« Home « Kết quả tìm kiếm

Đổi mới phương pháp giảng dạy kĩ năng viết tiếng anh ở trung học phổ thông Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- sách giáo khoa ngoại ngữ ở trung học Mục đích bài viết này là nghiên cứu phổ thông.
- đó là, viết để giúp học dạy kĩ năng viết tiếng Anh cho học sinh sinh học ngoại ngữ, giúp các em củng cố trung học phổ thông Việt Nam d−ới ánh kiến thức ngữ pháp, cách dùng từ ngữ, sáng của đ−ờng h−ớng lấy ng−ời học làm và quan trọng hơn, khi học sinh viết, các trung tâm và đ−ờng h−ớng dạy ngôn ngữ em có cơ hội để thử năng lực ngoại ngữ giao tiếp.
- dung chính: (i) một số đ−ờng h−ớng dạy Hơn nữa, khi viết học sinh phải tập viết trong lớp học ngoại ngữ.
- Hơn nữa, khi học dạy viết tiếng Anh cho học sinh trung sinh “vật lộn” với những gì sẽ đ−ợc viết học phổ thông theo đ−ờng h−ớng lấy tiếp hay trình bày những ý t−ởng trên ng−ời học làm trung tâm và đ−ờng trang giấy, các em th−ờng phát hiện ra h−ớng dạy ngôn ngữ giao tiếp.
- Một số đ−ờng h−ớng dạy viết sinh vào việc nắm vững các hình thức trong lớp học ngoại ngữ ngữ pháp.
- Đ−ờng h−ớng dạy viết từ kiểm soát đến tự do là đ−ờng h−ớng đi theo Tr−ớc hết cần phải khẳng định rằng trình tự: học sinh đ−ợc giao nhiệm vụ không có câu trả lời duy nhất cho câu hỏi viết câu, sau đó viết đoạn, sử dụng các về việc dạy viết tiếng Anh cho học sinh thao tác nh− chuyển câu từ khẳng định trung học phổ thông nh− thế nào là tốt sang phủ định, từ phủ định sang nghi nhất.
- Với những pháp (thì, thể, thức, và thái của động từ, nội dung viết có kiểm soát này, học sinh số của danh từ, sự hoà hợp giữa chủ ngữ có thể viết đ−ợc rất nhiều mà không bị và động từ, v.v.
- nội dung bài viết (sự phù mắc lỗi.
- Chỉ khi học sinh viết của học sinh), mục đích viết (viết để đạt đ−ợc trình độ tiếng cao thì các em làm gì.
- Đ−ờng h−ớng dạy viết từ kiểm soát do chủ tr−ơng giao cho học sinh một chủ đến tự do đề và học sinh tự xoay xở để viết về chủ Đ−ờng h−ớng dạy viết từ kiểm soát đề đó, lỗi của bài viết chỉ đ−ợc chữa có đến tự do có nguồn gốc từ đ−ờng h−ớng mức độ.
- h−ớng viết tự do th−ờng bắt đầu bằng Đ−ờng h−ớng này đ−ợc dựa trên nguyên việc yêu cầu học sinh viết về một chủ đề tắc cho rằng trong các nền văn hóa khác nào đó, không cần phải băn khoăn đến nhau ng−ời ta xây dựng hay tổ chức giao các lỗi ngữ pháp hay chính tả.
- minh hoạ cho đ−ờng h−ớng viết tự do là: Vì vậy ngay cả khi học sinh tổ chức tốt Within 150 words, write about your đ−ợc những ý t−ởng của mình trong summer vocation).
- Một trong những đặc tiếng mẹ đẻ, các em vẫn cần phải xem điểm của đ−ờng h−ớng dạy viết tự do là xét, phân tích, và thực hành các đặc giáo viên không mấy khi chữa lỗi, họ chỉ điểm của một bài viết trong tiếng Anh.
- thuần túy đọc những bài viết của học Đ−ờng h−ớng viết theo đoạn văn mẫu có sinh và, nếu có thể, nhận xét đôi điều về nhiều thế lợi.
- Nó giúp học sinh, nhất là một số ý mà học sinh diễn đạt.
- Một số những học sinh mới học ngoại ngữ có học sinh có thể sẵn sàng đọc bài viết của những căn cứ hay mẫu để tập viết.
- Do đó, đ−ờng h−ớng dạy nhiên, nếu cứ tiếp tục với đ−ờng h−ớng viết tự do quan tâm đến cử toạ và nội dạy viết này thì có thể sẽ đánh mất khả dung viết nhiều hơn, đặc biệt là vì những năng sáng tạo của học sinh.
- bài viết tự do th−ờng xoay quanh những 2.4.
- Đ−ờng h−ớng tổ chức ngữ pháp- chủ đề học sinh quan tâm đến, và những cú pháp chủ đề này sau đó hình thành nên cơ sở cho những nhiệm vụ viết tiếp theo.
- Tuy Một số nhà giáo học pháp cho rằng nhiên, đối với học sinh trung học phổ viết không nên đ−ợc xem nh− là kĩ năng thông thì viết tự do nên đ−ợc dạy ở giai đ−ợc dạy tách biệt với các khía cạnh đoạn nào cần phải đ−ợc cân nhắc kĩ l−ỡng.
- Đi theo đ−ờng h−ớng dạy viết này, giáo viên hay những ng−ời 2.3.
- Đ−ờng h−ớng dạy viết theo mẫu đoạn văn phát triển t− liệu phải thiết kế ra những nhiệm vụ viết giúp học sinh quan tâm Thay vì nhấn mạnh vào độ chính xác đến tổ chức của bài viết trong khi các em của ngữ pháp hay độ l−u loát của nội làm việc với ngữ pháp và cú pháp.
- Ví dụ, dung, đ−ờng h−ớng dạy viết theo mẫu để viết một tập hợp những h−ớng dẫn về đoạn văn th−ờng nhấn mạnh vào khía cách sử dụng bộ điều khiển TV từ xa nh− cạnh tổ chức của bài viết.
- Học sinh tham thế nào (xem sách giáo khoa tiếng Anh khảo những đoạn văn mẫu, phân tích lớp 10, Unit 5), học sinh cần nhiều nội hình thức hay cách tổ chức của nó, và dung chứ không phải chỉ cần đến từ sau đó dựa vào bài viết này để tạo ra một vựng.
- Các em cần đến các hình thức đơn bài viết t−ơng tự về tổ chức.
- Trong các của động từ, một dàn ý đ−ợc dựa theo hoạt động dạy viết theo đ−ờng h−ớng trình tự thời gian, các trạng từ chỉ trình này, học sinh đ−ợc yêu cầu sắp xếp các tự thời gian nh− first, then/second(ly), câu bị trộn lẫn lại theo trật tự lôgic của third(ly), finally, và có thể cả cấu trúc nó, xác định những nhận định khái quát câu nh− When…, then… Trong khi thảo và nhận định cụ thể, chọn hay tự viết ra luận và chuẩn bị cho nhiệm vụ viết, tất Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Ngoại ngữ, T.XXIII, Số 1, 2007 Đổi mới ph−ơng pháp giảng dạy kĩ năng viết tiếng Anh ở trung học phổ thông Việt Nam.
- 55 cả những nội dung này đều đ−ợc xem xét your classroom?” không chỉ là một bài lại và đ−ợc dạy cho học sinh lần đầu tiên.
- tập để sử dụng thì hiện tại và giới từ chỉ Học sinh nhận ra mối liên hệ giữa những nơi chốn.
- Viết theo đ−ờng h−ớng giao tiếp h−ớng viết có lợi cho học sinh trung học cũng là một khía cạnh có thể khai thác phổ thông và cần phải đ−ợc sử dụng để dạy viết tiếng Anh cho học sinh trung trong giai đoạn giảng dạy nào giáo viên học phổ thông.
- Đ−ờng h−ớng viết theo quá trình 2.5.
- Đ−ờng h−ớng giao tiếp Những đ−ờng h−ớng dạy viết trình Đ−ờng h−ớng giao tiếp nhấn mạnh bày trong 2.1 - 2.5 quan tâm nhiều hơn vào mục đích của việc viết và vào cử toạ đến sản phẩm viết của học sinh.
- Trong đ−ờng h−ớng này, học sinh việc dạy viết trong các lớp học ngoại ngữ đ−ợc khuyến khích tự xem mình nh− là đã chứng kiến một sự thay đổi trọng những nhà văn trong đời sống thực và tâm.
- ví dụ, “Tại sao mình lại viết?” và “Ai hỏi về mục đích viết và về cử toạ mà còn sẽ là ng−ời đọc bài viết của mình?” cả những câu hỏi nh−: “Mình viết chủ đề này thế nào?” “Mình bắt đầu bài viết ra Theo truyền thống, chỉ có giáo viên sao đây?” Trong thực tế, khi đ−ợc yêu mới là ng−ời đọc sản phẩm viết của học cầu viết về một chủ đề, mọi học sinh đều sinh.
- Những học sinh đ−ợc rèn tiếp, nhất là khi họ đ−ợc cho rằng mình luyện viết nhiều thấy rằng những gì là nhà văn viết cho những độc giả tiềm mình viết lần đầu th−ờng không phải là tàng.
- Giáo viên cần phải chỉ cho học Họ cho cả những học sinh khác trong lớp sinh biết rằng những từ ngữ viết trên đọc sản phẩm viết.
- Trong đ−ờng h−ớng viết cung cấp cho học sinh một văn cảnh theo quá trình, học sinh không viết chủ trong đó các em có thể lựa chọn nội dung, đề theo thời gian đ−ợc quy định và không ngôn ngữ và cấp độ ngôn ngữ trang trọng nộp sản phẩm viết của mình để giáo viên phù hợp.
- Quan điểm, nội dung và ph−ơng Theo Shih (1986), dạy viết theo quá pháp dạy viết tiếng Anh ở trung học phổ trình giúp học sinh cách chuyển các kiến thông có thể đ−ợc tóm tắt trong đoạn thức, ý nghĩ thành bài viết theo các b−ớc, trích d−ới đây: tạo điều kiện cho các em thực hiện các b−ớc Viết th−ờng đ−ợc cho là công việc khó tập viết.
- (2001) khăn và phức tạp đối với cả học sinh và trong mối quan hệ với việc dạy kĩ năng giáo viên.
- Mặc dù khác với nói, trong khi viết cho sinh viên đại học chuyên ngành viết học sinh có thời gian suy nghĩ và có tiếng Anh ở giai đoạn nâng cao, viết theo thể thay đổi đ−ợc những gì mình đã viết quá trình là một quá trình thực hành có ra nh−ng viết lại khó hơn nói ở chỗ là nó ý thức, đòi hỏi ng−ời học phải động não phải đ−ợc gọt rũa cẩn thận và phải tuân tích cực.
- Ph−ơng pháp này giúp học sinh theo một quy trình và những quy −ớc hết thu nhận kiến thức chủ động hơn và sức nghiêm ngặt.
- Đ−ờng h−ớng dạy viết liệu này rồi các em phải viết nháp, đọc theo quá trình khác với các đ−ờng h−ớng lại bản nháp một cách nghiêm túc, sửa dạy viết h−ớng tới sản phẩm ở chỗ là giáo lại những chỗ mình ch−a −ng ý hay ch−a viên h−ớng dẫn học sinh cố gắng phát thoả mãn.
- Ngoài ra bằng một bài viết mẫu mà chỉ cung cấp giáo viên còn có thể áp dụng ph−ơng cho các em những ý hay những thông tin pháp h−ớng dẫn học sinh để các em tiếp chính.
- Bài viết mẫu đ−ợc đ−a ra để giúp 3.
- Kĩ năng viết trong sách giáo khoa học sinh tìm hiểu về nội dung, cấu trúc tiếng Anh trung học phổ thông và các từ ngữ th−ờng đ−ợc sử dụng trong thể loại của bài văn các em đang học.
- Trong sách giáo khoa tiếng Anh Sau đó học sinh đ−ợc yêu cầu thực hành trung học phổ thông kĩ năng viết đ−ợc viết có h−ớng dẫn.
- 57 dẫn có thể là những từ ngữ gợi ý, những biểu bảng, do đó nó có thể kích thích câu hỏi để học sinh trả lời và dựa vào đó hoạt động của học sinh và để các em ý viết thành bài văn.
- Tuy nhiên, nếu trong thức đ−ợc nội dung viết nh− là một cái gì Tiếng Anh 10 quá trình viết của học sinh đó có thực.
- kiểu văn bản khác nhau, các kiểu hoạt nghĩa là, học sinh có một độ “thoải mái” động khác nhau trong tài liệu để làm cho hay “tự do” nhất định trong khi viết, thì học sinh hứng thú trong khi viết.
- Đây là một trong những lí do tại gây hứng thú cho học sinh và để làm cho sao trong một số chủ đề viết, học sinh các em thấy đ−ợc ích lợi của viết.
- không đ−ợc cung cấp bài viết mẫu mà 5.
- Đ−ờng h−ớng và thủ thuật dạy viết hành văn nh− thế nào các em có thể tự do tiếng Anh ở trung học phổ thông hay độc lập thực hiện.
- Trong khi giảng dạy học sinh Ngoài ra, biên soạn nội dung viết th−ờng đ−ợc cho một câu mẫu có nghĩa tiếng Anh ở trung học phổ thông còn có đ−ợc giải thích.
- cấu trúc ngữ pháp của những đặc điểm mới d−ới đây: câu đó đ−ợc dạy, sau đó học sinh đ−ợc 1.
- Nó khuyến khích tính sáng tạo của th−ờng cho học sinh các câu với một số từ học sinh.
- Nhiệm vụ của học sinh là dựa vào của học sinh vào những vấn đề đang những từ nội dung đã cho, kết hợp chúng đ−ợc học.
- Ví dụ, pháp này là nó giả định rằng học sinh đã nếu câu gốc là câu chủ động thì học sinh biết viết và giáo viên sử dụng sản phẩm đ−ợc yêu cầu phải đổi sang câu bị động viết của học sinh nh− là một hình thức và ng−ợc lại, nếu câu gốc là câu trực tiếp kiểm tra khả năng đó.
- Nh−ợc điểm thứ thì học sinh đ−ợc yêu cầu phải đổi nó ba của ph−ơng pháp dạy viết truyền sang câu gián tiếp và ng−ợc lại.
- Đ−ờng h−ớng và quy trình dạy viết viết luận theo thể loại hầu nh− không tiếng Anh ở trung học phổ thông đ−ợc đề cập đến, nếu có thì nó chỉ dừng Dạy viết tiếng Anh áp dụng cho phổ lại ở mức độ giáo viên cho học sinh một thông trung học là sự kết hợp của nhiều chủ đề, yêu cầu học sinh viết khoảng 20 đ−ờng h−ớng.
- ở đích cụ thể, và (iv) khi viết ng−ời ta tuân một số tr−ờng ở thành phố, một số giáo viên cố gắng dạy học sinh tập viết các theo một quy trình phức tạp.
- Học sinh không thể viết giỏi vị nhất của em.
- Những việc học sinh viết đ−ợc tiến hành cả ở trên lớp và ở làm là đọc đề bài, động não và viết bài nhà.
- Sau đó nếu có thời gian tiếp và theo quá trình đ−ợc đề xuất để giáo viên có thể chữa một số bài viết trên giúp cả học sinh bản ngữ và học sinh học lớp, nếu không còn thời gian thì giáo ngoại ngữ viết có hiệu quả.
- Thứ hai, vì phổ thông, kĩ năng viết của học sinh quá trình viết phải qua các b−ớc nh− th−ờng phải đ−ợc “mồi” bằng một đoạn xem lại, gọt giũa lại, biên tập và chia sẻ, hay một bài viết mẫu.
- Trong hoạt động cho nên việc sửa chữa bài viết của học này học sinh đ−ợc giao một đoạn văn sinh chi tiết hơn, cụ thể hơn, công việc đ−ợc cho là mẫu mực giáo viên muốn học sửa chữa đỡ nặng nhọc hơn, và thời gian sinh sẽ phải viết theo.
- Thứ ba, bài viết nhận cung cấp nội dung để mọi học sinh trong đ−ợc phản ứng hay nhận xét trực tiếp về lớp chia sẻ.
- Thứ sinh làm quen với từ vựng, đặc ngữ, mẫu t−, cá nhân từng học sinh đ−ợc quan tâm thức câu, và tổ chức của bài viết.
- học sinh sẽ phải làm tiếp chứ không phải Trong tr−ờng hợp không có bài đọc đánh giá về những gì các em đã làm.
- mẫu, giáo viên có thể dùng một số hoạt Mô hình dạy viết của Brown có vẻ thực động khác để h−ớng học sinh vào chủ đề tế hơn và có thể đ−ợc sử dụng để dạy viết các em sắp viết, chẳng hạn nh− đặt một tiếng Anh cho học sinh trung học phổ số câu hỏi liên quan đến chủ đề để các thông.
- bài viết và viết chính thức.
- ở của đ−ờng h−ớng dạy viết giao tiếp với trung học phổ thông hầu hết các chủ đề đ−ờng h−ớng dạy viết theo quá trình.
- đều yêu cầu học sinh viết theo những thể loại cụ thể nh− mô tả, kể chuyện viết th− 4.3.
- Đây là những từ ngữ chủ chốt có tác yêu cầu học sinh sản sinh ra các ý t−ởng.
- Trong hoạt động này, học sinh chúng thì bài viết rất dễ có thể bị lạc đ−ợc yêu cầu phải động não để tìm ra các h−ớng mà truyền thống gọi là “lạc đề”.
- ý cho bài viết của mình.
- với học sinh trung học phổ thông là các Bởi vì ng−ời học viết không đánh giá ý em th−ờng không biết cách giới hạn chủ t−ởng, cho nên họ có thể tự do phát triển đề xuống một phạm vi có thể viết đ−ợc.
- Trong mỗi hình thức, giáo viên có thể cùng hạn hẹp (một tiết học 45 phút) là việc làm phi thực tế và không có hiệu yêu cầu học sinh hoặc làm việc theo cá quả.
- Chính vì vậy, để viết hay và có hiệu nhân, hoặc làm việc theo cặp, hoặc làm quả, một trong những yêu cầu cơ bản đối việc theo nhóm t−ơng tác để trao đổi và với giáo viên là phải giúp học sinh xác chia sẻ ý t−ởng.
- Giai đoạn này bao gồm ba b−ớc Giả sử học sinh đ−ợc giao chủ đề chính: (i) viết nháp, (ii) sửa lại bài viết environement (môi tr−ờng) cho bài viết và (iii) viết chính thức.
- Cách lựa chọn thứ những thành phố lớn), và nếu thấy vấn nhất không tạo cơ hội cho học sinh viết đề vẫn còn quá rộng thì các em phải đ−ợc nháp một cách có hệ thống.
- 61 định rằng nếu học sinh có viết nháp thì Lần viết nháp đầu tiên không đòi hỏi các em cũng chỉ có các thủ thuật viết phải “hoàn hảo”.
- Oshima & Hogue B−ớc một yêu cầu học sinh xem xét lại gợi ý một số thủ thuật giúp học sinh viết nội dung và cấu trúc của bài viết, kể cả nháp một đoạn văn có hiệu quả.
- Những các đặc điểm làm cho bài viết trở thành thủ thuật này cũng có thể áp dụng để dạy một văn bản chỉnh thể nh− tính thống học sinh trung học phổ thông.
- Học sinh đ−ợc khuyên là có • Gợi ý cho các em suy nghĩ về độc giả thể thay đổi, sắp xếp lại, bổ sung hoặc tiềm tàng.
- nghĩa là, ngoài giáo viên ra vứt bỏ một số chi tiết các em đã viết ở thì ai sẽ là ng−ời đọc bài viết của mình.
- Làm nh− vậy sẽ nhắc cho tiếp t− duy của mình một cách rõ ràng học sinh trọng tâm của đoạn văn/bài viết.
- Đồng thời các em cũng có thể khái quát của bài viết.
- Kiểm tra xem bài viết của mình có • Khuyên học sinh khi viết nên bám sát vào dàn ý.
- bài viết.
- Khuyên học sinh khi viết nháp • Kiểm tra tình thống nhất của bài không nên băn khoăn quá nhiều về lỗi viết, l−ợc bỏ những câu nào không hỗ trợ ngữ pháp, chính tả và dấu chấm câu.
- Sau khi đọc và sửa hạn chế bài viết hay đoạn văn đ−ợc phát lại bài viết xong, học sinh đ−ợc yêu cầu triển bằng các chi tiết hỗ trợ.
- Học sinh đ−ợc yêu cầu viết lại cẩn thận, đem nộp sản phẩm • Kiểm tra cách sử dụng các dấu hiệu viết của mình cho giáo viên để đánh giá chuyển tiếp.
- sinh Trong b−ớc hai, học sinh đ−ợc yêu Cần phải nhấn mạnh rằng đánh giá cầu đọc và kiểm tra ngữ pháp, cấu trúc kĩ năng viết, đặc biệt là trong lớp học câu, chính tả, và dấu chấm câu.
- Giáo theo đ−ờng h−ớng lấy ng−ời học làm viên nên h−ớng dẫn học sinh thực hiện trung tâm và đ−ợc định h−ớng viết theo một số công việc sau đây: quá trình, là một vấn đề khó khăn.
- h−ớng dẫn các hoạt động của học sinh.
- thang đánh giá hay chuẩn đánh giá và Công việc đọc và sửa bài viết có thể phải biết tổ chức việc đánh giá một các (i) do chính từng học sinh thực hiện nh− phù hợp.
- chỉ qua hình thức này học sinh nh− là 1.
- Đánh giá chính xác và - Sử dụng từ ngữ đa dạng khách quan sẽ tạo ra những động lực ban đầu khuyến khích học sinh viết tốt hơn.
- Từ vựng Trong bài viết này chúng tôi đã trình 6.
- Các thành phần cơ học bày một số cơ sở lí luận và thực tiễn cho - Chính tả việc dạy hai kĩ năng đọc và viết tiếng - Dấu chấm câu Anh cho học sinh trung học phổ thông.
- Tuy đ−ợc tính tích cực, chủ động và sáng tạo nhiên, trật tự mà Brown sắp xếp nhấn của học sinh để các em có thể tham gia mạnh vào các phạm trù nội dung hơn là nhiều nhất vào quá trình dạy-học đều có vào các phạm trù hình thức (cú pháp, từ thể đ−ợc xem là một phần của hệ hình vựng, các thành phần kĩ thuật), những giáo dục lấy ng−ời học làm trung tâm và phạm trù ph−ơng pháp dạy viết truyền của đ−ờng h−ớng dạy ngôn ngữ giao tiếp