« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật mimo cho bộ thu truyền hình số quảng bá DVB


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật MIMO cho bộ thu truyền hình số quảng bá DVB Tác giả luận văn: Chu Đặng Thái Sơn Khóa: 2014A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Hữu Trung Từ khóa (Keyword): MIMO, DVB-T2, DVB-NGH, MIMO-OFDM Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Tiêu chuẩn DVB đang bị thách thức bởi nhu cầu ngày càng tăng của các ứng dụng dữ liệu tốc độ cao và vùng phủ sóng trong nhà lớn hơn.
- Công nghệ MIMO được xem là một giải pháp then chốt để nâng cao năng lực hệ thống và độ tin cậy của liên kết mà không cần bất kỳ sự bổ sung nào về băng thông hay công suất truyền tín hiệu.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu • Nghiên cứu tổng quan về hệ thống truyền hình số mặt đất.
- Nghiên cứu tiềm năng ứng dụng kỹ thuật đa anten (MIMO) trong hệ thống truyền hình số mặt đất.
- Nghiên cứu các giải pháp ứng dụng MIMO cho DVB và đưa ra một số kết quả thực nghiệm so sánh đánh giá hiệu quả.
- Thảo luận về một số ứng dụng liên quan của kỹ thuật đa anten trong DVB.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả • Đưa ra vấn đề và giới thiệu được một cách tổng quan về các hệ thống DVB và lợi ích của MIMO • Đề xuất các mô hình ứng dụng, phân tích đánh giá khả năng trong từng hệ thống.
- Đưa ra các so sánh, đánh giá trên kết quả thực nghiệm để đi đến kết luận về tính tối ưu của kỹ thuật đa anten trong hệ thống DVB.
- 2 • Nghiên cứu ứng dụng cho các hệ thống DVB nhằm tăng tính đa dạng, phong phú của các chương trình phát song • Cải tiến các mặt hạn chế của những hệ thống hiện có để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cả về chất lượng lẫn số lượng.
- Tạo tiền đề cho các nghiên cứu cải tiến nâng cao hiệu quả hơn nữa cho các ứng dụng của kỹ thuật đa anten trong các hệ thống DVB.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Dựa trên các tài liệu giới thiệu, phân tích về DVB và MIMO để mô tả tổng quan các hệ thống • Phân tích các mô hình ứng dụng MIMO cho DVB • Đưa ra một số mô hình thực nghiệm để đánh giá tính hiệu quả và khả năng ứng dụng của các mô hình.
- e) Kết luận Luận văn đã nêu ra được các vấn đề then chốt của các hệ thống truyền hình hiện tại và hệ thống truyền hình số mặt đất ứng dụng kỹ thuật mới MIMO.
- Cùng với đó đưa ra bài toán ứng dụng kỹ thuật MIMO cho các bộ thu DVB và đã phân tích cho thấy công nghệ MIMO là phương pháp duy nhất để khắc phục giới hạn thông tin lý thuyết của hệ thống SISO mà không cần bổ sung về băng thông hay công suất phát.
- Các phân tích đưa ra đã chứng minh được rằng công nghệ MIMO là một giải pháp then chốt để nâng cao năng lực hệ thống và độ tin cậy của liên kết mà không cần bất kỳ sự bổ sung nào về băng thông hay công suất truyền tín hiệu.
- Không những thế, nó còn cho thấy tiềm năng có thể truyền dẫn tín hiệu HDTV trên hệ thống truyền hình mặt đất.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt