« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường cho Khu công nghiệp Đình Trám Bắc Giang / \c Nguyễn Minh Cương; Người hướng dẫn khoa học: Đề xuất các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường cho Khu công nghiệp Đình Trám Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: Đề xuất các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường cho khu công nghiệp Đình Trám , Bắc Giang Tác giả luận văn: Nguyễn Minh Cương Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Trần Thanh Chi Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ngày nay, môi trường có tầm quan trọng đặc biệt đối với con người và sinh vật.
- Tuy nhiên, bên cạnh sự chuyển biến tích cực về mặt kinh tế là những tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái do KCN gây ra.
- Quy hoạch phát triển và vận hành các KCN mà không có sự quan tâm đặc biệt đến môi trường đã và đang gây nên những hậu quả nghiêm trọng đến nhiều khu vực.
- Trong khi đó hiện nay hầu hết các công nghệp, phương pháp xử lý chất thải cũng như việc kiểm soát ô nhiễm môi trường tại các KCN trong cả nước nói chung và KCN Đình Trám Bắc Giang nói riêng đang áp dụng còn chưa thật an toàn, hoạt động giám sát và cưỡng chế áp dụng các tiêu chuẩn môi trường đối với các cơ sở công nghiệp, các cơ sở vận chuyển và xử lý chất thải hiện tại còn rất yếu kém.
- Từ tính cấp thiết đó, việc : “Đề xuất các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường cho khu công nghiệp Đình Trám , Bắc Giang” Nhằm đưa ra các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng môi trường cho KCN Đình Trám nói riêng và Các KCN nói chung.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn.
- Khảo sát và đánh giá hiện trạng quản lý môi trường tại KCN Đình Trám.
- Đề xuất giải pháp quản lý phù hợp, nâng cao hiệu quả công tác quản lý môi trường tại KCN Đình Trám tỉnh Bắc Giang.
- Đối tượng nghiên cứu: Khu Công nghiệp Đình Trám Bắc Giang 2  Phạm vi nghiên cứu: Đề tài chỉ giới hạn nghiên cứu các vấn đề liên quan đến môi trường của KCN Đình Trám, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
- c) Nội dung chính của luận văn  Khảo sát hiện trạng môi trường KCN Đình Trám  Đánh giá hiện trạng quản lý môi trường, nhận định các vấn đề tồn tại trong công tác quản lý, kiểm soát ô nhiễm môi trường tại KCN Đình Trám.
- Phân tích, đánh giá những biện pháp bảo vệ môi trường đang thực hiện.
- Đề xuất các giải pháp cải thiện và nâng cao hiệu quả công tác quản lý.
- Phương pháp so sánh: Dùng để dự đoán so sánh với các Tiêu chuẩn Việt Nam về môi trường.
- Đề tài được áp dụng thành công sẽ góp phần vào việc giải quyết các vấn đề môi trường bức xúc còn tồn tại đối với các KCN hiện nay, nâng cao hiệu quả công tác quản lý môi trường tại, tiết kiệm ngân sách của nhà nước

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt