« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chế tạo thiết bị hàn MAG tự động để hàn các đường hàn phức tạp


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu chế tạo thiết bị hàn MAG tự động để hàn các đường hàn phức tạp.
- Trong quá trình giảng dạy và học tập tại trường, tôi mong muốn nghiên cứu chế tạo một thiết bị tự động hàn với mục đích.
- Tự động hoá quá trình hàn, cải thiện được môi trường làm việc cho công nhân - Nâng cao kiến thức bản thân trong việc nghiên cứu khoa học để phục vụ công tác giảng dạy tốt hơn.
- Làm một mô hình để cho sinh viên học tập, nghiên cứu và ứng dụng trong quá trình học nhằm nâng cao kiến thức về lý thuyết cũng như tay nghề.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích: Loại bỏ thao tác hàn bằng tay khi hàn MAG như: Duy trì khoảng cách không đổi theo yêu cầu giữa đầu mỏ hàn với bề mặt vật hàn, di chuyển mỏ hàn với vận tốc đã chọn và theo hình dáng đường hàn yêu cầu (đường thẳng, đường cong.
- Nội dung chính Chương 1: Tổng quan về hàn MAG và ứng dụng Nghiên cứu cơ sở lý thuyết khái niệm, đặc điểm và phạm vi ứng dụng, công nghệ, thiết bị hàn MAG Chương 2: Các bộ phận cơ bản của thiết bị hàn MAG tự động Xác định các thao tác cần tự động hóa trong quá trình hàn MAG, làm cơ sở cho việc nghiên cứu chế tạo thiết bị hàn MAG tự động để hàn các đường hàn phức tạp Chương 3: Tính toán, thiết kế và chế tạo thiết bị hàn MAG tự động Nghiên cứu tính toán, thiêt kế, lựa chọn các chi tiết máy phù hợp để chế tạo thiết bị hàn MAG tự động Chương 4: Lập trình hàn một số dạng đường hàn phức tạp 2 Phân tích giữ liệu lập trình, tiến hành lập trình cho chạy thực nghiệm hàn một số dạng đường hàn như hàn đường thẳng, đường gấp khúc, đường cong bất kỳ có dao động ngang.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Đề tài này được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu lý thuyết kết hợp với nghiên cứu chế tạo dựng mô hình và được kiểm nghiệm qua quá trình thực nghiệm.
- Nghiên cứu cơ sở lý thuyết: Tổng quan về hàn MAG, phân tích lựa chọn các phương án di chuyển các trục, nghiên cứu các kết cấu cơ khí có liên quan và hệ thống điều khiển để làm cơ sở cho việc nghiên cứu đề tài.
- Nghiên cứu chế tạo dựng mô hình.
- Dựng mô hình trên phần mềm Solid Work + Chế tạo và lắp ráp thiết bị hàn MAG tự động - Nghiên cứu thực nghiệm: Cho thiết bị hàn MAG tự động chạy thử sau đó phân tích đánh giá kết quả đạt được.
- Kết luận - Thiết bị tự động hàn do tác giả thiết kế đảm bảo độ cứng vững, độ bền và tính ứng dụng cao khi sử dụng.
- Cách tính toán lựa chọn dựa trên sự tham khảo tài liệu catalog đi kèm với thiết bị.
- Kết quả của luận văn này có thể được ứng dụng ngay trong sản xuất thực tế góp phần tự chủ trong công nghệ tự động hóa quá trình hàn MAG

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt