« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu kỹ thuật điều chế số ứng dụng trong DVB thế hệ mới


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài: Nghiên cứu kỹ thuật điều chế số ứng dụng trong DVB thế hệ mới 2.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hệ thống truyền hình số mặt đất theo tiêu chuẩn Châu Âu DVB – T hiện đang được sử dụng rộng rãi, do đó việc nghiên cứu về hệ thống DVB thế hệ mới là điều cần thiết.
- Các kiến thức tổng hợp được sẽ được phục vụ tốt cho quá trình khai thác hiệu quả hệ thống truyền hình DVB thế hệ mới trong thực tế.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục tiêu nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu nhằm đạt các mục tiêu sau.
- Về lý luận, làm rõ một số khái niệm về kỹ thuật điều chế số thế hệ mới và những vấn đề lý thuyết liên quan.
- Nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật của kỹ thuật OFDM được ứng dụng trong hệ thống DVB thế hệ mới hiện nay - Đề xuất các giải pháp kỹ thuật mô phỏng hệ thống OFDM phục vụ cho việc khảo sát đặc tính của hệ thống truyền hình kỹ thuật số thế hệ mới.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đề tài tập trung vào nghiên cứu các kỹ thuật điều chế số của truyền hình DVB thế hệ mới và mô phòng hệ thống điều chế OFDM phục vụ việc khảo sát các vấn đề liên quan.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương I: Tổng quan về truyền hình số Một số khái niệm cơ bản và cấu trúc của hệ thống truyền hình số.
- Tình hình phát triển nhu cầu và yêu cầu kỹ thuật của hệ thống truyền hình số ở của Việt Nam, cũng như trên thế giới.
- Những vấn đề đã, đang và sẽ đặt ra trong quá trình xây dựng hệ thống tryền hình số thế hệ mới.
- Chương II: Kỹ thuật điều chế trong truyền hình số Nghiên cứu tổng hợp lý thuyết về các tiếu chuẩn thường được áp dụng trong truyền hình số trên thế giới hiện nay như tiêu chuẩn ASTC, DVB.
- Nghiên cứu các vấn đề liên quan đến kỹ thuật điều chế OFDM.
- Chương III: Mô phỏng hệ thống OFDM Giới thiệu mục đích việc xây dựng hệ thống mô phỏng OFDM.
- Mô tả các bước thiết lập các thành phần trong hệ thống truyền hình sử dụng kỹ thuật điệu chế OFDM phía phát và phía thu.
- 2 d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu trong luận văn này là nghiên cứu lý thuyết về hệ thống truyền hình DVB thế hệ mới, xây dựng hệ thống mô phỏng, thử nghiệm điều chỉnh kỹ thuật để đưa ra một số đánh giá về khả năng của hệ thống ứng dụng kỹ thuật điều chế OFDM, đặc biệt là, được ứng dụng trong truyền hình số thế hệ mới.
- Qua kết quả thu được để một lần nữa khẳng định sự phù hợp của việc ứng dụng kỹ thuật điều chế OFDM trong hệ thống DVB thế hệ mới.
- e) Kết luận Trước sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, truyền hình kỹ thuật số ra đời và đang từng bước thay thế hoàn toàn truyền hình tương tự.
- Hệ thống truyền hình số mặt đất theo tiêu chuẩn Châu Âu DVB – T hiện đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới là một điển hình.
- Do đó việc nghiên cứu tổng quan về quá trình phát triển, đặc điểm kỹ thuật, các băng tần, kỹ thuật điều chế và mô phỏng hệ thống OFDM là việc làm cần thiết.
- Nó xây dựng hiểu biết của tác giả về vấn đề này, và góp phần và việc xây dựng các tài liệu kỹ thuật mô tả hệ thống và hướng dẫn ứng dụng hệ thống trong thực tế về các cấn đề như: (1) Tổng quan về quá trình phát triển đặc điểm kỹ thuật, băng tần và hệ thống thông tin quảng bá của hệ thống truyền hình số.
- (2) Các vấn đề về kỹ thuật điều chế trong truyền hình số gồm các tiêu chuẩn kỹ thuật, phương pháp điều chế, phương pháp điều chế OFDM trong truyền hình số.
- (3) Mô phỏng hệ thống OFDM.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt