« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phân hệ phát trong hệ thống DVB-S2 và ứng dụng tại Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu phân hệ phát trong hệ thống DVB-S2 và ứng dụng tại Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC.
- Lý do chọn đề tài Dịch vụ truyền hình số vệ tinh trên Thế giới được phát sóng lần đầu tại Thái Lan và Nam Phi vào thời điểm cuối năm 1994, ứng dụng tiêu chuẩn công nghệ DVB-S phiên bản đầu tiên của Châu Âu do tổ chức DVB phát triển.
- Trải qua thời gian, DVB-S trở nên hết sức phổ biến để ứng dụng cho phân phối các dịch vụ truyền hình vệ tinh, với hơn 100 triệu máy thu được sử dụng trên khắp Thế giới cho tới thời điểm hiện nay.
- Chính vì vậy, DVB-S2 đã được phát triển để ứng dụng những tiến bộ kỹ thuật mới nhất trong mã hóa kênh, điều chế và sửa lỗi để tạo ra hệ thống mới hoàn hảo hơn để cung cấp các dịch vụ mới băng thông rộng hơn.
- Bằng việc kết hợp với kỹ thuật mã hóa hình ảnh MPEG-4, tiêu chuẩn DVB-S2 mở ra khả năng thương mại hóa các dịch vụ băng rộng như HDTV trên cùng tài nguyên băng thông tần số trước đây, điều mà DVB-S không thực hiện được.
- Hiện nay, tiêu chuẩn DVB-S2 được triển khai rộng rãi trên Thế giới bởi các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu như BskyB ở Anh và Ailen, Premiere ở Đức, Sky ở Italia, Direct TV ở Mỹ.
- Hơn nữa, DVB-S2 còn được chấp nhận sử dụng rộng rãi bởi các nhà khai thác cung cấp dịch vụ DTH khác ở Châu Mỹ, Châu Á, Trung Đông và Châu Phi.
- Ở Việt Nam, truyền hình số vệ tinh tiêu chuẩn DVB-S/S2 được ứng dụng tại Đài truyền hình Việt Nam, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC, Đài truyền hình Thành phố HCM, Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG).
- Và đã được đưa vào định hướng số hóa truyền hình trong Quy hoạch truyền dẫn phát sóng phát thanh, truyền hình đến năm 2020.
- Với lý do đó em đăng ký luận văn với nội dung: “NGHIÊN CỨU PHÂN HỆ PHÁT TRONG HỆ THỐNG DVB-S2 VÀ ỨNG DỤNG TẠI TỔNG CÔNG TY TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN VTC”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu và hiểu sâu về lý thuyết về phương thức điều chế DVB-S, DVB-S2.
- Nghiên cứu làm chủ kiến trúc hệ thống Head - End, hệ thống , trạm phát lên vệ tinh sử dụng phương thức điều chế DVB-S2.
- Tính toán các thông số của hệ thống phát lên vệ tinh (Uplink), ứng dụng trong trạm phát lên vệ tinh của Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn bao gồm 3 chương.
- Chương 1 : Tổng quan về phương thức điều chế DVB-S, DVB-S2 và ứng dụng trong hệ thống phát lên vệ tinh.
- Chương 2 : Kiến trúc của hệ thống HEAD-END, hệ thống phát lên vệ tinh.
- Chương 3 : Tính toán các thông số của hệ thống phát lên vệ tinh (Uplink), ứng dụng trong trạm phát lên vệ tinh của Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC Phương pháp nghiên cứu Khảo sát việc truyền dẫn tín hiệu qua vệ tinh bằng phương thức điều chế DVB-S, DVB-S2 hiện nay trên thế giới và tại Việt Nam.
- Thu thập tài liệu: Nguồn tài liệu thiết bị Head-end và thiết bị Uplink tại Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC (Tổng công ty VTC) và các đối tác cung cấp thiết bị khác.
- Phân tích, đánh giá so sánh các phương thức điều chế DVB-S và DVB-S2.
- Vận dụng các kiến thức để phân tích, tính toán cho hệ thống Head-end, hệ thống Uplink tại tổng công ty VTC.
- Sử dụng các máy phân tích phổ, máy hiện sóng để đánh giá kết quả hệ thống.
- Kết luận Luận văn tập trung nghiên cứu truyền dẫn tín hiệu qua vệ tinh bằng các phương thức điều chế DVB-S, DVB-S2, đã phân tích được các ưu điêm vượt trội của phương thức điều chế DVB-S2, đồng thời nghiên cứu các kiến trúc của hệ thống Head-end, hệ thống Uplink.
- Với phương thức điều chế DVB-S/S2 đã đem lại cho người xen truyền hình có cơ hội xem được nhiều chương trình, với chất lượng cao hơn hẳn truyền hình analog.
- Các nghiên cứu trên được ứng dụng vào hệ thống truyền hình số vệ tinh của tổng công ty VTC mang lại nhiều kết quả, tối ưu băng thông của vệ tinh, tối ưu thiết bị.
- Đặc biệt hơn việc triển khai truyền dẫn, phát sóng quảng bá kênh truyền hình qua vệ tinh là phương án tối ưu nhất để đảm bảo phủ sóng tín hiệu truyền hình số đến 100% địa bàn, dân cư, giải quyết được các khó khăn do đặc điểm địa hình gây nên.
- Đặc biệt là đối với các vùng lõm, vùng sâu, vùng xa, vùng núi, vùng biên giới, hải đảo, nơi mà các phương thức truyền dẫn phát sóng truyền hình khác (phát sóng truyền hình mặt đất, truyền hình cáp, IPTV…) dù phải đầu tư rất tốn kém cũng không thể đạt được.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt