« Home « Kết quả tìm kiếm

Tiếng Anh đam mê Evergreen Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm


Tóm tắt Xem thử

- Thực tế, đây là tập hợp những câu chuyện về việc học tiếng Anh của những bạn trẻ khác nhau.
- Họ giống bạn, giống tôi ở chỗ xuất phát điểm của chúng ta với tiếng Anh rất hạn chế.
- Chúng tôi muốn bạn hiểu rằng sự khó khăn trong quá trình học tiếng Anh rất phổ biến.
- Phương pháp học tiếng Anh được nói tới trong cuốn sách này có tên là “Học tiếng Anh bằng trải nghiệm”.
- Vậy thì còn lý do gì nữa để không bắt đầu với tiếng Anh trải nghiệm.
- Rồi bạn sẽ thấy học tiếng Anh là một quá trình không hề nhàm chán, vô vị như từ trước đến nay chúng ta vẫn mặc định.
- Bởi vì đơn giản lắm, nhiều người đã đam mê tiếng Anh, vậy thì tại sao chúng ta không bắt đầu “cảm nắng” tiếng Anh nhỉ? Đi thôi nào! Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 2 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU.
- 2 Như thế nào là học tiếng Anh bằng trải nghiệm.
- 4 Câu chuyện số 1: Học tiếng Anh qua bài hát.
- 13 Câu chuyện số 2: Học tiếng Anh qua phim.
- 20 Câu chuyện số 3: Học tiếng Anh bằng cách trở thành hướng dẫn viên du lịch.
- 26 Câu chuyện số 4: Học tiếng Anh qua hệ thống video của Youtube.
- 44 Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 3 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee “Tôi rất sợ tiếng Anh” Đây có lẽ là cảm giác phổ biến nhất khi được hỏi “Bạn nghĩ gì về tiếng Anh.
- Vậy lý do ở đâu? Chúng ta đã từng có những thích thú “đầu đời” với tiếng Anh.
- Những buổi học đầu tiên với tiếng Anh ở hồi cấp hai (hoặc cấp một) mang đến cho chúng ta một cảm giác thật thoải mái.
- Nhưng càng ngày, sự thích thú với tiếng Anh càng tuột dốc không phanh.
- Tiếng Anh bấy giờ là một môn học thuộc khó nhằn, học trước quên sau.
- Vậy nên không ai còn thấy thích thú với tiếng Anh như hồi đầu nữa.
- Không những ghét, chúng ta còn sợ tiếng Anh.
- Cuối mỗi kỳ thi, chúng ta lại thấy thất vọng ngập tràn vì điểm tiếng Anh cực kỳ kém.
- Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 4 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee Cũng có những lúc bạn muốn làm lại từ đầu với tiếng Anh.
- Tuy vậy, chắc chắn chúng ta không bắt đầu vì niềm đam mê với tiếng Anh.
- Nhưng định mệnh với tiếng Anh không dừng lại ở đó.
- Trải qua kỳ thi ĐH-CĐ, một lần nữa chúng ta khóc thét với tiếng Anh.
- Và thêm một lần nữa chúng ta lại “gắn bó” với tiếng Anh một cách bất đắc dĩ.
- Và tiếng Anh chưa bao giờ “đáng yêu” trong suy nghĩ của bạn và tôi.
- Vì tiếng Anh là một ngôn ngữ nên chúng ta không thể sử dụng điểm số như sự đánh giá cuối cùng.
- Vậy mà từ trước đến giờ chúng ta chỉ học tiếng Anh chỉ với những bài ngữ pháp, từ vựng, đọc hiểu.
- Chúng ta bỏ qua phần chính yếu trong tiếng Anh là giao tiếp.
- Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 5 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee Chính lối tư duy tiếng Anh như môn học ấy đã dẫn đến những buổi học nhàm chán với những thứ kém thú vị.
- Và một điều đáng nói nữa chính là môi trường để học tập tiếng Anh.
- Giáo viên (giáo viên bản ngữ) là những người đã thân quen với học viên, họ hiểu học Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 6 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee viên và trong quá trình giao tiếp họ có thể đoán biết được ý nghĩa mà học viên đang định diễn tả.
- Chính vì vậy, khi trải nghiệm thực tế với tiếng Anh, bạn mới nhận ra sự “hấp dẫn” của tiếng Anh.
- Đó cũng là tiêu chuẩn cao hơn đối với tiếng Anh.
- Khi trải nghiệm thực tế, bạn sẽ thấy rằng mình cần nỗ lực hơn để đạt được chuẩn tối thiểu đối với giáo tiếp tiếng Anh.
- Tuy vậy, bạn có nghĩ rằng mình đã thực sự sẵn sàng và đã chuẩn bị cho những trải nghiệm với tiếng Anh.
- Thực tế là không nhiều người nghĩ rằng mình cần làm quen với những trải nghiệm tiếng Anh để việc học tiếng Anh đạt được hiệu quả thực sự.
- Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện trải nghiệm việc học tiếng Anh thông qua thực tế.
- Lý do 1: Phương pháp học tiếng Anh bằng trải nghiệm mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn cho người học.
- Do đó, những từ vựng, mẫu câu chúng ta học được trong tình huống trải nghiệm cụ thể sẽ Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 7 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee được ghi nhớ lâu hơn.
- Trải ngược, khi chúng ta học tiếng Anh thông qua các tình huống trải nghiệm, chúng ta biết được mục tiêu của mình: đó là vượt qua các trải nghiệm một cách tốt nhất.
- Lý do 3: Học tiếng Anh bằng trải nghiệm khiến tiếng Anh trở nên thú vị hơn Chắc hẳn các bạn sẽ không quên những ngày cày cuối với tiếng Anh trong phòng trọ nóng nực.
- Nếu học tiếng Anh bằng trải nghiệm, bạn sẽ thấy rằng tiếng Anh thật thú vị.
- Lý do 4: Học tiếng Anh bằng trải nghiệm, bạn có thể tự tổ chức việc học Qua những câu chuyện của chúng tôi, bạn sẽ thấy rằng nhiều bạn trẻ đã tự tạo cho mình trải nghiệm để học tiếng Anh.
- Học tiếng Anh bằng trải nghiệm cũng vậy.
- Điều đó thật thú vị! Nên bắt đầu từ đâu? Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 8 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee Vậy là tôi đã cùng bạn tìm hiểu về những ích lợi của việc học tiếng Anh qua những trải nghiệm thực tế.
- Vậy có nghĩa là bạn không chỉ áp dụng học tiếng Anh trải nghiệm không thôi.
- Vậy khi bắt đầu quá trình học tiếng Anh bằng trải nghiệm, bạn cũng cần lên cho mình một kế hoạch tự học để bổ sung kiến thức nền tảng tiếng Anh.
- Đây là một trong những phần mềm học tiếng Anh đầy đủ và được đánh giá cao nhất hiện nay trên thị trường.
- Bạn có thể học tiếng Anh bằng những hình thức, Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 9 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee câu hỏi đó rất sinh động.
- Trong câu chuyện học tiếng Anh qua video ở phần sau, bạn sẽ hiểu rõ hơn.
- Và những câu chuyện bắt đầu… Evergreen bắt đầu con đường mới của mình từ tháng 4 năm 2012 bằng sự ra đời của khóa học tiếng Anh trải nghiệm.
- Evergreen muốn thay đổi cách mọi người nhìn nhận về khóa học tiếng Anh.
- Ebook tự học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm cũng là một trong những nỗ lực của Evergreen trong việc thay đổi tư tưởng của số đông người học tiếng Anh về việc học tiếng Anh.
- Chúng tôi muốn khẳng định rằng chính chúng ta cũng có thể tạo ra môi trường có lợi cho việc học tiếng Anh bằng cách trải nghiệm thực tế với tiếng Anh.
- Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 10 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee Những câu chuyện về các cá nhân đã có những phương pháp học tiếng Anh rất mới sẽ giúp ích cho những người đang thấy tiếng Anh thật nhàm chán và đang loay hoay về các phương pháp học tiếng Anh.
- Let’s go! Thường thì nghe bạn mình nói học tiếng anh không tốt.
- Thân hơn chút nữa thì sẽ là: Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 13 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee Mày học dốt là đúng rồi còn kêu gì nữa.
- Giờ bạn hãy trả lời thành thật với mình nhé! Bạn có muốn học tốt tiếng anh không? Hỏi thừa.
- Họ sợ họ nói Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 14 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee không chuẩn, ngữ pháp sai, giọng họ không hay… và ti tỉ những lý do “ chính đáng” khác khiến họ im lặng.
- Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 15 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee Nói bao giờ cũng dễ hơn làm đúng không? Chúng mình có hàng tá lí do để…lười.
- Nếu ai cũng vui vẻ như bạn thì cả thế giới chẳng phải rất tốt đó sao? Lan man rồi, quay lại Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 16 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee chủ đề chính nhé.
- Nên bạn hãy tra Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 17 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee cách phát âm đúng và đọc lại nhiều lần nhé.
- Công cụ thứ ba mà mình muốn nhắc tới là các trang web dạy tiếng Anh qua bài hát.
- Nào, hãy lật trang tiếp theo để tìm hiểu về những phương pháp học tiếng Anh trải nghiệm thù vị khác hoặc cũng có thể là hãy bắt tay vào làm ngay đi thôi.
- Hẳn mọi người đều cho rằng, học tiếng Anh qua phim là cứ bật phim lên, ngồi xem từ đầu đến cuối.
- Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 20 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee Mình rất buồn cười là mình có thể tóm lại một câu rằng: Bạn muốn bắn tiếng Anh như Tây nhưng lại không mê tiếng Anh! Bạn vẫn có thể học tốt tiếng Anh dù bạn không đam mê.
- Tạm thời bạn hãy quên những bài kiểm tra, những kỳ thi, những chứng chỉ tiếng Anh đi.
- Hãy nghĩ đến những việc chúng ta có thể làm nếu bạn có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo.
- Vậy bạn hãy chọn cho mình một hoặc một số tiện lợi mà tiếng Anh mang lại cho bạn.
- Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 21 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee - Các nhân vật trong phim ít thôi, vì mỗi nhân vật thường sử dụng những ngôn từ hay cử chỉ điệu bộ có sự lặp đi lặp lại nhiều lần, và bạn sẽ học được những điều này từ các diễn viên.
- Ross Geller (David Schwimme) và Rachel Green Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 22 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee (Jennifer Aniston) bắt đầu đi xa hơn tình bạn, yêu, kết hôn, chia tay, ly dị và sinh con.
- Vượt chướng ngại vật Luyện tập nói cùng với phụ đề tiếng Anh.
- Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 24 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee Và khi bạn học đến phim thứ 10, thì có thể bạn chỉ mất khoảng 1 tuần cho mỗi bộ phim, rồi bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi xem Disney channel trên TV và bực mình vì nó cứ có phụ đề tiếng Việt ngay giữa màn hình.
- Vì tiếng Anh là đam mê và trải nghiệm.
- Cuối Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 26 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee cùng, theo sự gợi ý của một chị học bên hướng dẫn vào kì nghỉ hè năm nhất, tôi quyết định trở thành hướng dẫn viên miễn phí cho khách du lịch nước ngoài tới Hà Nội để có thể cải thiện khả năng giao tiếp của mình.
- Tôi dậy từ rất sớm, chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, tôi muốn đến Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 27 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee sớm hơn một chút để có thời gian kiểm tra lại mọi thứ.
- Sau đó chúng tôi ghé qua Tràng Tiền Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 29 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee ăn kem.
- Tôi không còn sợ hãi khi nói tiếng Anh, khi giao Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 30 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee tiếp với người nước ngoài và bạn biết không? Tôi đã đạt điểm A trong bài thi kĩ năng speaking cuối kỳ năm đó.
- Tôi rất yêu tiếng Anh mặc dù tiếng Anh của tôi không tốt lắm.
- Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 31 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee Đừng e ngại! Một điều khá phổ biến là bạn sẽ cảm thấy e ngại và sợ phát âm sai, người nước ngoài sẽ không hiểu được bạn muốn nói gì.
- Hơn nữa, phương pháp học tiếng anh qua phim hoàn toàn khác, từ cách tiếp cận, thực hiện cho đến trải nghiệm.
- Bằng tất cả những nỗ lực của mình, hi vọng tôi có thể mang lại cho bạn những điều tuyệt vời nhất, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tự học tiếng anh của bạn.
- Video hướng dẫn nói tiếng anh: Bạn có thể tìm kiếm trên youtube, các trang web hay diễn đàn học tiếng anh về các video dạy tiếng anh.
- Tuy nhiên, do không có sự tương tác với người dạy, bạn sẽ có thể gặp một vài thắc mắc hoặc vấn đề cần được giải đáp, khi đó sẽ mất thời gian để tìm câu trả lời tại các nguồn Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 34 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee khác.
- Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 35 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee Bước 1: Chuẩn bị - Giấy, bút - Từ điển tốt (Oxford advance learner, Long man.
- Lợi ích của việc lặp lại như vậy giúp bạn hình thành phản xạ nói với tiếng anh.
- Bạn cũng có thể tự nghe, xem và nhận Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 36 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee xét được cahcs phát âm, trình bày của bạn, rút ra được các lỗi ngữ pháp hay diễn đạt thường gặp của bản thân.
- http://www.english-trailers.com Học tiếng anh qua video là một phương pháp mang lại nhiều hiệu quả cho người học.
- Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 37 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee Chắc hẳn bạn sẽ giật mình tưởng tượng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một kỹ năng bán hàng cho người nước ngoài.
- Tôi cũng làm “giàu”, nhưng là “giàu tiếng Anh”.
- The Vendor: Great! Great! You’re so beautiful! Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 38 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee - The Tourists: (Smiling) Well, you’re a very clever seller.
- Phải chăng đó là tình yêu rất riêng với Hà Nội? Hàng có rồi, bán thôi! Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 39 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee Nhưng đến đây lại là cả vấn đề to lớn.
- Thật lòng, lúc đó bạn Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 40 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee hỏi gì là tôi cứng họng câu đó, không thốt ra được lời nào, chỉ dám ậm ừ cho xong.
- Tôi đã thành công khi chỉ có chút ít vốn tiếng Anh.
- Đó chỉ là phương tiện cho bạn thực hiện việc thực hành nói tiếng Anh của mình.
- Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 42 Tiếng Anh Evergreen www.tienganhtrainghiem.com/ee 2, Luôn giữ ở thế chủ động.
- Chẳng có công việc gì dễ dàng ngay từ đầu cả, việc học tiếng Anh cũng thế.
- Thật ra họ cũng đã từng giống chúng ta, chán chường với tiếng Anh.
- Học tiếng Anh bằng phương pháp trải nghiệm 44