« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu về web service và kỹ thuật tích hợp dịch vụ


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu về Web Services và các kỹ thuật tích hợp dịch vụ Tên tiếng anh: Research on Web Services and Services Composition Techniques Tác giả luận văn: Bạch Ngọc Sơn Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Do đó, việc kết hợp các dịch vụ web đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp, các ứng dụng được tạo ra bởi kết hợp các dịch vụ web cho hiệu quả cao hơn (lập trình viên có thể sử dụng lại nhiều lần các web api do bên thứ ba cung cấp mà không cần tự viết lại chức năng của dịch vụ đó), quy mô ứng dụng lớn hơn (do có thể kết hợp dịch vụ của nhiều bên) và thời gian phát triển cũng ngắn hơn.
- Trong thực tế, ngày càng nhiều các doanh nghiệp đưa ra các dịch vụ mà họ cung cấp dưới dạng web service.
- Về phía người dùng, trong nhiều trường hợp, người dùng muốn đơn giản hóa một thao tác mà họ đang phải thực hiện thủ công, giải pháp được đưa ra là kết hợp các dịch vụ lại với nhau để đạt được một mục tiêu cụ thể.
- Ví dụ khi người dùng muốn đi du lịch, ta sẽ cung cấp một ứng dụng là kết hợp của một tập các ứng dụng khác do các bên thứ ba cung cấp, bao gồm: đặt phương tiện di chuyển (vé máy bay, vé tàu, vé xe bus), đặt phòng khách sạn, đặt nhà hàng, đặt vé tham quan, thuê xe tự lái, tự động sắp xếp lịch trình, theo dõi thời tiết, và một loạt các dịch vụ khác.
- Đối với người sử dụng thì việc sử dụng các ứng dụng dạng kết hợp này cũng chỉ đơn giản như đối với các dịch vụ web thành phần.
- Đối với lập trình viên, nếu bên thứ ba cung cấp dịch vụ của họ dưới dạng web service thì công việc cài đặt cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn, khối lượng công việc cũng giảm đi rất nhiều.
- Vì những ưu điểm trên, tôi chọn đề tài nghiên cứu về web service và các kỹ thuật tích hợp dịch vụ làm đề tài nghiên cứu của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Như đã trình bày ở trên, việc kết hợp các web service có sẵn có rất nhiều ưu điểm đối với cả nhà phát triển và người dùng, tuy nhiên, hiện nay các giải pháp trong việc kết hợp chúng lại với nhau vẫn còn nhiều hạn chế, trong phần nghiên cứu của mình, tôi sẽ đề cập đến các giải pháp hiện tại và chỉ ra những vấn đề cần bàn luận trong lĩnh vực này, đồng thời đề xuất một số cải tiến về cách thức người dùng tương tác để tạo ra các web service tổng hợp.
- Đối tượng nghiên cứu trong luận văn này bao gồm Web Service, các hình thức biểu diễn của nó và các mô hình kết hợp web service.
- Tóm tắt nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn bao gồm phần trình bày về web service, các giải pháp kết hợp hiện có, và các vấn đề đáng lưu ý cần giải quyết trong việc kết hợp các web service.
- Kết luận Sau khi làm đồ án, tôi đã hiểu và nắm được ưu điểm của việc kết hợp các web service đối với cả người dùng và các nhà phát triển, đồng thời nắm được các kỹ thuật hiện đại và các chuẩn được sử dụng trong công nghiệp, biết cách áp dụng để tạo ra một mashup provider hoàn chỉnh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt