« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế các hệ thống cảm biến cho hệ thống camera tốc độ cao


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: NGHIÊN CỨU THIẾT KẾ CÁC HỆ THỐNG CẢM BIẾN CHO HỆ THỐNG CAMERA TỐC ĐỘ CAO.
- Lý do chọn đề tài Trong cuộc sống, sản xuất hay nghiên cứu, có nhiều sự kiện xảy ra trong thời gian cực kỳ ngắn hoặc các chuyển động với tốc độ rất cao và chúng ta không thể quan sát được bằng mắt thường.
- Tuy nhiên, các máy quay phim thông thường chỉ đạt tốc độ 24 hình/giây (hệ PAL) hoặc 30 hình/giay (hệ NSTC) do đó nó không thể ghi lại được các chuyển động tốc độ cao và bỏ sót rất nhiều các hình ảnh, sự kiện quan trọng.
- Từ thực tế đó, hệ thống Camera tốc độ cao được nghiên cứu, phát triển để có thể ghi lại các sự kiện hay các chuyển động với tốc độ cao và phát lại ở tốc độ chậm để quan sát cũng như phân tích tỉ mỉ các chuyển động và các vấn đề liên quan khác.
- Hiện nay, hệ thống camera tốc độ cao đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp sản xuất cũng như các lĩnh vực nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn đó là xây dựng hệ thống cảm biến nhận biết sự kiện xảy ra và đồng bộ với việc bắt hình ảnh của camera.
- Định nghĩa, nghiên cứu cấu trúc, phân loại, cách thức hoạt động của các cảm biến, từ đó đề xuất thiết kế hệ thống cảm biến phát hiện sự kiên ở tốc độ cao và một số kết quả mô phỏng đi kèm 2 3.
- Các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của đề tài là nghiên cứu lý thuyết chung về cảm biến hình ảnh, sau đó phân tích ưu, nhược điểm của từng loại cảm biến ảnh CMOS và CCD.
- Tiếp theo đi sâu nghiên cứu một loại cảm biến CCD đặc biệt đó là ISIS-CCD.
- Etoh, tác giả và nhóm nghiên cứu đã phát triển thành công ISIS-V16 video camera.
- Máy chụp hình có tốc độ chụp tối đa tới 16 triệu hình ảnh chỉ trong một giây.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp chính là nghiên cứu lý thuyết thông qua các tài liệu văn bản: sách và các bài báo khoa học, một số website có nội dung liên quan đến hệ thống cảm biến camera tốc độ cao.
- Thực hiện mô phỏng hoạt động của cảm biến hình ảnh.
- Kết luận Sau thời gian thực hiện luận văn, tác giả và nhóm nghiên cứu dưới sự định hướng, hướng dẫn của TS.
- Thiết kế hệ thống nhận biết sự kiện ở tốc độ cao đồng bộ với khả năng bắt hình của ISIS-V16 camera giúp cho việc thực hiện các nghiên cứu, các thí nghiệm trở nên dễ dàng hơn.
- Nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện phần chế tạo thử cũng như đo kiểm đánh giá hiệu năng làm việc của hệ thống nhận biết này.
- Tuy nhiên do thời gian nghiên cứu chưa đủ dài bên cạnh kiến thức còn nhiều hạn chế nên nhóm nghiên cứu nói chung, đặc biệt là tác giả nói riêng đã không thể chế tạo được mạch phần cứng tương tự và số của hệ thống nhận biết sự kiện.
- Hy vọng rằng trong thời gian tới nhóm nghiên cứu sẽ tập trung vào chế tạo và đo kiểm để đánh giá tính khả thi, sự thành công cũng như hiệu suất làm việc của hệ thống thông qua các mạch đã chế tạo.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt