« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và đánh giá chuẩn mã hóa video HEVC


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu và đánh giá chuẩn mã hóa video HEVC.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Tìm hiểu các khái niệm về nén video và một số chuẩn mã hóa video tiền nhiệm của HEVC.
- Đồng thời tìm hiểu tổng quan về chuẩn mã hóa HEVC và tiến hành thử nghiệm đánh giá hiệu suất mã hóa của H.265/HEVC so với chuẩn H.264/AVC.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu và đánh giá hiệu suất của chuẩn mã hóa video HEVC so với chuẩn mã hóa tiền nhiệm.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn đưa ra một cái nhìn tổng quan về chuẩn mã hóa HEVC: những điểm nổi bật trong thiết kế và tính năng, cú pháp mức cao, các kỹ thuật mã hóa, cấu hình, tầng và mức của chuẩn mã hóa HEVC.
- Từ đó đưa ra các thử nghiệm nhằm đánh giá hiệu suất mã hóa của chuẩn HEVC so với các chuẩn mã hóa tiền nhiệm , cụ thể ở đây là chuẩn mã hóa H.264/AVC ngay trước nó.
- Trình bày những điểm nổi bật về thiết kế và các tính năng của chuẩn mã hóa HEVC, cú pháp mức cao và các kỹ thuật mã hóa video.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp thu thập thông tin: phương pháp nghiên cứu tài liệu kết hợp với kết quả thực nghiệm.
- e) Kết luận Thông qua nghiên cứu và đánh giá chuẩn mã hóa video HEVC, ta nhận thấy những ưu điểm nổi trội của nó so với các chuẩn tiền nhiệm, cụ thể là đã chứng minh được HEVC tăng gấp đôi tỉ lệ nén dữ liệu so với H.264/AVC tại cùng một chất lượng video.
- Rõ ràng đây là một công nghệ mã hóa video đầy hứa hẹn giúp giảm băng thông cần thiết để truyền tải nội dung video đáng kể, đặc biệt đối với nội dung video ultra-HD và trên các thiết bị di động.
- Hơn nữa, hiện có rất nhiều đối tác đã bắt đầu nghiên cứu việc tích hợp HEVC vào các sản phẩm mã hóa của mình như ATEME, Broadcom, Cyberlink, Ericsson (SVP 5500), Mitsubishi, NHK

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt