« Home « Kết quả tìm kiếm

Công nghệ truyền dẫn quang trong không gian tự do cho hệ thống thông tin vệ tinh


Tóm tắt Xem thử

- Luận văn thạc sĩ Kết quả và bàn luận 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu cơ chế quản lý chất lượng dịch vụ trong mạng LTE.
- Dữ liệu di động băng rộng hiện nay đã trở thành chiến lược cạnh tranh của các nhà cung cấp dịch vụ mạng và các dịch vụ của nó được sử dụng rộng rãi bởi mọi người tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.
- Công nghệ LTE ra đời là sự cải tiến đối với chuẩn thông tin di động WCDMA/HSPA, vốn được nâng cấp từ chuẩn thông tin di động GSM truyền thống, đưa mạng di động trở thành mạng hội tụ IP hoàn toàn, nâng khả năng truy cập dữ liệu với tốc độ lên đến hàng trăm Mb/s, hứa hẹn đem lại cho người dùng một mạng băng rộng thực sự mọi lúc mọi nơi.
- Chính vì vậy, tôi đã lựa chọn làm luận văn tốt nghiệp về đề tài “Nghiên cứu cơ chế đảm bảo chất lượng dịch vụ trong mạng LTE” (Long Term Evolution).
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn đi vào nghiên cứu tổng quan hệ thống thông tin di động LTE, mô phỏng một số thuật toán lập lịch của LTE với phần mềm Matlab để so sánh, đánh giá.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là tổng thể về hệ thống thông tin di động LTE, kiến trúc mạng và giao thức, các thuộc tính của QoS, các cơ chế quản lý tài nguyên vô tuyến và lập lịch.
- Luận văn thạc sĩ Kết quả và bàn luận 2 Phạm vi nghiên cứu của luận văn tập trung vào các cơ chế đảm bảo chất lượng dịch vụ trên giao diện vô tuyến, sau đó nghiên cứu các mô hình mô phỏng tính toán, so sánh và đánh giá các cơ chế lập lịch trong LTE.
- Trong chương I, nội dung trình bày tổng quan hệ thống thông tin di động LTE, các lợi ích của LTE khiến đây trở thành con đường để đi lên 4G.
- Chương III của luận văn, nội dung chương trình bày về cách thức truy nhập vô tuyến trong mạng LTE, từ đó đưa ra cơ chế quản lý tài nguyên vô tuyến trong mạng LTE.
- Chương IV của luận văn, nội dung chương trình bày khái niệm của QoS và các tham số của QoS và mô phỏng các cơ chế lập lịch để nâng cao chất lượng dịch vụ trong mạng LTE nhằm so sánh, đánh giá.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp tiếp cân thu thập thông tin liên quan tới đề tài như kiến thức mạng thông tin di động LTE, giao diện vô tuyến LTE, các cơ chế đảm bảo chất lượng dịch vụ trong mạng LTE.
- e) Kết luận Công nghệ LTE là bước tiếp theo để các mạng di động tiến lên 4G, nhằm tạo nên hệ thống thông tin di động băng rộng mọi lúc mọi nơi.
- Vì thế, hướng nghiên cứu này nhằm trang bị kiến thức về công nghệ di động LTE và các cơ chế như cơ chế lập lịch, cơ chế quản lý tài nguyên để góp phần chọn giải pháp tối ưu cho giao diện vô tuyến, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cho người sử dụng mạng LTE và tối ưu hiệu quả đầu tư cho nhà cung cấp dịch vụ.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt