« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế, chế tạo thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ nhỏ


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế, chế tạo thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ nhỏ Tác giả luận văn: Nguyễn Hoài Nam Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Khoa học kỹ thuật hiện đại đã hỗ trợ và mang tới nhiều bước tiến mới có ý nghĩa to lớn trong kỹ thuật y học, giúp chẩn đoán và điều trị bệnh ngày càng chính xác hơn và hiệu quả hơn.
- Tuy nhiên, trong phục hồi chức năng tại Việt Nam hiện nay, tình hình trang thiết bị hỗ trợ còn rất thiếu và yếu.
- Các thiết bị dụng cụ còn rất thô sơ, việc phục hồi dựa chủ yếu vào sự hỗ trợ giữa người bệnh với đội ngũ nhân viên và người nhà.
- Trên thế giới đã có các hệ thống hỗ trợ tiên tiến hiện đại nhưng giá thành cao, chưa phù hợp với tình hình thực tế nước ta hiện nay.
- Vì vậy, luận văn này sẽ đề xuất nghiên cứu chế tạo thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng cho người, đặc biệt là cho trẻ nhỏ.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích của đề tài là nghiên cứu, thiết kế chế tạo thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng đi, đứng, có tính năng tương đương với các máy được dùng ở những nước tiên tiến, nhưng chi phí giá thành thấp hơn nhiều và phù hợp với thực tế nước ta.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng đi đứng cho trẻ nhỏ.
- Đưa ra các yêu cầu kỹ thuật, tính năng thực tế cần thiết cho quá trình phục hồi chức năng đi đứng, từ đó lên phương án nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thiết bị có tính năng phù hợp, đặc biệt với đối tượng là trẻ nhỏ trong quá trình phục hồi sau các bệnh hoặc di tật.
- Nghiên cứu tìm hiểu một số hệ thống thiết bị phục hồi chức năng ở các nước tiên tiến, tìm các yêu cầu, chức năng hoạt động, nguyên lý hoạt động chính phục vụ việc phục hồi chức năng.
- 2 Nghiên cứu tổng quan các bước phục hồi chức năng của người bệnh, những nhu cầu vận động thực tế nhằm xây dựng thiết bị phù hợp.
- Nghiên cứu, ứng dụng KHCN vào trong quá trình thiết kế sản phẩm nhằm đảm bảo tính khoa học cũng như tính chính xác, tuổi thọ, độ bền của sản phẩm.
- Tóm tắt các nội dung chính đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn là nghiên cứu, thiết kế chế tạo thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ nhỏ.
- Kết quả nghiên cứu cuối cùng của đề tài là một sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế, có độ chính xác tương đương thiết bị ngoại về chức năng, đồng thời đảm bảo yêu cầu thực tiễn trong ứng dụng cho ngành phục hồi chức năng ở Việt nam.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp tổng hợp phân tích: tổng hợp các tài liệu liên quan đến bệnh liệt nửa người do tai biến mạch máu não và các phương pháp tập luyện phục hồi chức năng hiện nay.
- Từ đó đưa ra các phương án thiết kế và lựa chọn phương án thiết kế tối ưu.
- Phương pháp thiết kế: thiết kế sơ đồ khối, sơ đồ nguyên lý và sơ đồ chi tiết các khối của thiết bị thiết bị hỗ trợ tập luyện phục hồi chức năng đi đứng.
- Thử nghiệm thực tế: thử nghiệm thực tế, đánh giá hiệu năng của thiết bị và cải tiến.
- Kết luận Sản phẩm tuy mới dừng ở mức mô hình nhưng cho thấy tính hiệu quả sử dụng tốt, đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu cơ bản cả về tính năng sử dụng, yêu cầu thiết kế và chi phí cho phép

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt