« Home « Kết quả tìm kiếm

Định tuyến tin cậy trong mạng cảm biến không dây


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐHBKHN HVTH : PHẠM TRUNG KIÊN LỚP KTVT-2014B 1 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Định tuyến tin cậy trong mạng cảm biến không dây Tác giả luận văn: PHẠM TRUNG KIÊN Khóa: 2014B - KTVT.
- TRẦN THỊ NGỌC LAN Từ khóa (Keyword): EARQ Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Nhờ có những tiến bộ trong lĩnh vực truyền thông vô tuyến trong những năm gần đây, mạng cảm biến không dây (Wireless Sensor Network – WSN) với giá thành rẻ, tiêu thụ ít năng lượng và đa chức năng nên rất được chú ý trong lĩnh vực thông tin.
- Hiện nay, người ta tập trung triển khai các mạng cảm ứng không dây để áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày.
- Mạng cảm biến không dây được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực đời sống như y tế, quân sự, môi trường, giao thông… Trong một mạng cảm biến thì giao thức định tuyến đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền tin, nhất là truyền tin tin cậy.
- Một gói tin được truyền đi chính xác sẽ giúp tiết kiệm năng lượng cho việc phải gửi lại, một gói tin được truyền đến tức thời sẽ giúp giảm áp lực xử lý và bộ nhớ của các nút cảm biến từ đó cũng giúp tiết kiệm năng lượng.
- Đây là một trong những thách thức rất lớn cho việc xây dựng giao thức định tuyến trong mạng WSN.
- Nói cách khác sử dụng giao thức định tuyến độ tin cậy cao sẽ tối ưu về mặt hiệu năng để có thể kéo dài tuổi thọ của mạng.
- Và chính sự hấp dẫn và thách thức này đã thúc đẩy em nghiên cứu về các giao thức định tuyến tin cậy trong mạng cảm biến không dây.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Đưa ra cái nhìn cơ bản về đặc điểm, hoạt động và ứng dụng của mạng cảm biến không dây, các giao thức định tuyến tin cậy và chỉ ra mức độ quan trọng của truyền tin tin cậy trong mạng.
- Đối tượng nghiên cứu: Mạng cảm biến không dây WSN.
- TÓM TẮT LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐHBKHN HVTH : PHẠM TRUNG KIÊN LỚP KTVT-2014B 2 Phạm vi nghiên cứu.
- Giao thức định tuyến EARQ trong mạng WSN.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trong phạm vi nghiên cứu đề tài đã đưa ra các kiến thức chung về mạng WSN.
- Giới thiệu các đặc điểm và hoạt động các giao thức truyền tin tin cậy nổi bật.
- Tính toán và mô phỏng giao thức EARQ dựa trên lý thuyết và phần mềm GloMoSim.
- Chỉ ra tầm quan trọng của giao thức truyền tin tin cậy đối với việc tiết kiệm năng lượng và cũng là yếu tố quan trọng bậc nhất đối với một mạng WSN.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu là từ các nguồn tài liệu đã xuất bản, các bài báo khoa học và từ tính toán dựa trên lý thuyết, em tìm hiểu về các giao thức định tuyến tin cậy trong WSN.
- Từ đó đưa ra so sánh đánh giá một giao thức cụ thể đó là EARQ.
- e) Kết luận Trong thời gian vừa qua dưới sự hướng dẫn tận tình của cô Trần Thị Ngọc Lan và sự nghiên cứu nghiêm túc, em đã hoàn thành luận văn “Định tuyến tin cậy trong mạng cảm biến không dây“.
- Luận văn như một bộ tài liệu tính toán tham khảo làm cơ sở để triển khai thử nghiệm trên thực tế giao thức EARQ cho mạng WSN

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt