« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ứng dụng khuếch đại quang sợi trong truyền dẫn quang WDM


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu ứng dụng khuếch đại quang sợi trong truyền dẫn quang WDM Tác giả luận văn: Hoàng Duy Dũng Khóa: 2014B Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Quốc Trung Từ khóa (Keyword): WDM, khuếch đại quang sợi, truyền dẫn quang Nội dung tóm tắt: a.
- Hệ thống thông tin quang đơn mode đã là một mạng thông tin tiên tiến, nhưng nó chưa tận dụng được băng thông lớn của sợi quang một cách hữu hiệu, do mỗi sợi quang chỉ truyền được 1 kênh.
- Vì vậy cần phải cải thiện các hệ thống thông tin quang có sẵn bằng các kỹ thuật tiến tiến với chi phí thấp bằng cách ghép nhiều bước sóng cùng truyền trên một sợi quang.
- Kỹ thuật ghép kênh quang theo bước sóng WDM (Wavelengh Division Multiplexer) ra đời, cho phép nâng cao dung lượng truyền dẫn của hệ thống lên rất lớn mà không cần phải tăng thêm sợi quang và tận dụng được băng tần lớn của sợi quang do có thể ghép nhiều kênh bước sóng trên cùng một sợi quang.
- Sự phát triển của công nghệ WDM cùng với công nghệ khuếch đại quang và chuyển mạch quang sẽ tạo nên một mạng thông tin thế hệ mới: mạng thông tin toàn quang.
- Công nghệ ghép kênh WDM nâng cao dung lượng truyền dẫn của hệ thống mà không cần phải tăng tốc độ của từng kênh trên mỗi bước sóng.
- Công nghệ WDM chính là giải pháp tiên tiến trong kỹ thuật thông tin quang, đáp ứng được nhu cầu truyền dẫn của hệ thống.
- 2 Để triển khai lắp đặt các hệ thông thông tin quang có hiệu quả, bảo đảm chất lượng truyền dẫn trong thời gian khai thác dài, công việc thiết kế tuyến là hết sức quan trọng.
- Khi xây dựng các tuyến truyền dẫn tốc độ cao và cự ly xa thì các tuyễn này thường hay sử dụng các bộ khuếch đại quang, đặc biệt là EDFA và Raman.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Luận văn trình bày tổng quan về khuếch đại quang sợi và nghiên cứu ảnh hưởng của công suất sóng liên tục CW đến tỉ số SNR trong khuếch đại Raman và chương trình mô phỏng c.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn bao gồm: Chương 1: Cơ sở lý thuyết trình bày tổng quan về khuếch đại quang sợi.
- Nghiên cứu tổng quan về khếch đại quang sợi EDFA, TDFA, PDFA và khếch đại Raman Chương 2: Nguyên cứu khếch đại quang trong hệ thống ghép kênh theo bước sóng WDM Chương 3: Nghiên cứu ảnh hưởng của công suất sóng liên tục CW đến tỉ số SNR trong khuếch đại Raman.
- Xây dựng lưu đồ thuật toán dành cho mô phỏng, chạy thử hệ thống và đưa ra các kết quả demo.
- Kết luận Khuếch đại quang là một trong những bộ phân quan trọng trong các mạng thông tin quang WDM, có nhiều phương pháp khuếch đại quang sợi nhưng trong các hệ thống hiện nay chủ yếu sử dụng khuếch đại EDFA và Raman.
- Và đặc biệt sử dụng khuếch đại Raman đem lại những tiến bộ vượt bậc về khả năng tăng dung lượng truyền dẫn trong thông tin quang.
- Từ việc nghiên cứu lý thuyết, nguyên lý các bộ khuếch đại quang sợi EDFA, TDFA, PDFA và Raman thì luận văn đã đi sâu tìm hiểu các thông số, đặc tính kỹ thuật của các bộ khuếch đại và mô hình ứng dụng trong hệ thống thông tin quang.
- Luận văn tập trung nghiên cứu ảnh hưởng của công suất sóng liên tục CW đến tỷ số SNR trong khuếch đại Raman và xây dựng chương trình mô phỏng kết quả.
- Vì vậy, việc nghiên cứu khuếch đại Raman để ứng dụng vào thực tiễn là rất cần thiết.
- Trên cơ sở luận văn có thể tiếp tục đi sâu vào nghiên cứu các ảnh hưởng của khoảng cách truyền dẫn, công suất đầu vào và việc bù công suất trong khuếch đại Raman

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt