« Home « Kết quả tìm kiếm

Truyền dữ liệu số qua hệ thống phát thanh FM tương tự sử dụng công nghệ RDS


Tóm tắt Xem thử

- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Truyền dữ liệu số qua hệ thống phát thanh FM tương tự sử dụng công nghệ RDS Tác giả luận văn: Đỗ Anh Đức Khóa: CB2014B Người hướng dẫn: TS.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Công nghệ truyền dữ liệu số qua hệ thống phát thanh FM tương tự (RDS) được thiết kế để truyền những gói dữ liệu kích thước nhỏ trên kênh truyền FM tần số từ 87.5 MHz tới 108 MHz.
- Hiện tại ở Việt Nam các đài phát thanh chưa triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng dựa trên công nghệ RDS, tiềm năng ứng dụng cho các lĩnh vực quảng bá thông tin, điều khiển các thiết bị từ xa thông qua các dữ liệu gửi qua RDS là rất lớn.
- Do vậy em quyết định chọn đề tài nghiên cứu “Truyền dữ liệu số qua hệ thống phát thanh FM tương tự sử dụng công nghệ RDS” nhằm mục đích nghiên cứu và thiết kế thiết bị thu phát RDS để hiển thị các bản tin đến người dùng tại máy thu.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của luận văn là tìm hiểu về công nghệ RDS, thiết kế mạch thu phát FM/RDS dựa trên module Si4703/Si4713 cho phép truyền đi các dữ liệu dạng kí tự và hiển thị lên màn hình LCD.
- Đối tượng nghiên cứu bao gồm: công nghệ RDS, cấu trúc chip Si4703/Si4713, thuật toán điều khiển thu phát sóng FM/RDS với chip Si4703/Si4713.
- Phạm vi nghiên cứu bao gồm: các thông số của công nghệ RDS, cấu trúc dữ liệu của công nghệ RDS, thuật toán điều khiển thu phát sóng FM/RDS, thiết kế phần cứng với mạch Arduino và module Si4703/Si4713.
- c) Tóm tắt cô đọng các luận điểm cơ bản và đóng góp mới của tác giả Trong phạm vi luận văn đã đưa ra được các thông số của hệ thống RDS, cấu trúc dữ liệu của hệ thống RDS, chức năng, cách hoạt động của chip thu phát FM/RDS Si4703/Si4713 và cách thiết kế các mạch thu phát FM/RDS thực tế.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Thông qua các nguồn tư liệu đã xuất bản, các bài báo đăng trên các tạp chí khoa học, datasheet của linh kiện, các diễn đàn thảo luận liên quan đến nội dung cần nghiên cứu.
- Thiết kế lý thuyết, mô phỏng và kiểm chứng bằng chế tạo đo đạc thực nghiệm.
- Các thông số và cấu trúc dữ liệu của công nghệ RDS - Nghiên cứu thiết kế mạch thu phát FM/RDS sử dụng các chip Si4710/Si4713, lập trình vi điều khiển giao tiếp và điều khiển các module thu phát FM/RDS.
- Các kết quả nghiên cứu đạt được có thể ứng dụng vào thiết kế chế tạo các bộ thu phát truyền thanh FM có tích hợp thông báo và điều khiển sử dụng công nghệ RDS.
- Mạch phát FM/RDS chưa có giao diện thay đổi tần số, công suất phát, các bản tin RDS.
- Mạch thu FM/RDS chỉ thu và hiển thị được các bản tin tên chương trình RDS có chiều dài nhỏ hơn 8 kí tự.
- Định hướng phát triển thêm - Thiết kế giao diện điều khiển cho mạch phát cho phép người sử dụng thiết lập các thông số hệ thống và bản tin RDS.
- Nghiên cứu gửi các bản tin RDS có độ dài lớn hơn 8 kí tự.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt