« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ LTE và các giải pháp ứng dụng triển khai LTE trên mạng lưới Mobifone


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các giải pháp triển khai công nghệ LTE,LTE-A trên mạng Mobifone và tối ưu thuật toán chuyển giao trên giao diện X2 Tác giả luận văn: Phạm Văn Bích Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Văn Tiến Nội dung tóm tắt luận văn bao gồm: a) Lý do chọn đề tài: Lý do chọn đề tài “Nghiên cứu công nghệ LTE và các giải pháp áp dụng triển khai LTE trên mạng lưới Mobifone” vì: Thứ nhất công nghệ LTE là công nghệ mới và phổ biến nhất được thương mại hóa trên thế giới và đang được triển khai thử nghiệm tại Việt Nam.
- Công nghệ LTE đáp ứng được nhu cầu sử dụng internet tốc độ cao mà các công nghệ khác hiện tại không thể đạt được.
- Thứ 2 nắm vững được các công nghệ trong LTE sẽ giúp các kỹ sư viễn Việt Nam làm chủ công nghệ viễn thông hiện tại để có thể triển khai và tối ưu mạng LTE hiệu quả tại Việt Nam.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của Luận Văn là nghiên cứu kỹ các đặc điểm công nghệ LTE, các giao diện, các phương thức thủ tục và thuật toán.
- Tìm hiểu quá trình triển khai thử nghiệm thực tế công nghệ LTE trên mạng Mobifone.
- Nghiên cứu thuật toán chuyển giao trên giao diện X2 đang áp dụng trên mạng Mobifone để từ đó đưa ra thuật toán tối ưu chuyển giao trên giao diện này.
- Chương 1: Tìm hiệu về công nghệ LTE và LTE-A.
- Ở chương này nghiên cứu về công nghệ LTE, LTE-A bao gồm cấu trúc mạng, các phương thức, thủ tục và giao diện vô tuyến.
- 2 ➢ Chương 2: Các giải pháp và kết quả triển khai thử nghiệm công nghệ LTE trên mạng Mobifone.
- Chương này tác giả phân tích công nghệ mạng 2G,3G hiện tại, đưa ra các giải pháp công nghệ có thể triển khai trên mạng Mobifone và kết quả triển khai công nghệ LTE trên mạng Mobifone.
- Chương 3: Xây dựng thuật toán tối ưu chuyển giao và mô phỏng quá trình chuyển giao trên giao diện X2 bằng phần mềm NS3.
- Chương này đưa ra thuật toán chuyển giao tối ưu và đưa ra kết quả áp dụng thuật toán tối ưu chuyển giao trên giao điện X2 mô phỏng bằng phần mềm NS3.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu bao gồm tìm hiểu lý thuyết về công nghệ LTE, LTE-A.
- Từ đó đưa ra các giải pháp triển khai công nghệ LTE và kết quả triển khai công nghệ LTE trên mạng Mobifone, Đồng thời mô phỏng thuật toán tối ưu chuyển giao trên giao diện X2 phù hợp với mạng LTE hiện tại của Mobifone.
- Số liệu cho thấy việc triển khai 4G LTE trên thế giới đã đạt độ chín muồi.
- Đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam triển khai 4G.
- Nội dung luận văn đã nghiên cứu, tìm hiểu sâu về công nghệ 4G LTE và LTE -Advance, các giải pháp và kết quả triển khai thử nghiệm thực tế trên mạng Mobifone.
- Luận văn đã đưa ra mô phỏng thuật toán chuyển giao trên giao diện X2 bằng phần mềm NS3 giúp người đọc, các kỹ sư viễn thông nắm vũng công nghệ LTE để từ đó thực hiện tối ưu hóa mạng 4G, nâng cao chất lượng và dịch vụ người dùng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt