« Home « Kết quả tìm kiếm

Tích hợp dữ liệu đa phương tiện


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Tích hợp dữ liệu đa phương tiện Tác giả luận văn: Hoàng Ngọc Toàn Khóa: 2014B Người hướng dẫn: T.S.
- Thứ nhất, sử dụng máy tính cá nhân trở nên phổ biến và tính cấp thiết của nó ngày càng tăng lên.
- Ngoài ra tiến bộ kỹ thuật dẫn đến thiết bị độ phân giải cao, có thể chụp và hiển thị dữ liệu đa phương tiện (máy ảnh số, máy quét, giám sát, và máy in).
- Thứ hai là tốc độ cao mạng lưới truyền thông dữ liệu sẵn có hiện nay.
- Các Web đã cực kỳ phát triển mạnh và phần mềm để thao tác dữ liệu đa phương tiện hiện có.
- Cuối cùng, một số ứng dụng cụ thể (đã có) và các ứng dụng trong tương lai cần phải sống với dữ liệu đa phương tiện.
- Dữ liệu đa phương tiện gồm nhiều tính năng thú vị.
- Số lượng lớn các dữ liệu trong các ứng dụng đa phương tiện khác nhau liên quan đến bảo hành để có cơ sở dữ liệu như cơ sở dữ liệu cung cấp nhất quán, đồng thời tính toàn vẹn, an ninh và tính sẵn sàng của dữ liệu.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Tất cả các phần mềm dùng chung của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh tỉnh Bắc Ninh c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Với đề tài là “Tích hợp dữ liệu đa phương tiện” thì nội dung của luận văn gồm.
- Chương I: Cơ sở dữ liệu đa phương tiện Chương này giới thiệu về cơ sở dữ liệu đa phương tiện.
- Ví dụ về một vài cơ sở dữ liệu đa phương tiện hay có thể nói là MDB được tạo từ các ứng dụng thực tế.
- Chương II: Hệ quản trị cơ sở dữ liệu đa phương tiện Trình bày Hệ quản trị MDB trước đây và hiện nay cần những gì.
- Chương III: Xây dựng hệ thống Trung tâm Tích hợp dữ liệu đa phương tiện tỉnh Bắc Ninh.
- Phân tích nhu cầu thực tế sử dụng Lĩnh vực công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
- Đánh giá, lựa chọn các phần mềm hiện tại sao cho phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng trong công việc của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
- Từ đó xây dựng một Trung tâm Tích hợp dữ liệu đa phương tiện tỉnh Bắc Ninh.
- Tìm hiểu nhu cầu sử dụng lĩnh vực Công nghệ Thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bạn tỉnh Bắc Ninh, từ đó đưa ra các giải pháp để xây dựng hệ thống phần mềm dùng chung của các cơ quan nhà nước.
- Tích hợp các phần mềm dùng chung đấy vào một Trung tâm Tích hợp dữ liệu đa phương tiện, phân phối và sử dụng các nguồn tài nguyên khác nhau trên cùng một hệ thống lưu trữ SAN đặt tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu đa phương tiện đó.
- Sự phát triển gần đây trong việc sử dụng dữ liệu đa phương tiện trong các ứng dụng đã rộng rãi hơn.
- Cơ sở dữ liệu đa phương tiện là rất cần thiết để quản lý hiệu quả và sử dụng hiệu quả dữ liệu đa phương tiện trong thời đại cuộc sống số hiên nay.
- Sự đa dạng của các ứng dụng bằng cách sử dụng các dữ liệu đa phương tiện khác nhau, công nghệ thay đổi nhanh chóng, và sự phức tạp vốn có trong việc giải thích ngữ nghĩa, đại diện và so sánh với tương tự… đặt ra rất nhiều thách thức.
- Ngày nay,sự phát triển của MDBs được liên kết chặt chẽ để gắn kết hơn các lĩnh vực ứng dụng.
- Những kinh nghiệm có được từ việc phát triển và sử dụng các ứng dụng đa phương tiện mới sẽ giúp thúc đẩy các công nghệ cơ sở dữ liệu đa phương tiện.
- Từ góc độ người sử dụng, cơ sở dữ liệu cung cấp chức năng cho truy vấn dễ dàng, thao tác và thu nhận các thông tin có liên quan cao từ các bộ sưu tập lớn các dữ liệu được lưu trữ.
- Bản luận văn đề cập đến việc xây dựng một Trung Tâm tích hợp dữ liệu đa phương tiện nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh hiện nay góp phần quan trọng trong việc xây dựng nền hành chính điện tử theo hướng hiện đại từ Trung ương đến địa phương.
- Với sự phát triển nhanh chóng đó, đề tài tìm hiểu này sẽ giúp các bạn tiếp cận gần hơn với cơ sở dữ liệu đa phương tiện nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thời đại bùng nổ thông tin điện tử hiện nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt