« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý dự án tại Công ty TNHH MTV cơ khí và xây dựng Megastar


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN 1.Lý do chọn đề tài Công ty TNHH MTV Cơ khí và Xây dựng Megastar là một công ty kinh doanh trong ngành thiết bị nâng và kết cấu cơ khí có nhiều cạnh tranh khốc liệt.
- Khách hàng của Công ty là các đối tác lớn và các công trình quan trọng có đòi hỏi rất khắt khe về tiến độ và chất lượng công trình.
- Tuy nhiên công tác quản lý dự án của Công ty gặp rất nhiều khó khăn.
- Hầu hết các dự án thực hiện đều bị chậm tiến độ.
- Lãng phí trong công tác quản lý chi phí và vật tư của các dự án.
- Điều này đã gây ra ảnh hưởng rất lớn tới uy tín, tăng giá thành sản phẩm, giảm khả năng cạnh tranh của công ty.
- Là một cán bộ phòng Kế hoạch vật tư Công ty TNHH MTV Cơ khí và Xây dựng Megastar, em đã tham gia công tác thực hiện và quản lý thực hiện nhiều dự án sản xuất tại Công ty.
- Chính vì vậy em hiểu rõ cần phải có giải pháp trong công tác quản lý dự án đặc biệt là quản lý về tiến độ thực hiện dự án, quản lý chi phí là yếu tố cơ bản để đảm bảo cho sự thành công và phát triển của công ty trong thị trường hiện nay.
- Mục đích nghiên cứu Trên cơ sở các lý thuyết về quản lý dự án, quản trị kinh doanh đã được học, đồng thời với kinh nghiệm rút ra tư việc tham gia thực hiện các dự án trong thực tế kết hợp với các tài liệu tham khảo, tư vấn từ các giáo trình, chuyên gia trong lĩnh vực, em muốn đề xuất một số giải pháp để nâng cao quy trình phối hợp, tham gia thực hiện và quản lý các dự án sản xuất, quản lý và điều hành thực hiện để đảm bảo tiến độ, quản lý hiệu quả góp phần giảm chi phí dự án.
- Từ các giải pháp được đưa ra này sau đó đem áp dụng vào công tác quản lý dự án nhằm làm tăng hiệu quá sản xuất kinh doanh của Công ty Megastar E&C.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu là công tác và quy trình quản lý dự án hiện đang áp dụng cửa Công ty TNHH MTV Cơ khí và Xây dựng Megastar, trong đó tập trung chủ yếu vào các dự án sản xuất được thực hiện trong những năm gần đây.
- Thông qua việc nghiên cứu, phân tích và chỉ ra các điểm được và chưa được cửa quy trình để đề xuất các giải pháp khắc phục sửa đổi hoàn thiện phục vụ cho công tác quản lý dự án của Công ty TNHH MTV Cơ khí và Xây dựng Megastar.
- Phương pháp nghiên cứu Thông qua việc khảo sát thực trạng công tác quản lý dự án sản xuất được thực hiện trong thời gian qua, các số liệu báo cáo về công tác quản lý dự án của phòng Kế toán, phòng Kỹ thuật, phòng Kế hoạch vật tư và kinh nghiêm làm việc của em tại Công ty.
- Trên cơ sở lý thuyết được học và nghiên cứu trong quá trình đào tạo tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tham khảo các giáo trình dùng cho đào tạo chuyên ngành quản trị kinh doanh và quản lý dự án, các bài viết, tài liệu liên quan trong và ngoài nước, các thông tin được đăng tải trên mạng intenet thông qua các website uy tín và nổi tiếng, đặc biệt dưới sự hướng dẫn tận tình của giáo viên hướng dẫn.
- Em thực hiện phân tích, đánh giá công tác quản lý dự án trên thực tế và so sánh với lý thuyết được học để làm cơ sở cho các giải pháp hoàn thiện quy trình quản lý dự án.
- Đóng góp của luận văn Hoàn thành luận văn này, với mong muốn của em là góp phần xây dựng nên bức tranh tổng thể về hiện trạng công tác quản lý dự án của Công ty TNHH MTV Cơ khí và Xây dựng Megastar.
- Chỉ ra những ưu nhược điểm, những bất cập của quy trình quản lý dự án hiện tại và đưa ra giải pháp để khắc phục tồn tại.
- Đưa các giái pháp áp dụng trực tiếp vào thực tiến công ty đồng thời từng bước hoàn thiện và nâng cao công tác quản lý dự án.
- Kết cấu của luận văn Kết cấu luận văn được chia làm ba phần: Phần 1: Cơ sở lý thuyết tổng quan về dự án và quản lý dự án: Ở phần này nêu ra nhưng khái niệm cơ bản về dự án và quản lý dự án, nêu lên các nội dung chính của công tác quản lý dự án.
- Phần 2: Thực trạng công tác quản lý dự án tại Công ty TNHH MTV Cơ khí và Xây dựng Megastar: Ở phần này trình bày các bước thực hiện, quy trình quản lý dự án.
- Nêu lên mọi mặt về công tác thực hiện và quản lý dự án, phân tích ưu nhược điểm, các tồn tại trong hoạt đông này cũng như chỉ ra các nguyên nhân chủ yếu của nó.
- Phần 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý dự án tại ty TNHH MTV Cơ khí và Xây dựng Megastar: Ở phần này, em đưa ra một số giải pháp để nâng cao hiệu quả thực hiện và quản lý dự án nhằm khắc phục những bất cập hiện có như đã trình bầy ở phần 2, góp phần khắc phục nguyên nhân chậm tiến độ, tăng cường quản lý chi phí, nâng cao hiệu quả của dự án.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt