« Home « Kết quả tìm kiếm

Truy cập Website: hoc360.net -Tải tài liệu học tập miễn phí Chuyên đề: Ba bài toán cơ bản về phân số


Tóm tắt Xem thử

- Truy cập Website: hoc360.net – Tải tài liệu học tập miễn phí Chuyên đề: Ba bài toán cơ bản về phân số Phần 1: Tìm giá trị phân số của một số cho trước 1.
- Hỏi: a) Dũng được Tuấn cho bao nhiêu viên bi? b) Tuấn còn lại bao nhiêu viên bi? Bài 3: Quyển sách dày 200 trang, ngày thứ nhất Lan đọc được số trang sách, ngày thứ hai đọc được số trang sách.
- Hỏi Lan còn phải đọc bao nhiêu trang sách nữa? Bài 4: Có một thùng đựng xăng có 45 lít xăng.
- Hỏi cuối cùng thúng xăng còn lại bao nhiêu lít? Group: https://www.facebook.com/groups/tailieutieuhocvathcs/ Truy cập Website: hoc360.net – Tải tài liệu học tập miễn phí Bài 5: Khối lớp 6 của một trường có 400 học sinh, trong đó số HS giỏi chiếm .
- Trong số HS giỏi đó, số học sinh nữ chiếm 40%.
- Tính số HS nữ của khối 6 đạt lợi giỏi? Bài 6: Một lớp có 45 học sinh.
- Bài 7: Lớp 6A có 25% số học sinh đạt loại giỏi, số học sinh đạt loại khá và 3 học sinh đạt loại trung bình(không có số học sinh yếu kém).
- Hỏi lớp 6A: a) Có bao nhiêu học sinh? b) Có bao nhiêu học sinh đạt loại giỏi, bao nhiêu học sinh đạt loại khá? Bài 8: Trường Dịch Vọng A có 315 học sinh, trong đó hoc360.ne t số học sinh thích chơi đá bóng, số học sinh thích chơi cầu lông, 60% thích đá cầu và thích chơi bóng chuyền.
- Tính số học sinh của trường thích đá bóng, cầu lông, đá cầu và bóng chuyền.
- Số học sinh đạt điểm loại trung bình bằng 60% số học 2 sinh cả lớp.
- số học sinh đạt điểm loại khá bằng số học sinh cả lớp.
- Hỏi bài kiểm tra đó có bao nhiêu học sinh đạt điểm loại giỏi? Group: https://www.facebook.com/groups/tailieutieuhocvathcs/ Truy cập Website: hoc360.net – Tải tài liệu học tập miễn phí 3 Bài 10: Số thứ nhất là 48.
- Vậy nếu muối 2kg rau cải thì cần bao nhiêu kg hành, đương và muối? hoc360.ne t Phần 2 : Tìm một số biết giá trị một phân số của nó 1/ Lý thuyết Muốn tìm một số biết của nó bằng , ta tính 2/ Bài tập Bài 1: Tìm một số biết a) của nó bằng 14 b) của nó bằng 56 Group: https://www.facebook.com/groups/tailieutieuhocvathcs/ Truy cập Website: hoc360.net – Tải tài liệu học tập miễn phí c) của nó bằng 8,9 e) của nó bằng 2,7 d) của nó bằng f) của nó bằng - 9 Bài 2: 60% một mảnh vải dài 25 mét.
- Hỏi cả mảnh vải dài bao nhiêu mét ? Bài 3: Trong đậu đen nấu chín, tỉ lệ chất đạm chiếm 24%.
- Nếu có 0,8kg thịt ba chỉ thì phải cần bao nhiêu kg cùi dừa và bao nhiêu kg đường ? Bài 6: Cho hai thùng dầu, biết số dầu ở thùng thứ nhất là 24 lít và hoc360.ne t số dầu ở thùng thứ hai là 36 lít.
- Hỏi cả hai thùng có bao nhiêu lít dầu? Bài 7: Một người bán vải, lần thứ nhất bán số vải, lần thứ hai bán số vải thì còn lại 7 mét.
- Hỏi tấm vải đó dài bao nhiêu mét? Bài 8: Một bầy ong đi tìm mật, số ong bay đến vườn nhẫn, số ong bay đến vười hồng, còn lại 5 con ong bay đến vườn xoài.
- Hỏi bầy ong đó có bao nhiêu con? Bài 9: Mẹ mang một rổ cam ra chợ bán.
- Hỏi lúc đầu trong rổ có bao nhiêu cam? Group: https://www.facebook.com/groups/tailieutieuhocvathcs/