băng rộng, các hệ thốngmạng với băng thông rộng và độ tin cậy cao ngày càng trở nên cấp thiết.Mạng truy nhập băng rộng dựa trên hệ thống truy nhập xDSL với khoảngcách tới khách hàng như hiện nay đang lộ rõ những hạn chế nhất định về mặtbăng thông cũng như khả năng cung cấp các dịch vụ mới như truy nhậpInternet tốc độ cao, IPTV/Triple Play, truyền hình có độ phân giải cao(HDTV), Game-online, đấu nối truyền dẫn cho các trạm BTS 2G/3G,…Vìvậy, việc triển khai mạng truy nhập cáp quang là xu hướng tất yếu đối vớimạng truy nhập băng rộng của VNPT Hà Nội trong giai đoạn hiện nay cũngnhư trong tương lai.b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứuTính toán, thiết kế một số tuyến FTTH tại Thành phố Hà Nội (tối ưu hóamạng cáp quang truy nhập nhằm thỏa mãn nhu cầu truyền dẫn thông tin khoảngcách lớn, tốc độ bít cao cho các thuê bao, giảm khoảng cách cáp đồng và đưa cápquang tới nhà thuê bao đồng thời đảm bảo được tính kinh tế của hệ thống).c) Các nội dung chính và đóng góp mới của tác giảTìm hiểu chung về mạng truy nhập quang FTTx, cấu trúc mạng phân phốicáp quang FTTx/Gpon, nguyên lý hoạt động của mạng quang FTTH, tính toán suyhao đường truyền, thiết lập phương pháp thiết kế mạng truy nhập quang FTTH.
- Từđó đề xuất phương pháp thiết kế mạng FTTH hợp lý.d) Phương pháp nghiên cứuTham khảo tài liệu, sách trong và ngoài nước, các bài báo khoa học và địnhhướng của người hướng dẫn khoa học.
- Sử dụng kết hợp giữa phân tích, thiết kế hệthống lý thuyết và mô phỏng kiểm chứng.e) Kết luận.1 Được sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và đặc biệt nhờ sự giúp đỡ của TS.Hoàng Phương Chi em đã hoàn thành luận văn tốt nghiệp của mình.
- Về cơ bản, đềtài đã đáp ứng đuợc yêu cầu đặt ra ban đầu và đạt được một số kết quả sau: Luận văn đã trình bày chi tiết về kiến trúc mạng quang FTTH cùng với côngnghệ GPON, đưa ra các mô hình mạng truy nhập quang với những ưu điểm vượttrội về tốc độ, băng thông cũng như chất lượng.
- Sự ra đời của mạng quang FTTHhứa hẹn sự phát triển vượt bậc cho mạng truy nhập, đáp ứng nhu cầu ngày càng caocủa khách hàng.
- Hiện tại PON đang được triển khai rộng rãi ở nhiều nước trên thếgiới.
- Tại Việt Nam, những nhà cung cấp dịch vụ như Viettel, FPT, CMC… cũngđang đẩy mạnh phát triển PON dựa trên nhiều chuẩn khác nhau, đặc biệt có CMCvà VNPT đã triển khai mạng chuẩn GPON.
- Với mong muốn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và hiệu quảtrong quá trình thiết kế hệ thống mạng truy nhập quang FTTH, luận văn xây dựngvà đưa ra mô hình thiết kế thành công mạng quang đến tận hộ gia đình. Đã mô phỏng hệ thống mạng FTTH theo chuẩn GPON và sự ảnh hưởng củamột vài yếu tố tới chất lượng mạng.
- Những kết quả mô phỏng phần nào đã phản ánhđược chất lượng của mạng FTTH.Do thời gian làm luận văn có hạn nên em chỉ tập trung vào nghiên cứu, thiếtkế hệ thống truyền dẫn một bước sóng đơn nên tốc độ mạng và số lượng thuê baochưa hoàn thiện.
- Trong tương lai, luận văn sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn để pháttriển hệ thống truyền dẫn nhiều bước sóng.
- Lúc đó, việc mở rộng mạng, tăng sốthuê bao sẽ trở nên dễ dàng hơn và việc cung cấp các dịch vụ băng rộng cho cácthuê bao cũng trở nên đa dạng hơn.Mặc dù đã cố gắng nhưng sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót, em rấtmong nhận được sự góp ý, chỉ bảo tận tình của thầy cô để luận văn của em hoànthiện hơn.Em xin chân thành cảm ơn!Người hướng dẫnTs.
- Hoàng Phương ChiHà Nội, ngày 08 tháng 04 năm 2016Tác giảNguyễn Đức Nam2 3

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt