« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu các giải pháp giám sát lưu lượng mạng internet phục vụ công tác an ninh, an toàn thông tin


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài :Nghiên cứu các giải pháp giám sát lưu lượng mạng Internet phục vụ công tác an ninh, an toàn thông tin.
- Tác giả luận văn: PHIMMAVONG Malasith Khóa: 2014B Người hướng dẫn:Tiến Sỹ Nguyễn Tài Hưng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong thời đại “phẳng” như ngày nay, vai trò của công nghệ thông tin và Internet vô cùng cực kỳ quan trọng.
- Khi có nhiều lỗ hỏng an ninh mạng nghiêm trọng được phát hiện, hình thức tấn công thay đổi và có rất nhiều cuộc tấn công của giới tội phạm công nghệ cao vào các hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệm và chính phù.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích nghiên cứu là bảo vệ tài nguyên, dữ liệu và mạng.Giúp chúng ta giảm bớt những mối đe dọa tấn công bằng việc loại bỏ lưu lượng mạngbất hợp pháp, trong khi vẫn cho phép các hoạt động hợp pháp được tiếp tục.Trong luận văn này các mục đích sau cần đạt được là.
- Hiểu biết về các hình thức tấn công mạng.
- Bản khảo sát đầy đủ các loại hình và phương thức tấn công DDoS.
- Thuật toán phát hiện và giảm thiểu tấn công DDoS.
- Tìm hiểu về an ninh mạng - Phân loại các hình thức tấn công tự chối dịch vụ DOS và DDOS.
- Các phương thức phòng chống tự chối dịch vụ để an ninh mạng.
- Phân tích thuật toán phát hiện và giảm thiểu các cuộc tấn công từ chối dịch vụ và một số Đemo cụ thể trong cuộc tấn công mạng hiện nay.
- Trong luận văn tốt nghiệp này tôi chủ yếu giới thiệu về các kỹ thuật tấn công mạng ,phát hiện DDOS hiện nay và các kỹ thuật ngăn chặn DDOS hiệu quả nhất.
- Có thể chia thành 3 phần chính.Phần thứ nhất là nói về an ninh mạng, phần thứ hai là về các phương thức phòng chống tự chối dịch vụ để an ninh mạng.phần thứ ba là phân tích thuật toán phát hiện và giảm thiểu các cuộc tấn công tự chối dịch vụ và một số Đêmo cụ thể trong cuộc tấn công mạng hiện nay.
- e) Kết luận Vấn đề an toàn bảo mật ngày nay đang được các co quân , nhà bảo mật và đặc biệt là các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu, an toàn dữ liệu , thông tin người dùng và tài chính của công ty mọi vấn đề đều cần được quan tâm.
- Đối với doanh nghiệp, thì quan trọng nhất là thông tin cá nhân, tài khoản của người dùng , ví dụ như ngân hàng chẳng hạn, các thông tin này phải được bảo mật tuyệt đối, vì thế vấn đề bảo mật đang là một thách thức lớn cho các nhà doanh nghiệp.
- Thông qua các kỹ thuật tấn công DDOS, chúng ta có thể hiểu được phần nào,nguyên lý , cơ chế tấn công của Hacker khi muốn ăn cắp thông tin tài khoản của người dùng với các kỹ thuật như tấn công đầu độc DNS, ARP hoặc DHCP sẽ giúp cho kẻ tấn công có thể dễ dàng lấy được thông tin của người dùng khi họ không để ý, hoặc không cận thận khi trao đổi dữ liệu trong môi trường mạng công cộng .
- Hơn thế nữa,nếu thông tin cá nhân của người sử dùng hoặc công ty bị hacker ăn cắp thì nguy cơ mất dữ liệu hoặc dữ liệu bị truyền ra ngoài sẽ gây một thất thoát lớn cho công ty và sẽ làm tổn hại nguồn tài chính của công ty hoặc doanh nghiệp.
- Để khắc phục và ngăn chặn kịp thời các trường hợp bị tấn công hoặc ăn cắp dữ liệu bởi hacker , thì các doanh nghiệp cần quan tâm và chú trọng hơn nữa để vấn đề bảo mật .Dùng Firewall cứng hoặc mềm để ngăn chặn để giảm bớt sự tấn công từ bên ngoài , hoặc cấu hình bảo mật port cho switch để ngăn chặn tấn công DDOS, cấu hình các dịch vụ phát triển và chống xâm nhập trên server để kịp thời phát hiện các sự cố khi bị hacker tấn công

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt