« Home « Kết quả tìm kiếm

Dethi Linux Dhmbc


Tóm tắt Xem thử

- Kiến trúc Kernel Linux là :a.Static b.Microkernel c.Distributedd.Monolithic5.Tác giả của phiên bản hệ điều hành Linux đầu tiên là ?a.Bill Gates b.Linus Tolvardsc.Alan Turingd.Pascal6.Để liệt kê các file có trong thư mục hiện hành ta dùng lệnh:a.lệnh ls b.lệnh df c.lệnh dud.lệnh cp7.Để liệt kê đầy đủ thông tin của các file có trong thư mục hiện hành theo ta dùng lệnhls với tham sốa.–a b.–lc.–xd.–n8.Để liệt kê các file ẩn trong thư mục hiện hành theo ta dùng lệnh ls với tham sốa.–b b.–ac.–ld.–n9.Để chuyển sang một thư mục khác ta dùng lệnh 1 a.Lệnh cdir b.Lệnh cdc.Lệnh mkdir d.Lệnh dir 10.Một user có username là sinhvien và home directory của anh ta là /home/sinhvien.
- cd sinhviend.cd /home/sinhvien11.Để chép một file /tmp/hello.txt vào thư mục /tmp/hello/ ta phải làm lệnh nào sau đây:a.
- copy /tmp/hello.txt /tmp/hello/ b.
- cp tmp/hello.txt /tmp/hello c.
- cp /tmp/hello /tmp/hellod.
- cp /tmp/hello.txt /tmp/hello12.Để xem nội dung một tập tin văn bản trong Linux ta có thể dùng lệnh nào sau đây a.
- cat b.lessc.mored.cả 3 lệnh trên13.Để đọc nội dung một đĩa CD trong Linux ta phải làm thế nào ?a.Phải mount trước b.eject cdromc.cd /mnt/cdromd.Không đọc được CD rom14.Làm thế nào để đọc một đĩa mềm trong Linux a.
- mount /dev/fd0 b.mount /dev/cdromc.Không cần làm gì cả, chỉ việc đọc từ ổ a:15.Tập tin nào chứa các mount point mặc định khi hệ thống boot lên:a./etc/mtab b./etc/mount.conf c.
- /etc/fstab d./etc/modules.conf 16.Tập tin nào chứa thông tin các file system đang được mounta./etc/mntab b./etc/mount.conf c./etc/fstab d.
- /etc/modules.conf 17.Tập tin sau đây có thuộc tính như thế nào :-rwx--x--x hello.sha.077 b.644c.755 d.
- 711 18.Để thiết lập thuộc tính cho một tập tin hello.sh với các yêu cầu sau: 2 - Chủ sở hữu được quyền đọc ghi, nhóm được đọc, thực thi, other chỉ đọc thì ta làmlệnh nào dưới đây.a.
- chmod 75419.Tập tin có dấu chấm.
- Phía trước có đặc tính gì đặc biệt:Ví dụ: .hello.txta.Tập tin ẩn b.Thực thic.Không thấy được với lệnh ls20.Lệnh nào cho phép ta tạo một account user mới trên hệ thốnga.Lệnh adduser b.Lệnh useraddc.lệnh passwdd.Câu a và b đúng21.Sau khi đánh lệnh useradd sinhvien.
- Hỏi user có account là sinhvien có thểlogin vào hệ thống được chưa ?a.Được b.Không22.Tập tin /etc/passwd chứa thông tin gì của users hệ thốnga.Chứa profile của người dùng b.Chứa uid,gid, home directory, shellc.Chứa password của người dùngd.Chứa tập shadow của người dùng23.Tập tin /etc/shadow chứa thông tin gì của users hệ thốnga.Chứa profile của người dùng b.Chứa uid,gid, home directory, shellc.Chứa password của người dùngd.Chứa login name24.Trong hệ thống Linux user nào có quyền cao nhấta.User administrator b.User rootc.User admind.User có UID=025.Hệ thống Linux có mấy Run Level chínha.Có 7 Run Level b.Có 6 Run Levelc.Có 5 Run Leveld.Có 4 Run Level26.Run level nào là shutdown và halt hệ thốnga.Level 6 b.Level 0c.Level 3d.Level 527.Run level nào là reboot hệ thốnga.Level 6 3 .
- b.Level 0c.Level 3d.Level 528.Run level nào làm hệ thống chạy full mode with X windowa.Level 6 b.Level 0c.Level 3d.Level 529.Ở run level nào hệ thống không đòi hỏi ta phải nhập username password để logina.Level 1 b.Level 3c.Level 5d.Không có level nào30.Chương trình soạn thảo văn bản nào là phổ biến nhất trong hđh Linux:a.vi b.Wordc.Emacsd.Pico31.Chương trình soạn thảo nào sau đây không sử dụng giao diện đồ hoạa.emacs b.latexc.vid.kword32.Emacs là một chương trìnha.soạn thảo văn bản b.Công cụ lập trìnhc.Email clientd.Tất cả các tính năng trên33.Trong vi, để vào mode edit insert ta phải dùng lệnh nào :a.Dùng phím F4 b.
- ESC-:i c.ESC-:qd.ESC-:x34.Trong vi, để thoát không cần hỏi lại ta phải dùng lệnh nào :a.ESC-:q! b.ESC-wqc.ESC-w!d.ESC-!35.Để xem các tiến trình hiện có trong hệ thống Linux ta dùng lệnh nàoa.Lệnh ls b.Lệnh psc.Lệnh csd.Lệnh ds36.Để xem chi tiết các tiến trình đang chạy trong hệ thống ta dùng lệnh ps với các thamsố nào sau đâya.–ef b.–ax 4 c.–axf d.Cả 3 câu đều đúng37.Mỗi tiến trình chạy trong hệ thống Linux được đặc trưng bởi :a.PID b.PUIDc.PGUIDd.GUID38.Tham số PPIUD dùng để chỉ:a.Properly process ID b.Parent process IDc.Papa Process IDd.Không cái nào đúng39.Để dừng một tiến trình ta dùng lệnh nào :a.stop b.
- killc.shutdownd.halt40.Điều gì xảy ra với một tiến trình khi ta kill tiến trình cha của nóa.Không có gì ảnh hưởng b.
- Tiến trình con sẽ chết theo c.Chương trình sẽ đọc lại file cấu hìnhd.Sẽ có một tiến trình con mới sinh ra41.Để kill hết các tiến trình có tên là vi ta dùng lệnh nàoa.
- killall –9 vix42.Để thiết lập địa chỉ IP cho một máy Linux ta sử dụng lệnh nào trong các lệnh sau đâya.ipconfig b.ifconfigc.netstatd.route43.Để xem trạng thái các port đang mở của một máy Linux ta sử dụng lệnh nào trong cáclệnh sau đâya.ipconfig b.ifconfigc.netstatd.route44.Để xem các thông tin về bảng routing trong hệ thống Linux ta sử dụng lệnh nào trongcác lệnh sau đâya.ifconfig b.netstat -nr c.
- b và c đúng 45.Để thiết lập địa chỉ IP cho card mạng eth0 dùng lệnh ifconfig, ta phải thực hiện lệnhnào sau đâya.ifconfig eth d.passwd sapa116 : File nào xác định tất cả các user trên hệ thống của bạna./etc/passwd b./etc/usersc./etc/passwordd./etc/user.conf 117 : Những user name nào sau đây không đúnga.Theresa Hadden b.thaddenc.TheresaHd.T.H.118 : Dung lượng nhỏ nhất cho phép đối với các swap partition là : a.
- Chao banNhap noi dung textmessage : $mayvarmessage : $myvarmessage : Chao banMot ngay dep troi$myvar se la Mot ngay dep troi 15

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt