« Home « Kết quả tìm kiếm

KHOA KINH TẾ BỘ MÔN QUẢN TRỊ ************ ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN


Tóm tắt Xem thử

- HỌC PHẦN: HÀNH VI TỔ CHỨC LỚP: ĐH11QTKD, QTNL ĐỀ SỐ: 01 THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 PHÚT (SINH VIÊN KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG TÀI LIỆU) PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (5 điểm) (Sinh viên chỉ chọn một đáp án duy nhất) Câu 1: Những liên minh hình thành một cách tự nhiên từ môi trường công vịêc trên cơ sở những quan hệ thể hiện sự thụ cảm giữa các cá nhân được gọi là: a) Nhóm không chính thức.
- b) Nhóm nhiệm vụ.
- Câu 2: Đối tượng nghiên cứu hành vi tổ chức a) Hành vi con người trong tổ chức.
- Mã đề: 01HVTC/ĐH/2014 Trang 1 Câu 7: Tính cách hướng ngoại là: a) Có óc tưởng tượng, nhạy cảm về nghệ thuật.
- b) Khả năng.
- Câu 10: Nhóm được hình thành theo sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý của đơn vị được gọi là: a) Nhóm nhiệm vụ.
- của hành vi tổ chức.
- d) Tổ chức Câu 12: Định nghĩa đúng về học tập bao gồm những điều sau, ngoại trừ: a) Học tập bao hàm thay đổi.
- Câu 13: Có mấy yếu tố then chốt trong thiết kế tổ chức? a) 6 b) 4 c) 5 d) 7 Câu 14: Số lượng cấp dưới mà người quản lý có thể điều khiển có hiệu suất và hiệu quả nằm trong yếu tố then chốt nào trong thiết kế tổ chức? a) Chuỗi mệnh lệnh.
- c) Chuyên môn hóa công việc.
- Mã đề: 01HVTC/ĐH/2014 Trang 2 Câu 15: Nhóm được phân thành: a) Nhóm chính thức và nhóm bạn bè.
- b) Nhóm chính thức và nhóm không chính thức.
- c) Nhóm chính thức và nhóm lợi ích.
- d) Nhóm nhiệm vụ và nhóm không chính thức.
- Câu 16: Một cấu trúc tổ chức có đặc điểm phạm vi hoạt động thấp, phạm vi kiểm soát rộng, quyền lực tập trung vào một người duy nhất và ít chính thức hóa là mô hình tổ chức: a) Cơ chế quan liêu.
- Câu 17: Nếu tổ chức muốn đề ra chiến lược phát minh nhấn mạnh đến giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới thì cần áp dụng cơ cấu tổ chức: a) Mô hình cơ học.
- Câu 19: Biến phụ thuộc nào trong hành vi tổ chức phản ánh sự khác biệt giữa giá trị phần thưởng mà nhân viên được với giá trị phần thưởng mà họ tin rằng mình nhận được: a) Thuyên chuyển.
- c) Hài lòng trong công việc.
- d) An toàn trong công việc.
- Câu 20: Có bao nhiêu biến phụ thuộc trong mô hình tổ chức trên thực tế? a) 3 b) 4 c) 5 d) 6 PHẦN II: HOÀN THIỆN CÂU (2,5 điểm) Câu 1: Bạn đi làm trễ vào buổi sáng, sếp bạn cho rằng bạn ngủ dậy trễ mà không hề nghĩ rằng là do kẹt xe.
- ảnh hưởng đến kết quả công việc và sự hài lòng của các thành viên trong nhóm.
- Mã đề: 01HVTC/ĐH/2014 Trang 3 Câu 3: Trong Học thuyết mong đợi, niềm tin nhận được phần thưởng có giá trị nếu thực hiện công việc tốt cho ta thấy.
- Câu 4: Yếu tố.
- PHẦN III: TỰ LUẬN (2,5 điểm) Câu 1: (1,0đ) Việc ra quyết định theo nhóm có những ưu và nhược điểm nào? Câu 2: (1,5đ) Trình bày yếu tố chuyên môn hóa công việc để hình thành nên cơ cấu tổ chức? =====HẾT.
- Mã đề: 01HVTC/ĐH/2014 Trang 4 KHOA KINH TẾ ĐÁP ÁN ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN BỘ MÔN QUẢN TRỊ NĂM: 2014.
- HỌC PHẦN: HÀNH VI TỔ CHỨC ĐỀ SỐ: 01 MÃ ĐỀ: 01HVTC/ĐH/2014 LỚP: ĐH11QTKD, QTNL PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (4 điểm) Đáp án Đáp án Đáp án Câu Câu Câu a.
- x PHẦN II: HOÀN THIỆN CÂU (2,5 điểm) Câu 1: Bạn đi làm trễ vào buổi sáng, sếp bạn cho rằng bạn ngủ dậy trễ mà không hề nghĩ rằng là do kẹt xe.
- Câu 2: Một nhóm khi làm việc phải tuân theo các qui định và chính sách do Ban Giám đốc đề ra được coi là một ví dụ về các điều kiện bên ngoài ảnh hưởng đến nhóm ảnh hưởng đến kết quả công việc và sự hài lòng của các thành viên trong nhóm.
- Câu 3: Trong Học thuyết mong đợi, niềm tin nhận được phần thưởng có giá trị nếu thực hiện công việc tốt cho ta thấy: Mối quan hệ giữa kết quả thực hịên công việc và khen thưởng của tổ chức.
- Mã đề: 01HVTC/ĐH/2014 Trang 5 Câu 5: Động viên xảy ra khi: Nhu cầu không được thỏa mãn  áp lực  cố gắng  tìm kiếm hành vi  thỏa mãn nhu cầu.
- Chuyên môn hóa công việc thể hiện mức độ chia nhỏ nhiệm vụ trong tổ chức thành 0,5đ các công việc riêng lẻ.
- Chuyên môn hóa công việc càng cao có nhiều lợi điểm nhưng đồng thời cũng có 0,5đ những hạn chế, đó là: Mã đề: 01HVTC/ĐH/2014 Trang 6 + Ưu điểm.
- Tăng năng suất nhờ giảm thời gian thực hiện công việc.
- Chuyên môn hóa công việc cao hay thấp là tuỳ thuộc vào ngành nghề kinh doanh hay hoạt động của mỗi tổ chức.
- Tuy nhiên, xu hướng của các công ty hiện này là cố 0,5đ gắng phong phú hóa công việc cho nhân viên để giảm nhàm chán và tăng sự hài lòng.
- Mã đề: 01HVTC/ĐH/2014 Trang 7