« Home « Kết quả tìm kiếm

Truyền hình độ phân giải cao HDTV và ứng dụng tại đài truyền hình Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Truyền hình độ phân giải cao và ứng dụng tại Đài Truyền hình Việt Nam Tác giả luận văn: Đào Thị Liên Hương Khóa: 2013B.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Các hệ thống truyền hình số độ phân giải cao HDTV trên thế giới hiện nay được áp dụng khá phổ biến tại các nước Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam.
- Với những ưu điểm của mình, HDTV là một xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp truyền hình.
- Từ thực tế trên, việc nghiên cứu, tìm hiểu tổng quan công nghệ HDTV và thực tế triểm khai ứng dụng tại Đài Truyền hình Việt Nam là cần thiết.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạmvi nghiên cứu: Luận văn “Truyền hình độ phân giải cao (HDTV – High Definition Television) và ứng dụng tại Đài Truyền hình Việt Nam” được thực hiện với mục đích nghiên cứu và tìm hiểu những khái niệm cơ bản và những kỹ thuật cụ thể được áp dụng trong công nghệ này cũng như tìm hiểu về thực tế triển khai ứng dụng tại Đài Truyền hình Việt Nam là một trong số những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình HDTV lớn nhất tại Việt Nam.
- c) Các nội dung chính và đóng góp của tác giả: Luận văn được chia thành 4 chương, với 3 chương đầu trình bày về lý thuyết tổng quan của công nghệ HDTV bao gồm: Chương 1: Tổng quan về truyền hình kỹ thuật số Chương 2: Tổng quan về truyền hình độ phân giải cao HDTV Nghiên cứu về các công nghệ và kỹ thuật sử dụng trong HDTV: Lấy mẫu, lượng tử hoá, nén video số, chuẩn nén MPEG4, MPEG-4/AVC, Chương 3: Các phương thức quảng bá HDTV Giới thiệu chuẩn DVB thế hệ thứ 2 (DVB-T2,DVB-S2,DVB-C2, DVB-H) Chương 4: Tình hình triển khai ứng dụng HDTV tại Đài Truyền hình Việt Nam.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Tham khảo tài liệu, sách trong và ngoài nước,các bài báo khoa học của các tổ chức như IEEE, ITU-T, CCIT, các tài liệu kỹ thuật nội bộ của Đài Truyền hình Việt Nam và định hướng của người hướng dẫn khoa học e) Kết luận: Được sự hướng dẫn và giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và đặc biệt là người hướng dẫn khoa học TS.
- Có thể xem luận văn là một tài liệu tham khảo có chất lượng và tin cậy dành cho cho các cán bộ kỹ thuật đang công tác trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình.
- Cập nhật những thông tin về tình hình triển khai thực kế và lộ trình triển khai tại Đài truyền hình Việt Nam tới năm 2020

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt