« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu khả năng tẩy và nhuộm hỗn hợp xơ và bột da được nghiền xé từ da thuộc phế liệu của sản xuất giầy


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu khả năng tẩy và nhuộm hỗn hợp xơ và bột da được nghiền xé từ da thuộc phế liệu của sản xuất giầy.
- Ngành Da - Giầy Việt Nam là một ngành công nghiệp quan trọng, nhưng cũng là ngành tạo ra nhiều chất thải rắn, đặc biệt là da thuộc phế liệu.
- Việc tái sử dụng phế liệu da thuộc của quá trình sản xuất giầy để chế tạo các loại vật liệu mới dạng tổ hợp đang là một xu thế chung của thế giới.
- Trước khi sử dụng để phối trộn với các nền polime thì phế liệu da được nghiền nhỏ thành dạng xơ và hạt.
- Do phế liệu da thuộc của quá trình sản xuất giầy có các màu sắc đa dạng, do đó để tạo ra các vật liệu tổ hợp có ngoại quan tốt thì sau khi nghiền xé các xơ và bột da cần phải tẩy và nhuộm lại để tạo thành hỗn hợp đồng nhất về màu sắc.
- Đó cũng là lý do mà tôi đã chọn đề tài của luận văn là: “Nghiên cứu khả năng tẩy và nhuộm hỗn hợp xơ và bột da được nghiền xé từ da thuộc phế liệu của sản xuất giầy”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đánh giá được khả năng tẩy và nhuộm hỗn hợp xơ và bột da nghiền xé từ phế liệu của quá trình sản xuất giầy.
- Lựa chọn được các tác nhân tẩy và nhuộm cũng như các thông số cơ bản của quá trình tẩy và nhuộm phù hợp.
- Đối tượng nghiên cứu.
- Xơ mịn: Là xơ thu được sau quá trình nghiền xé khô phế liệu da bò cật không nhuộm màu (có màu da tự nhiên.
- Xơ thô: Là xơ và bào da thu được sau quá trình nghiền xé khô (bằng máy nghiền trục băm) từ phế liệu da bò cật màu đen.
- Các hóa chất cơ bản sử dụng.
- Sử dụng tác nhân tẩy trắng là H2O2 - Sử dụng loại thuốc nhuộm axit để nhuộm c.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu ảnh hưởng của điều kiện công nghệ tẩy trắng (nhiệt độ, thời gian, nồng 2 độ tác nhân tẩy trắng) tới khả năng tẩy màu của hỗn hợp xơ da.
- Nghiên cứu ảnh hưởng của điều kiện công nghệ nhuộm (nhiệt độ, thời gian) tới khả năng bắt màu của thuốc nhuộm lên xơ da (các mẫu xơ da đã tẩy.
- Chương I: Nghiên cứu tổng quan Chương II: Đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu Chương III: Kết quả nghiên cứu và bàn luận 4.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Đề tài đã tiến hành sử dụng phương pháp tổng quan lý thuyết phối hợp với nghiên cứu thực nghiệm tại phòng thí nghiệm.
- Các phương pháp đánh giá kết quả thực nghiệm đã sử dụng là.
- Sử dụng phương pháp thang thước xám để đánh giá mức độ tẩy trắng xơ và đánh giá sơ bộ khả năng nhuộm màu của xơ - Mức độ hấp thụ thuốc nhuộm lên xơ được tính toán gián tiếp thông qua lượng thuốc nhuộm còn lại trong dung dịch sau nhuộm.
- Phương pháp phân tích là đo quang phổ hấp thụ tại bước sóng hấp thụ cực đại trên thiết bị đo quang phổ UV/VIS và sử dụng phương pháp đường chuẩn.
- Đã đánh giá được khả năng tẩy trắng xơ da để lựa chọn được mẫu tẩy xơ có hiệu suất tẩy tốt hơn chuẩn bị cho quá trình nhuộm.
- Từ đó đã đưa ra được phương án tẩy và nhuộm hợp lý nhất cho hỗn hợp xơ và bột da sau nghiền

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt