« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Một số giải pháp nhằm thực hiện quy hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020.
- Tác giả luận văn : Lê Đức Toản Khóa: QTKD – HL2013A Người hướng dẫn: TS.
- Tính cấp thiết của đề tài Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ở Việt Nam đang diễn ra với tốc độ nhanh,đặc biệt là ở những thành phố lớn và những tỉnh phát triển mạnh như tỉnh Quảng Ninh.
- Trong quá trình đó, công tác quy hoạch thành phố và tỉnh nói chung và của từng quận, huyện nói riêng phải đi trước một bước, định hướng đúng cho các kế hoạch và chương trình trung và ngắn hạn.
- Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội vẫn được xem là một khâu quan trọng trong công tác kế hoạch hóa, làm căn cứ cho việc xây dựng, định hướng, phát triển và là cơ sơ cho quy hoạch chuyên ngành, quy hoạch xây dựng đô thị, các dự án quy hoạch cấp tỉnh, cấp huyện, hoạch định các kế hoạch 5 năm và hàng năm.
- Điều này còn rất quan trọng với Quảng Ninh- một tỉnh giàu tiềm năng khai thác và đang vươn lên mạnh mẽ trong những năm gần đây.
- Trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020 đã có những định hướng về đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế đất nước trong thời gian tới: “Chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ chủ yếu phát triển theo chiều rộng sang phát triển hợp lý giữa chiều rộng và chiều sâu, vừa mở rộng quy mô vừa chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính bền vững”.
- tăng nhanh giá trị nội địa, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của sản phẩm, doanh nghiệp và của cả nền kinh tế.
- phát triển kinh tế tri thức, gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh”.
- Những năm gần đây, tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều thay đổi, đặc biệt là sự thay đổi và quan điểm xây dựng qui hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh (như chuyển đổi mô hình kinh tế từ “nâu” sang “xanh.
- đã ảnh hưởng trực tiếp và sâu sắc đến sự phát triển của Thị xã Quảng Yên đã cho thấy tình hình phát triển kinh tế – xã hội có nhiều sự thay đổi lớn.
- 2 Trong quá trình nghiên cứu quy hoạch này chúng tôi có sử dụng các tư liệu: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, các tài liệu Đại hội đại biểu Đảng bộ của tỉnh và thị xã, các Nghị quyết, hướng dẫn của Trung ương, các quy hoạch ngành, lĩnh vực, niên giám thống kê thị xã Quảng Yên và tỉnh Quảng Ninh, các công trình nghiên cứu khác có liên quan.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Mục đích nghiên cứu của luận văn này là xây dựng những giải pháp nhằm thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội Thị xã Quảng Yên giai đoạn căn cứ khoa học và phù hợp thực tiễn nhằm góp phần phát triển mạnh và toàn diện kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế của thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn - Đối tượng nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu các giải pháp pháp nhằm thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội cấp thị xã Quảng Yên đến năm 2020.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội Thị xã Quảng Yên giai đoạn .
- Nhiệm vụ nghiên cứu của luận văn Nghiên cứu tổng quan lý thuyết và thực tiễn về quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội cả nước nói chung và Thị xã Quảng Yên nói riêng.
- Đề xuất các giải pháp nhằm pháp nhằm thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội Thị xã Quảng Yên giai đoạn .
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn nghiên cứu dựa trên hệ thống các tài liệu, văn bản pháp luật Nhà nước,, tỉnh Quảng Ninh về quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội.
- quá trình nghiên cứu sử dụng phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, phương pháp hệ thống trong đó có: phương pháp thống kê, nghiên cứu so sánh, phân tích, quy nạp, diễn dịch, phỏng vấn và phương pháp thực chứng để phân tích làm sáng tỏ vấn đề nghiên cứu.
- Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận văn Ý nghĩa khoa học: Luận văn hệ thống hoá lý luận cơ bản về công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội cả nước nói chung và Thị xã Quảng Yên nói riêng trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH và hội nhập kinh tế.
- Ý nghĩa thực tiễn: Đánh giá thực trạng công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Quảng Yên hiện nay so sánh với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.
- Phân tích tìm ra nguyên nhân dẫn tới những hạn chế còn tồn tại trong 3 công tác quy hoạch từ đó đề xuất những quan điểm, phương hướng và một số giải pháp nhằm thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Thị xã Quảng Yên và tỉnh Quảng Ninh để đáp ứng những đòi hỏi của thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH và tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.
- Nếu Luận văn được bảo vệ thành công, tác giả mong muốn công trình sẽ là tài liệu tham khảo cho những cá nhân quan tâm đến vấn đề quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và thị xã Quảng Yên nói riêng.
- Nội dung và kết cấu của luận văn Luận văn bao gồm 3 chương với kết cấu như sau: Mở đầu Chương 1: Lý luận chung về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội Chương 2: Thực trạng quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm thực hiện quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt