« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh và ứng dụng


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh và ứng dụng Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Đa Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài: Mã hóa thông tin là giải pháp đảm bảo an toàn và bảo mật theo phương pháp truyền thống.
- Một hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực này, đó là giấu đi sự hiện diện của các thông tin quan trọng trong môi trường ảnh, kết hợp với mã hóa bảo mật.
- Mặt khác, dù ảnh có giấu thông tin bị phát thì việc tìm được nội dung của thông tin đó cũng rất khó có thể thực hiện được vì qúa trình giấu tin có kết hợp với mã hóa bảo mật.
- Xuất phát từ thực tế trên, em đã chọn đề tài tốt nghiệp là “Nghiên cứu kỹ thuật giấu tin trong ảnh và ứng dụng.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Đề tài được thực hiện với mục đích nghiên cứu một giải pháp cho phép giấu một bản tin văn bản thuần túy trên ảnh màu 24 bit bitmap mà ít làm thay đổi chất lượng ảnh sau khi giấu đồng thời đảm bảo được tính an toàn và bảo mật thông tin.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Thuật toán giấu tin trong ảnh theo hướng tiếp cận miền quan sát, miền không gian.
- Thuật toán nhúng dữ liệu LSB.
- Tìm hiểu về chuẩn mã hóa AES.
- Những nội dung chính và đóng góp mới: Nội dung chính luận văn được chia thành 3 chương như sau: Chương 1: Tổng quan về lĩnh vực giấu tin trong ảnh số Chương 2: Phân tích giải pháp hệ thống giấu tin Chương 3: Thử nghiệm ứng dụng và kết qủa đạt được.
- Luận văn nghiên cứu, tìm hiểu kỹ thuật giấu tin vào trong ảnh, có sự kết hợp với mã hóa bảo mật dựa trên thuật toán nhúng dữ liệu LSB để nhúng dữ liệu vào trong ảnh màu 24 bit bitmap, dữ liệu trước khi nhúng đã được mã hóa bảo mật.
- Từ những vấn đề đã tìn hiểu được, xây dựng giải pháp hệ thống giấu tin, đề xuất sử dụng một công cụ phần mềm mã nguồn mở, cho phép chỉnh sửa để phù hợp nội dung luận văn nghiên cứu.
- Trên công cụ phần mềm này, đã thử nghiệm, đánh giá khả năng ứng dụng thực tế, đưa ra đề xuất quy trình sử dụng công cụ phần mềm và có thể ứng dụng cho giấu tin mật trong ảnh, đảm bảo được những yêu cầu bài toán luận văn xác định, có thể ứng dụng thực tế vào nhiệm vụ của đơn vị khi tuân thủ quy trình đã đề xuất.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý thuyết về giấu tin, về ảnh số nói chung, các thuật toán giấu tin và mã hóa bảo mật + Nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích, đưa ra giải pháp thực hiện + Thử nghiệm, đánh giá khả năng ứng dụng thực tế, đưa ra đề xuất quy trình sử dụng công cụ phần mềm.
- Kết luận: Luận văn nghiên cứu, tìm hiểu kỹ thuật giấu tin vào trong ảnh, có sự kết hợp với mã hóa bảo mật dựa trên thuật toán nhúng dữ liệu LSB để nhúng dữ liệu vào trong ảnh màu 24 bit bitmap, dữ liệu trước khi nhúng đã được mã hóa bảo mật.
- Từ những vấn đề đã tìm hiểu, xây dựng giải pháp hệ thống giấu tin.
- Luận văn đã đề xuất sử dụng một công cụ phần mềm mã nguồn mở, cho phép chỉnh sửa, phát triển để phù hợp nội dung luận văn nghiên cứu.
- Trên công cụ phần mềm đã phát triển, đã thử nghiệm, đánh giá khả năng ứng dụng thực tế.
- Luận văn đã đưa ra một số kịch bản thử nghiệm ứng dụng, kịch bản giả định tấn công một hệ thống giấu tin, đi sâu phân tích các kịch bản, từ đó đưa ra đề xuất quy trình sử dụng công cụ phần mềm.
- Công cụ phần mềm có thể ứng dụng cho giấu tin mật trong ảnh và đảm bảo được những yêu cầu bài toán đã đặt ra, có thể ứng dụng thực tế vào nhiệm vụ của đơn vị khi tuân thủ quy trình đã đề xuất.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt