« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá một số yếu tố ảnh hưởng đến định hướng nghề nghiệp của học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Đánh giá một số yếu tố ảnh hưởng đến định hướng nghề nghiệp của học sinh THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội” Tác giả luận văn: Hoàng Anh Khóa: 2014A Người hướng dẫn: TS Bùi Thị Thúy Hằng Nội dung tóm tắt.
- Lý do chọn đề tài: Việc lựa chọn định hướng nghề nghiệp không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi cá nhân học sinh mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với chất lượng và cơ cấu nguồn nhân lực của đất nước.
- Bởi lẽ, việc lựa chọn định hướng nghề nghiệp chính xác sẽ giúp cá nhân phát huy tối đa năng lực của bản thân, hứng thú với công việc, nhờ đó, hiệu quả công việc của họ được nâng cao.
- Đồng thời, lựa chọn định hướng nghề nghiệp đúng đắn sẽ giúp cá nhân đáp ứng yêu cầu về chất lượng và cơ cấu nguồn nhân lực cho xã hội.
- Đánh giá một số yếu tố ảnh hưởng đến định hướng nghề nghiệp của học sinh THPT trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến định hướng nghề nghiệp của học sinh THPT.
- Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CỦA HỌC SINH THPT Một số khái niệm cơ bản: Hướng nghiệp, Tự hướng nghiệp, Tư vấn hướng nghiệp, Đánh giá, Nghề nghiệp, Định hướng nghề nghiệp Tổng quan về vấn đề nghiên cứu Chương II: THỰC TRẠNG ĐỊNH HƯỚNG VÀ CHỌN NGHỀ CỦA HS THPT THÀNH PHỐ HÀ NỘI Kết quả khảo sát về các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn định hướng nghề nghiệp của học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội cho thấy, việc chọn nghề về cơ bản do bản thân các em học sinh quyết định.
- Tiếp đó là cha và mẹ có ảnh hưởng không nhỏ đến sự lựa chọn của các em.
- Khi xem xét sự ảnh hưởng của các yếu tố theo nhóm ta thấy: trong nhóm những yếu tố liên quan đến bản thân người học, sở thích và năng lực, lựa chọn và dự định, kết quả học tập của người học có ảnh hưởng nhiều nhất, việc lựa chọn nghề của giới trẻ ngày nay cũng bị chi phối rất nhiều bởi giới tính.
- Chương III: CÁC BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HS THPT Dựa trên 7 nguyên tắc : tính mục đích của giáo dục hướng nghiệp, phù hợp với những đặc điểm tâm lý và nhân cách của HS THPT, đảm bảo sự phân hoá, cá biệt hoá HS trong hoạt động hướng nghiệp, đảm bảo tính hệ thống trong hoạt động GDHN, tiếp cận hoạt động và nhân cách, phối hợp và phát huy tiềm năng của các lực lượng giáo dục, đảm bảo tính khả thi.
- Kết luận Lựa chọn ngành nghề của học sinh THPT đang là một vấn đề cần được quan tâm trong xã hội.
- Xu hướng chung của học sinh THPT ở Hà Nội là học tiếp ĐH, CĐ và một số lựa chọn con đường du học.
- Điều này cho thấy khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu học tập của con người ngày càng tăng cao đặc biệt là đối với học sinh THPT

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt