« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm phần mềm của Công ty TNHH giải pháp phần mềm CMC


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm phần mềm của Công ty TNHH giải pháp phần mềm CMC.
- Nguyễn Đại Thắng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Với sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm, trong mười năm trở lại đây, ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam đã có những bước tiến rất đáng kể.
- Uy tín của những trung tâm phát triển phần mềm của cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng đã được nâng lên, luôn nằm trong danh sách 20 điểm đến hấp dẫn nhất của các thị trường mới nổi về gia công phần mềm trên thế giới.
- Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam nhưng bên cạnh đó cũng gặp phải những thách thức, cạnh tranh đáng kể, trong điều kiện hội nhập toàn cầu hóa kinh tế.
- Trước bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp phần mềm, CMCsoft cần phải tìm mọi biện pháp để giữ vững và phát triển thị trường.Một trong những biện pháp quan trọng đó là nâng cao năng lực cạnh tranh cho những sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp.
- Xuất phát từ những lý do trên, đề tài :“Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm phần mềm của Công ty TNHH giải pháp phần mềm CMC” được chọn nghiên cứu làm luận văn tốt nghiệp.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu.
- Tổng hợp những vấn đề lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh sản phẩm của các doanh nghiệp cùng ngành.
- Đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh sản phẩm và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm phần mềm của Công ty TNHH giải pháp phần mềm CMC.
- 2 - Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu năng lực cạnh tranh sản phẩm phần mềm của Công ty TNHH giải pháp phần mềm CMC.
- Phạm vi nghiên cứu: năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH giải pháp phần mềm CMC giai đoạn ở thị trường trong nước.
- Chương 1: Trình bày những cơ sở khoa học về năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, bao gồm cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh và cách thức tạo ra lợi thế cạnh tranh cũng như phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Đặc biệt nghiên cứu khái niệm và các phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh.
- Chương 2: Đi sâu phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Giải pháp phần mềm CMC.
- cụ thể: đặc điểm khách hàng của công ty, phân tích kết quả cạnh tranh sản phẩm phần mềm của công ty, các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty.
- Đồng thời, đề tài cũng phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn phân tích đặc điểm môi trường kinh doanh phần mềm tại Việt Nam.
- Đi sâu phân tích một cách khách quan, thực tiễn các yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh cho công ty và các công cụ cạnh tranh nâng cao vị thế cho CMCSoft.
- Từ đó đưa ra đánh giá những mặt đạt được và hạn chế trong năng lực cạnh tranh của công ty.
- Chương 3: Căn cứ vào mục tiêu phát triển và những hạn chế của công ty tác giả đã đề xuất được một số những giải pháp để Nâng cao chất lượng, sản phẩm, dịch vụ Công ty TNHH Giải pháp phần mềm CMC: Tổ chức sản xuất chuyên môn hóa.
- Đào tạo chuyên môn nghiệp vụ liên quan đến công nghệ phần mềm.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu tại bàn thu thập thông tin qua các sách tham khảo, tài liệu tham khảo.
- thu thập các dữ liệu của công ty và từ các nguồn thống kê.
- e) Kết luận 3 Đề tài “Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm phần mềm của Công ty TNHH giải pháp phần mềm CMC” giải quyết được những vấn đề như sau.
- Hệ thống hóa các vấn đề lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh doanh nghiệp.
- Đồng thời xác định các nhân tố tác động và các chỉ tiêu nhằm đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, các yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Đánh giá những nhân tố tác động đến năng lực cạnh tranh của CMCSoft, trên hai khía cạnh: những nhân tố thuộc môi trường vĩ mô, môi trường ngành tác động đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Phân tích các công cụ cạnh tranh và những yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh của CMCSoft.Mặt khác, đề tài cũng cũng đánh giá những ưu điểm và hạn chế về năng lực cạnh tranh của CMCSoft thông qua các chỉ tiêu đánh giá.
- Tổng hợp các phân tích, đề tài đã đề xuất một số giải pháp - kiến nghị nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của CMCSoft.
- Trong đó đặc biệt chú trọng tới việc: nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
- nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, và đẩy mạnh công tác xây dựng và quản lý thương hiệu.
- Với kết quả nghiên cứu như trên, đề tài đã hoàn thành các mục tiêu đề ra.
- Tuy nhiên, việc nâng cao năng lực cạnh tranh mới đảm bảo một nửa của thắng lợi.
- Phần còn lại là công ty CMCSoft cần phải nghiên cứu tìm ra các chiến lược cạnh tranh phù hợp để phát huy một cách có hiệu quả nhất

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt