« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu điều chế TiO2 từ quặng Ilmenit


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu điều chế TiO2 từ quặng ilmenit Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Hoàng Ly Khóa: 2014B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lê Xuân Thành Từ khóa (Keyword): Ilmenit, TiO2, vật liệu quang xúc tác.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Titan dioxit được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực quang xúc tác bảo vệ môi trường, chất tạo màu cho sơn, mực in, nhựa, mỹ phẩm.
- Nguồn nguyên liệu sản xuất TiO2 chủ yếu là ilmenite và rutile.
- Việt Nam là một trong số ít nước trên thế giới có trữ lượng khoáng ilmenite dồi dào, Từ các đề cập trên, việc “Nghiên cứu điều chế TiO2 từ quặng ilmenite Hà Tĩnh có ý nghĩa khoa học và thực tiễn qun trọng b) Mục địch nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Điều chế TiO2 từ quặng ilmenite Hà Tĩnh.
- Chế tạo vật liệu quang xúc tác TiO2 có hoạt tính cao trong vùng ánh sáng nhìn thấy.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đã xác định được dử liệu công nghệ mới trong việc điều chế TiO2 từ quặng ilmenite Hà Tĩnh và đề xuất giải pháp mới trong việc chế tạo vật liệu quang xúc tác TiO2 có hoạt tính cao trong vùng ánh sáng nhìn thấy d) Phương pháp nghiên cứu Sử dụng các phương pháp hóa học ướt truyền thống kết hợp với các phương pháp hiện đai SEM, XRD, IR và UV -Vis e) Kết luận Ilmenite Hà Tĩnh bao gồm các dạng khoáng FeTiO3 và khoáng sắt Fe2Ti3O9 với hàm lượng TiO2 là 52,5%.
- Đã điều chế thành công TiO2 với,hiệu suất phân hủy quặng đạt 91,2.
- Mẫu kết tuẩ sau nung trong 1 giờ, ở nhiệt độ 6500C thu được 2 TiO2 anatase, nung ở 750ºC tạo ra TiO2 dạng anatase và rutile – mẫuL2, và nung ở nhiệt độ 9000C thu được sản phẩm TiO2 rutile.
- Đã chế tạo thành công vật liệu quang xúc tác TiO2 biến tính bởi SiO2 có mặt NH3 theo phương pháp nghiền, mẫu có hiệu suất quang xúc tác phân hủy chất màu xanh metylen cao đạt 92,4%.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt