« Home « Kết quả tìm kiếm

Thu nhận protein từ tảo spirulina nhằm ứng dụng trong chế biến bột dinh dưỡng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thu nhận bột protein từ tảo Spirulina nhằm ứng dụng trong chế biến bột dinh dưỡng.
- Tảo Spirulina có hàm lượng protein lên tới 70%, có nhiều chất khoáng, vitamin, axit amin và các axit béo thiết yếu,…Ngoài ra, tảo Spirulina còn có khả năng dễ tiêu hóa và hấp thu hơn các vi tảo khác vì màng tế bào của nó không chứa cellulose.
- Mặt khác, bột Spirulina là một dạng sản phẩm không ưa nước, có nhiều bọt khí tạo ra khi hòa vào môi trường lỏng do tảo Spirulina bị bao quanh bởi các phân tử oxy hình thành trong quá trình quang hợp nên dạng bột tảo nguyên liệu hiện nay đều không tan trong nước, làm hạn chế tính ứng dụng của chúng trong chế biến thực phẩm.
- b/ Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích của đề tài: Thu nhận được bột protein từ tảo Spirulina bằng phương pháp phá vỡ màng tế bào.
- Bột tảo Spirulina thu được giúp tăng khả năng hòa tan trong môi trường lỏng, giảm mùi tanh, dễ sử dụng và ứng dụng trong chế biến bột dinh dưỡng uống liền.
- Đối tượng nghiên cứu: Tảo Spirulina Phạm vi nghiên cứu: Trong phòng thí nghiệm c/ Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn gồm 4 nội dung.
- Ảnh hưởng của một số điều kiện đến quá trình thu nhận protein từ tảo Spirulina.
- 2 - Nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất bột dinh dưỡng có bổ sung protein từ tảo Spirulina - Đánh giá sự chấp nhận của cộng đồng.
- Đã xác định được một số điều kiện đến quá trình thu nhận bột protein từ tảo Spirulina như: lựa chọn phương pháp vật lý -15ºC/3 giờ với hàm lượng protein đạt 60,86%, hiệu suất 94,75% để phá vỡ màng tế bào.
- khoảng nhiệt độ và thời gian xử lý đến quá trình thu nhận protein từ tảo Spirulina là 70ºC/ 5 - 10 phút.
- bột protein thu được từ tảo Spirulina được làm khô bằng phương pháp đông khô có chất lượng giảm không đáng kể so với bột nguyên liệu ban đầu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt